Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

May 20, 2024, 6:06 am

Xander Schauffele vô địch PGA Championship với kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Major

Xander Schauffele vô địch PGA Championship với kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Major

Xander Schauffele với vòng đấu chung kết 65 gậy, anh đã lên ngôi giải đấu PGA Championship với thành tích -21. Chiến thắng cách biệt 1 gậy âm so với Bryson DeChambeau, người có ngày đấu bogey free 64 gậy. 

Xanderkyluc

Trận đấu chung kết trong mơ

Xander Schauffele bước vào ngày chung kết PGA Championship với vị trí đồng dẫn đầu -15 cùng Collin Morikawa. Anh đã chơi một đấu đẹp trong sự nghiệp khi mọi sự tinh tuý đã được phát huy đúng thời điểm. Anh có birdie hố 1,4,7,9 để gia tăng cách biệt. Mắc duy nhất bogey hố 10 do lỗi chip bóng nhưng anh sớm trở lại với birdie hố 11,12 để nâng thành tích lên -20. Lúc này Bryson DeChambeau đã áp sát ngôi đầu cùng với Viktor Hovland khi đạt -19. Ở hố cuối cùng, Bryson DeChambeau gạt birdie để nâng thành tích -20 còn Viktor Hovland dính 3 putt và về bogey. 

Xander Schauffele duy trì par cho đến hết hố 17. Bước sang hố 18, anh phát bóng ra cỏ rough cạnh bunker trái. Anh đánh gậy sắt đưa bóng về cổ green và chip bóng về gần cờ. Gạt birdie thành công, Xander Schauffele đạt -21 và lên ngôi vô địch PGA Championship với kỷ lục điểm tốt nhất của Major. 

Với chiến thắng này

Xander Schauffele có major đầu tiên trong sự nghiệp và nhận 3,3 triệu đô la. Anh là golfer đầu tiên đạt thành tích major với điểm -21. Xander Schauffle có chiến tháng Wire - to -wire khi dẫn đầu cả 4 ngày thi đấu. 

GolfEdit.com