Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Kiến thức

Có nên uống rượu bia sau khi chơi Golf?

Có nên uống rượu bia sau khi chơi Golf?

Rượu bia gây ra tình trạng mất nước nghiêm trọng 

Uống bia rượu sau mỗi vòng golf là việc làm phổ biến của rất nhiều golfer, đặc biệt là phái mạnh. Vậy điều này có thật sự tốt? Sau mỗi trận golf, tình trạng khát nước và mệt mỏi khiến nhiều golfer cảm thấy khó chịu. Họ thường nghỉ chân tại club house và tụ tập các bạn cùng chơi đi nhậu. Trong khoảng thời gian này, vài lon bia lạnh sẽ là lựa chọn ưu tiên. Và sau đấy nếu kế hoạch đi nhậu thành công, sẽ có rất nhiều ly bia/rượu được tiêu thụ.  

Việc uống nhiều bia rượu sẽ khiến cơ thể chậm sản xuất ra ATP - nguồn cung cấp năng lượng cho các nhóm cơ từ đó gây ra tình trạng uể oải, mỏi mệt. Đặc biệt, uống nhiều bia còn khiến bạn đi vệ sinh nhiều gây ra tình trạng mất nước. Càng uống bia rượu, cổ họng và lưỡi càng khô hơn bình thường. Chứng mất nước khiến cho các golfer đã mỏi sau trận golf nay càng mệt hơn.  

Làm giảm Glycogen của cơ thể và ảnh hưởng tới gan 

Glycogen là một hợp chất giúp hỗ trợ khả năng tái tạo năng lượng của cơ thể. Chúng được tích lũy dựa trên những vận động thường xuyên. Khi uống bia rượu, hợp chất này giảm xuống và khiến cơ thể lâu phục hồi hơn bình thường. 

Ngoài ra, khi uống bia rượu, nhiều người sẽ phải đối mặt với tình trạng men gan tăng cao. Nếu không có những tác động thải độc kịp thời sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. “Bia rượu là kẻ thù của gan” - câu nói này từ lâu đã trở thành lời nhắc nhở quen thuộc mà mỗi chúng ta đều nghe qua. 

Không chỉ gan bị ảnh hưởng, mà dạ dày và ruột non cũng không quá yêu thích những anh bạn bia rượu này. Một bữa ăn nhẹ đầy đủ dinh dưỡng sẽ có ích hơn cho golfer, giúp cơ thể được nạp thêm protein và khoáng chất có lợi. 

Khiến cho vòng 2 tăng chóng mặt  

Bia rượu chứa rất nhiều calories, nhưng lại là calories rỗng không có lợi cho cơ thể. Chúng không tạo ra dưỡng chất cần thiết mà lại vô tình giúp cơ thể tích trữ chất béo. Điều này tương đương với việc ta ăn đồ ăn nhanh thường xuyên. Vòng 2 sẽ ngày một phình to và phải mất rất nhiều thời gian mới có thể thu gọn lại. Thông thường, theo thời gian, các chất béo này sẽ trở thành mỡ nội tạng, gây nguy hiểm cho cơ thể. 

Những ưu tiên sau vòng golf  

Các golfer có thể chọn thưởng thức một bữa ăn nhẹ hoặc dùng bữa chính. Các thực phẩm được khuyến nghị bao gồm: bánh mì lên men chua (sourdough), bánh mì đen, thịt bò, thịt gà, rau xanh, trái cây (bơ, táo, chuối) và nước ép trái cây không đường. 

Vào lúc này, nếu không muốn ăn gì, các golfer có thể uống một ly nước khoáng, nước điện giải hoặc nước ép để cơ thể mau chóng bù nước cùng vitamins. Đừng duy trì trạng thái khát nước quá lâu. 

Ngoài ra, nếu bắt buộc phải sử dụng đồ uống có cồn, hãy đảm bảo cơ thể không bị đói trước khi uống. Hy vọng rằng qua bài viết này, các golfer sẽ hạn chế rượu bia sau mỗi vòng golf. Hãy giữ sức khỏe để chinh phục nhiều thử thách golf trước mặt các bạn nhé… 

GolfEdit.com (TheGolfers)

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi