Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

May 17, 2024, 9:10 am

PGA Championship 2024: Xander Schauffele lập kỷ lục, Scottie Scheffler hole out eagle hố mở màn

PGA Championship 2024: Xander Schauffele lập kỷ lục, Scottie Scheffler hole out eagle hố mở màn

Xander Schauffele có một vòng đấu đẹp hơn sách giáo khoa tại vòng 1 PGA Championship khi đánh 62 gậy bogey, dẫn đầu BXH với thành tích âm 9, cách biệt 3 gậy với Toni Finau và Theegala. Nhưng khi anh có một vòng đấu như này, những khán giả từng theo dõi anh sẽ nói: Xander vẫn hay vòng đầu thôi. Thực tế nhà vô địch Olympic vẫn hiểu những nghịch lý của golf.

Có một Xander Schauffele rất khác

Tuần trước ở Wells Fargo Championship, Việc Schauffele kết thúc ở với kết quả 71 gậy đã khiến anh mất đi cơ hội chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu PGA Tour kéo dài hai năm qua. Nhưng đáng chú ý nhất chính là sự tiến bộ mà anh tiếp tục đạt được với huấn luyện viên swing Chris Como và đang dần trở thành tay golf đáng gờm ở trên Tour lúc này. Anh phát bóng đánh bóng xa hơn, dài hơn. 

Và ngày hôm nay sau vòng 1 PGA Championship, anh đã tạo nên một lịch sử khác.

 “Không giành chiến thắng khiến bạn là càng khao khát muốn giành chiến thắng nhiều hơn, điều đó thật kỳ lạ. Đối với tôi, tôi phản ứng với nó và tôi ngày càng muốn nó nhiều hơn và nó khiến tôi muốn làm việc chăm chỉ hơn, chăm chỉ hơn và chăm chỉ hơn. Đỉnh cao có vẻ xa vời và tôi cảm thấy mình còn rất nhiều việc phải làm."

Ngọn lửa đó đã tạo ra một trận đấu hoàn hảo, với kết quả âm 9, 62 gậy xuất sắc trong ngày Thứ Năm tại Valhalla để sánh ngang với kỷ lục số gậy tốt nhất ở major mà chính Xander Schauffele đạt được lần cuối là ở vòng 1 tại US Open năm 2023. Trên thực tế, Schauffele sở hữu 2 vòng đấu 62 gậy ở major cùng với Rickie Fowler (US Open 2023) và Branden Grace (Giải The Open 2017).

Đối với Schauffele, đó là một khởi đầu vững chắc: không hơn, không kém.

“Tôi cảm thấy có những lúc, những khoảnh khắc mà bạn cảm thấy mình có thể kiểm soát bóng thực sự tốt; bạn đang nhìn thấy green rất rõ; bạn đang đánh gậy wedge rất tốt,” anh ấy nói. “Nhưng trong một thời gian dài, thật khó để duy trì hiệu suất cao.”

Duy trì mức độ chơi này là một thách thức được chứng minh bằng màn trình diễn của anh ấy vào tuần trước tại Quail Hollow. Anh ấy đã mở đầu tuần của mình ở Charlotte, North Carolina, với 64 gậy để dẫn trước 3 gậy và ghi thêm 67 gậy (dẫn lợi thế bốn gậy) ở vòng thứ hai trước khi hạ nhiệt vào thứ Bảy với 70 và cuối cùng thua McIlroy. Liệu có một kịch bản tương tự cho Xander Schauffele như US Open 2023 không khi anh mở màn 62 sau đó là 70-73-72 và về vị trí thứ 10. 

Cú nã Hole out mang về Eagle của Scottie Scheffler.

Scottie Scheffler đã cho thấy một sự mở màn không thể tuyệt vời hơn khi có cú ghi Hole out eagle ngay hố 1. Điểm số đầu tiên anh có được với tư cách làm cha. Scottie đã đón người con trai đầu lòng trước thềm giải đấu và đó là một động lực cho anh góp mặt ở PGA Championship tuần này. Scottie bị dính 2 bogey trong vòng đấu bởi những pha hỏng ăn ở cú putt gần. Mặc dù vậy kết quả 67 gậy (-4) cũng giúp golfer số 1 thế giới nằm trong top 10 trên BXH. 

Với Rory McIlroy, anh trở lại Valhalla với nhiều tâm trạng trong đó vừa li hôn vợ, hay có 2 chiến thắng liên tiếp ở PGA Tour. Rory McIlroy cũng từng đăng quang ở Valhalla đúng 10 năm trước. Cái duyên đó phần nào được Rory McIlroy thể hiện tốt khi khép lại vòng đấu 66 gậy (-5). Anh xếp đồng hạng 5 cùng Robert McIntyre, Tom Hoge, Tom Kim.. Ở vị trí đồng hạng 3(-6) có Tony Finau, Sahith Theegala.

Giải PGA Championship được tường thuật trực tiếp trên kênh On Golf, VTVCab từ thứ 6 ngày 17/5 đến thứ 2 ngày 20/5.

GolfEdit.com