Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Kiến thức

Ăn uống khoa học để chơi golf hiệu quả

Ăn uống khoa học để chơi golf hiệu quả

Ăn uống đủ chất, chọn những món ăn dễ tiêu hóa và nhiều dưỡng chất 

Trước khi ra sân golf, người chơi thường ăn một bữa đầy đủ chất để giúp cơ thể không quá nặng bụng nhưng vẫn giữ năng lượng xuyên suốt cả trận đấu. Tránh trường hợp khi bị đau bụng giữa trận hoặc bị đói. Do đó sự lựa chọn tốt nhất dành cho các golfer là những món ăn dễ tiêu hóa và có đầy đủ dưỡng chất như salad trái cây sữa chua, salad khoai lang với cá ngừ, bánh mì nâu, sandwich gà, sinh tố trái cây…

Tuy nhiên khi trận đấu quá dài thì cơ thể của golfer dễ bị kiệt sức nên cần bổ sung năng lượng thêm. Bạn có thể ăn nhẹ mỗi khi đánh golf xong từ 4 - 6 lỗ bằng hoa quả tươi, các loại hạt, bánh mì, bánh quy, trứng gà, bò khô… Mặc dù chỉ là những món ăn vặt nhưng chúng vẫn giúp cơ thể bạn không bị mất sức cho đến khi kết thúc trận đấu.

Hạn chế uống rượu bia và chất kích thích

Bên cạnh các lưu ý về việc chọn món ăn để golfer có vòng chơi golf hiệu quả thì bạn nên chú ý thêm các loại đồ uống. Trong suốt quá trình chơi golf, cơ thể của bạn sẽ bị mất nước nên cần bổ sung một lượng nước nhất định và loại đồ uống phù hợp là nước khoáng và nước có ion. 

Việc uống nước nhiều giúp tinh thần và thể chất của người chơi golf được nạp đủ năng lượng. Đặc biệt, nước còn đóng vai trò quan trọng đối với chức năng tối ưu của não và hoạt động cơ bắp. Vì thế khi chọn loại nước có chứa chất kích thích như rượu bia, nước có ga sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên tế bào cơ bắp và dây thần kinh khiến golfer không thể hoàn thành tốt vòng chơi.

Không ăn quá no hoặc để bụng đói trước khi lên sân

Hành động để bụng đói hoặc ăn quá no khi tập luyện thể thao là việc cấm kỵ đã được các chuyên gia y tế khuyến cáo từ rất lâu. 

Khi bạn ăn quá no thì cơ thể sẽ phản sinh ra hiện tượng mệt mỏi, điều đó khiến các hoạt động của bạn bị trì trệ và làm mọi thứ đều chậm chạp. Ngoài ra, khi ăn no thì việc chơi golf rất có hại cho sức khỏe vì nó sẽ làm bạn dễ bị đau chướng bụng, buồn nôn, đầy hơi, đau thắt bụng, trào ngược và nôn mửa. 

Trường hợp bạn để bụng đói khi chơi golf làm tăng nguy cơ bị đau dạ dày, chóng mặt, ngất xỉu và tăng nguy cơ bị chấn thương. Để tránh được các tình trạng trên, bạn hãy đảm bảo rằng cơ thể đã bổ sung đầy đủ dinh dưỡng trước khi ra sân golf nhé. 

Những loại thực phẩm “highly recommend” cho các golfer

Chế độ thực đơn là điều tùy thuộc vào từng cá nhân, tuy nhiên để golfer có vòng chơi golf hiệu quả thì cần nên lựa chọn thực phẩm khắt khe hơn. Đối với các loại trái cây, golfers nên ưu tiên chuối, bơ và táo vì đây đều là những thực phẩm cung cấp chất xơ cần thiết để đảm bảo cơ thể không bị kiệt sức. 

Trong một bữa ăn thì trái cây không là chưa đủ, bạn còn cần bổ sung thêm thịt (gà, bò) - đây là những thực phẩm cung cấp protein cho golfer, rau xanh (bông cải, rau chân vịt) - trong hai loại thực phẩm được liệt kê thì rau chân vịt thường được các vận động viên ăn trước khi thi đấu, vì loại rau này giúp hồi sức nhanh nên đặc biệt phù hợp với golf.

Trên đây là vài gợi ý về cách ăn khoa học giúp golfer đạt hiệu cao khi chơi golf cùng với một số loại thực phẩm nên dùng trước khi vào sân golf. The Golfers mong rằng bài viết này sẽ giúp ích đến quý độc giả cũng như các bạn golfer đáng mến đang theo dõi kênh.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi