Thứ 7, 18 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Kiến thức

Học cách đơn giản hoá cú chip bóng downhill của Scottie Scheffler

Học cách đơn giản hoá cú chip bóng downhill của Scottie Scheffler

Dường như mọi vị trí bóng quanh green không làm khó Scottie Scheffler. Anh đánh 1 chip 1 putt rất đơn giản thậm chí chip in rất nhiều. Là một tay golf chơi shortgame 'đỉnh nhất' hiện nay. Có rất nhiều điều mà chúng ta cần học hỏi từ golfer số 1 thế giới này. Và bài tập chip bóng ở địa hình downshill là một ví dụ mà bất kỳ ai cũng có thể tham khảo. 

Chip bóng xuống dốc gần với bề mặt green là một tình huống khó khăn mà các golfer thường xuyên gặp phải, đặc biệt là các golfer chơi giải trí, phong trào. Để thực hiện tốt nó với đúng kỹ thuật thì cách  chọn gậy, tư thế thiết lập thế đứng phải chuẩn chỉnh để có cú đánh ưng ý. Như chọn sai gậy có thể khiến bóng bạn bay lung tung như ngắn quá hoặc xa quá. Hay phân bổ trọng lượng cơ thể không chuẩn có thể đập gậy vào đất trước bóng hoặc cắt bóng. 

Có rất nhiều sai sót có thể xảy ra khi thực hiện một cú đánh chip xuống dốc, golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler sẽ giúp bạn thành thạo với vị trí bóng downhill này. 

“Đầu tiên, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tôi chip bằng gậy lob wedge (50-52 độ). Điều duy nhất tôi tập trung vào là đảm bảo trọng lượng cơ thể của tôi phù hợp với độ dốc của mặt đất. Tôi sẽ cảm thấy trọng lượng về phía trước nhiều hơn và sau đó tất cả những gì tôi sẽ làm là một chuyển động chip thông thường.

Tư thế đứng rộng và bạn sẽ có cảm giác như mình đang đu xuống dốc. Đó thực sự là suy nghĩ duy nhất của tôi.” 

Scottie Scheffler cũng chỉ ra rằng, đôi lúc vấn đề khó của cú đánh đến từ cách suy nghĩ và xử lý quá màu mè phức tạp. Những vị trí bóng nằm downhill cạnh green, Scottie còn khuyên người chơi giải trí nghiệp dư rằng, nếu có thể thì hãy mang putter ra và thực hiện cú gạt, thậm chí là gõ bóng đi còn an toàn hơn. 

"Tôi luôn muốn đơn giản hóa cú đánh của mình. Một điều mà mọi người có xu hướng chơi là cứ làm rối tung lên, thường phức tạp hóa mọi thứ quá mức. Trong khi một vị trí mà có thể lựa chọn một cú đánh an toàn là putt luôn ở vị trí downhill gần green như này. ”

Rõ ràng đến golfer có kỹ năng thượng thừa và là số 1 thế giới, Scottie Scheffler vẫn lựa chọn cho mình giải pháp an toàn nhất, đơn giản hoá nhất cú chip, đặc biệt ở vị trí xuống dốc. 

Scottie Scheffler cũng chia sẻ về việc chip bằng gậy P.

"Tương tự thế đứng và trọng lượng vẫn dồn về trước rồi thực hiện cú chip như putt thông thường. Bạn tính toán điểm rơi sẽ gần phía bạn hơn để bóng lăn đi nhiều hơn so với quãng đường bay trên không".

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi