Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Kiến thức

10 thói quen tốt khi ra sân

10 thói quen tốt khi ra sân

Trước khi bắt đầu bước ra sân đấu, bất kỳ golfer nào cũng cần phải có những động tác khởi động giúp cơ thể làm quen với vận động đồng thời đánh thức các khối cơ, khớp. Nếu khởi động tốt, trận golf sẽ diễn ra thật suôn sẻ. Vì vậy, 10 thói quen khởi động trước khi ra sân chia sẻ dưới đây có thể giúp bạn có một ngày chơi hoàn hảo.

Canh thời gian đến sân tập sớm hơn

Thói quen đầu tiên mà bạn cần để tâm là hãy đến sân tập sớm hơn các golfer khác. Trung bình các golfer kinh nghiệm sẽ đến sân tập luyện từ 30 phút tới 2 giờ trước khi bắt đầu vòng golf của mình. Với khoảng thời gian này, họ sẽ đủ thời gian để giãn cơ và khởi động đạt hiệu quả hơn. Các bài tập khởi động gồm squats, lunge và gập người sẽ hỗ trợ tối đa golfer. Thời gian lý tưởng nhất để giãn cơ cho vùng chân, tay, vai và khớp xương là 10 phút. Thời gian còn lại dành cho những cú swing, cú putt trên sân tập.

Luyện tập đúng kỹ thuật

Đối với các golfer thì hoạt động chơi sẽ gồm các động tác khác nhau, mỗi động tác đều đóng vai trò quan trong. Vì thế, bạn cần phải vận động cơ thể nhiều nhất trước khi phát bóng và đảm bảo các động tác tuân thủ theo các kỹ thuật mà bạn học được.

Giới hạn lượt đánh golf

Hạn chế swing nháp quá nhiều khi khởi động. Đây cũng là lỗi phổ biến mà hầu hết các golfer mới chơi đều mắc phải. Họ thường swing nháp quá nhiều trước vòng 18 lỗ, điều này sẽ khiến thể lực bị cạn kiệt nhanh hơn. Hãy giới hạn bản thân với 25 - 50 quả bóng golf và sử dụng thật hiệu quả.

Tìm kiếm mục tiêu khi chơi golf

Ngoài thực hiện các động tác khởi động cơ bản, với khoảng thời gian trống bạn nên suy nghĩ những lỗi sai vi phạm của các lần chơi trước. Từ đây, bạn sẽ tìm kiếm được cách khắc phục các lỗi sai.

Tưởng tượng tình huống

Hãy đến sân golf và đi dạo một vòng xung quanh để bạn nắm chắc địa hình nơi đây. Với cách thức làm việc này, nó sẽ giúp bạn hình dung ra các tình huống xảy ra khi ra sân và tìm được phương pháp xử lý tốt hơn. Bạn sẽ nắm nhanh được “tình hình” rằng sân golf này liệu có nhiều bẫy nước không, bunker có khó nhằn hay cỏ xung quanh khu vực rough và fairway liệu có dễ xử lý…

Sẵn sàng tư thế chuẩn bị

Khi lên tee, những việc nhỏ như cắm tee, đặt bóng và lựa chọn vị trí trên tee box cũng ảnh hưởng tới cú swing đầu tiên của bạn tại hố golf đó. Bạn hãy chắc chắn rằng mình có sự chuẩn bị tốt nhất cho màn khởi đầu này.

Giữ trạng thái tự tin

Bất kỳ golfer mới chơi nào trước khi ra sân đều mang tâm lý hồi hộp và lo lắng. Đây chính là nhược điểm mà bạn cần phải khắc phục. Bạn nên giữ tinh thần lạc quan và tự tin trong suốt quá trình đứng ra sân, nó sẽ giúp bạn có một vòng golf thoải mái.

Lựa chọn dụng cụ phù hợp

Bạn hãy chọn ra những món đồ phù hợp với bản thân. Trong đó, gậy là dụng cụ quan trọng nhất đối với một tay chơi golf. Lựa chọn được một bộ gậy tốt sẽ giúp bạn có thêm tự tin trước khi bước ra sân. Hơn nữa, những phụ kiện như găng tay, mũ cũng vô cùng quan trọng.

Quan sát mọi thứ trong tầm mắt

Trong quá trình phát bóng, bạn nên chú ý đến đường bóng và tương quan giữa fairway và bẫy xung quanh. Ngoài ra yếu tố hướng gió và vị trí mặt phẳng trên sân cũng quan trọng không kém. Hãy quan sát thật kỹ địa hình để điều chỉnh lực đánh phù hợp nhất.

Khởi động bằng cách tập putt

Cuối cùng, kết thúc màn khởi động làm nóng người trước khi ra sân bằng những cú put sân tập. Các hoạt động put tại sân tập thường nhẹ nhàng và mang tính chất nghiên cứu green. Với việc thư giãn nhẹ tại đây giúp các tay golf mới chơi tiếp thêm sự tự tin khi đứng trên sân golf. Đây cũng là thói quen được nhiều golfer áp dụng nhất.

Mong rằng với 10 thói quen khởi động trước khi ra sân trên, các golfer sẽ có màn thể hiện hết mình trên sân golf. Đây chỉ là những lý thuyết cơ bản, điều quan trọng nhất vẫn các golf giữ sự tin khi bước ra sân. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi