Thứ 7, 18 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Kiến thức

4 chỉ số thống kê về Golf rất quan trọng cần theo dõi

4 chỉ số thống kê về Golf rất quan trọng cần theo dõi

Cách nhanh nhất để thấy sự cải thiện khả năng chơi đó chính là khắc phục những điểm yếu. Nhưng trước tiên cần phải tìm hiểu xem đó là gì? 

Với rất nhiều ứng dụng chơi gôn có sẵn có thể theo dõi mọi cú đánh trong một vòng đấu, HLV Jim Murphy giải thích những số liệu thống kê nào là quan trọng nhất cần tập trung vào để thấy được sự cải thiện. Và vì không phải tất cả các con số đều được tạo ra như nhau nên Murphy sẽ cung cấp những hiểu biết sâu sắc của mình dưới đây.

Những số liệu thống kê về golf này là quan trọng nhất để cải thiện ngay lập tức điểm số và khả năng chơi golf của bạn. Từ cú đánh trên fairway đến vùng green theo quy định cho đến số lần gạt bóng trong một vòng đấu, hầu hết người chơi đều thích theo dõi số liệu thống kê của mình trong suốt vòng đấu. Điều này cũng hợp lý vì đây là cách tốt nhất để tìm ra điểm mạnh và điểm yếu. Nhưng Murphy cho biết 4 chỉ số thống kê về gôn dưới đây bạn nên tập trung vào nhất.

1. 3 putt

Thật khó để chơi tốt Golf nếu bạn 'ngáo' putt. 3 putt là vấn đề gây ức chế và huỷ hoại những vòng đấu tốt thậm chí đạt kỷ lục của cá nhân. Do đó bạn cần theo dõi lượng việc bạn mắc 3 putt trong một trận như thế nào để có cách xử lý. 

Mọi người chơi nên đặt mục tiêu tránh thực hiện 3 cú gạt bóng, vì vậy hãy thực hiện những việc như độ trễ khi gạt bóng và kiểm soát tốc độ. Đặc biệt chú ý xử lý trong khoảng cách 3 feet phải đảm bảo gần như 100% ghi điểm để bắt đầu thấy một số cải thiện việc hạn chế 3 putt. 

2. Số lần đưa bóng lên ví trí bóng có thể đánh được

Trong một trận đấu golf có tỷ lệ 'fairway hit' được mọi người rất chú ý, nó dễ hiểu để biết cách người chơi phát bóng tốt như nào. Đây là chỉ số quan trọng. Tuy nhiên Murphy chia sẻ nên bổ sung rộng hơn ở chỉ số này đó là số lần phát bóng lên những vị trí có thể thực hiện được cú đánh tiếp theo. Bởi vẫn có những vị trí không phải fairway như khu first cut hay vùng sân có thể vẫn đánh lên green tiêu chuẩn tốt. Những vị trí mà có thể xử lý được hay là vị trí an toàn. 

Có những trận đấu của Tiger Woods hay Rory McIlroy đưa bóng lên fairway rất ít nhưng vẫn có các vòng đấu âm sâu. Như vậy rõ ràng nếu chỉ tin vào chỉ số đưa bóng lên fairway thôi thì chưa phản ánh rõ về khả năng đánh của bạn. 

3. Số 'sẹo'

Golf vốn đã là một trò chơi khó khăn và nó thậm chí tàn phá tâm lý cũng như cơ hội của bạn khi đưa bóng bị vào các vùng như OB, bẫy ...và phải nhận những gậy phạt. Ở Việt Nam các golfer hay nói là các 'sẹo'. Đây là một thông số quan trọng mà người chơi cần tập trung và cải thiện, đưa bóng vào đúng quỹ đạo cần thiết. Hạn chế những cú đánh rủi ro. 

4. Sai lầm trong tâm lý 

Một trong những điều thách thức nhất khi chơi gôn là: Bạn phải tập trung vào mọi cú đánh và đưa ra những lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên có nhiều tình huống xảy ra đều đến từ những lựa chọn rủi ro và không biết 'hcp của mình bao nhiêu'. Phát bóng long lanh lên fairway nhưng lựa chọn sai gậy và hỏng cơ hội đưa bóng lên green gạt birdie. Hay bóng trong rough khó nhưng lại cố cứu để thực hiện một 'hero shot' và kết quả khủng hoảng. Ở 2 trường hợp này, người chơi đều găp các vấn đề về chiến thuật và tâm lý. Những sai lầm trong tinh thần gây đến những trận đấu tệ mà không phải do kỹ thuật swing. 

Đây là một chỉ số quan trọng mà Murphy luôn nói với các học viên bởi trong trận đấu, hỏng 1 hố có thể phá hoại tất cả nỗ lực của bạn trong một trận dù bạn là người chơi ở trình độ nào đi nữa. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi