Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

May 14, 2024, 5:25 am

10 golfer đáng xem nhất ở PGA Championship 2024

10 golfer đáng xem nhất ở PGA Championship 2024

PGA Championship 2024 quy tụ đông đảo các golfer nổi bật hàng đầu thế giới. Scottie Scheffler đã không phải lo việc vợ đẻ nữa. Rory Mcilroy đang tìm được mạch chiến thắng. Brooks Koepka có chiến thắng ở LIV Golf trước cơ hội lần thứ 2 trong sự nghiệp bảo vệ thành công chức vô địch PGA Championhsip... Hay sự góp mặt của golfer 4 lần vô địch PGA Championship, huyền thoại sở hữu 15 major là Tiger Woods. Rõ ràng cuộc chiến ở Valhalla trong tuần này sẽ rất thú vị và hấp dẫn.

Chúng ta cùng điểm mặt 10 golfer hứa hẹn sẽ toả sáng tại Valhalla Golf Club.

Scottie Scheffler

Không còn mỹ từ nào tốt hơn nữa để nói về sự xuất sắc và thống trị của golfer số 1 thế giới thời điểm hiện tại. Trong 5 giải đấu gần đây thì anh nâng cup đến 4 lần trong đó có The Masters. Phong độ vô cùng ấn tượng của Scottie sẽ khiến cho tất cả đều phải công nhận một điều, để đánh bại anh tại thời điểm này dường như là không thể. Có lẽ, tại mỗi giải đấu trên Tour nếu có Scottie Scheffler thi đấu, mọi người chỉ nên quan tâm xem vị trí á quân là ai.

Scottie Scheffler suýt chút nữa không tham dự PGA Championship vì lý do vợ đẻ. Nhưng Meredith Scheffler đã hạ sinh trước thềm giải đấu này. Lúc này thì Scottie Scheffler thoải mái tham dự các giải đấu anh mong muống. Không quá ngạc nhiên khi chiếc cup bạc danh giá mang tên gọi của người sáng lập giải đấu Wanamaker có thể sẽ thuộc về golfer số 1 thế giới.

Brooks Koepka

Tham dự giải đấu với tư cách là đương kim vô địch, người đang giữ cup bạc danh giá PGA Championship. Golfer cựu số 1 thế giới, người đầu tiên tính cho đến thời điểm hiện tại là golfer đoạt Major khi đang thuộc biên chế của Liv Golf.

The PGA Championship được coi là giải đấu ưa thích và có nhiều dấu ấn đối với Brooks Koepka vì ngoài chức vô địch năm 2023, Brooks koepka còn có cho mình 2 chức vô địch liên tiếp vào các năm 2018-2019 để cùng sách bước với các huyền thoại Jack Nicklaus, Walter Hagen và Tiger Wood là những người đã có từ 3 chiếc cup trở lên.

Mặc dù chưa thể hiện được nhiều tại Major đầu tiên The Masters, nhưng không ai có thể xem thường và loại Brooks Koepka khỏi ứng cử viên cho ngôi vị cao nhất tại Valhalla Golf Club.

Rory McIlroy

Là golfer tài năng, Rory McIlroy - người được cho sẽ tiếp nốt những trang sử hào hùng của Tiger Wood. Tuy nhiên Major đã rời xa Rory Mcllroy gần một “thập kỷ”. Mặc dù phong độ không được cao tại các giải Major thời gian gần đây, nhưng không ai có thể xem thường Rory về tài năng cũng như danh tiếng của anh.

Chúng ta đang được chứng kiến phong độ chói sáng của Scottie Scheffler thời điểm hiện tại với gần 100 tuần liên tiếp ở vị trí số 1 thế giới nhưng mọi người nên nhớ Rory Mcllroy đã từng làm được điều như vậy. Bước vào PGA Championship. Rory Mcilroy vô địch hai giải đấu PGA Tour liên tiếp là Zurich Classic và lần thứ 4 đăng quang Wells Fargo Championship. Đây là điểm tựa lớn lấy lại tinh thần, sự tự tin cho siêu sao người Bắc Ai Len.

Rorylan4

Rory McIlroy vô địch Wells Fargo Championship 2024. Ảnh: GettyImages

Ở bất cứ thời điểm nào, giai đoạn nào thì Rory Mcllroy vẫn là golfer đáng xem nhất. Ở Valhalla, nơi Rory McIlroy đã từng vô địch PGA Championship năm 2014 và biết đâu cái duyên này được lặp lại sau 1 thập kỷ.

Xander Schauffele

Có lẽ anh là một trong những golfer xuất sắc nhưng chưa có cho bản thân danh hiệu Major danh giá. Nhà vô địch Olympic Tokyo 2020 được đánh giá là một trong những ứng cử viên, là golfer đáng xem tại các giải đấu trên PGA Tour cũng như các sự kiện Major năm 2024.

Nếu chúng ta nhìn vào các chỉ số, số liệu thống kê để nói đến phong độ tốt nhất của các golfer đang thi đấu trên Tour thời điểm hiện tại thì ngoài golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler thì Xander Schauffele đang xếp thứ 3 trên tour về chỉ số này. Nói như thế để thấy được sự ổn định của Schauffele đáng giúp anh là golfer có thể cạnh tranh chức vô địch. Xander bước vào giải khi về á quân Wells Fargo Championship mặc dù đã dẫn 3 ngày liên tiếp trước đó.

Sẽ không quá ngạc nhiên nếu The PGA Championship 2024, Xander Schauffele lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu có cho bản thân danh hiệu Major danh giá. 

Colin Morikawa

Anh bắt đầu sự nghiệp trên PGA Tour của mình với 22 lần vượt qua cắt liên tiếp tại các giải đấu, thành tích chỉ thua kỷ lục của Tiger Woods (25 lần). Sau khi ra mắt chơi trên PGA Tour và đoạt 2 giải Major trong đó có PGA Championship 2020 với lần đầu tiên tham dự, mọi người đã đánh giá cũng như kỳ vọng vào một “Tiger Woods” mới của làng golf với tốc độ thăng tiến chóng mặt. Collin được cho là một siêu sao tiếp theo của thế hệ mới.

Đến với The PGA Championship 2024, nơi giải đấu đã để lại dấu ấn đậm nét trong sự nghiệp của Collin Morikawa. Mặc dù, có sự hoài nghi về phong độ nhưng có lẽ sẽ không ai gạch tên anh ra khỏi danh sách những ứng cử viên cho chức vô địch.

Ludvig Aberg

Tân binh của PGA Tour là người mà đội trưởng Luke Donald đã bỏ qua những chỉ trích của dư luận để quyết tâm chọn anh vào đội tuyển Ryder cup Châu Âu. Anh đã trở thành một trong những người hùng mang về chiến thắng trước tuyển Mỹ tại Macco Simone Golf Country Club nước Ý vào cuối năm 2023.

Ludvig Aberg được coi là một trong những golfer trẻ tài năng đáng mong chờ tại PGA Championship năm nay vì sự thăng tiến, sự ổn định cũng nhưng tài năng đáng ngưỡng mộ của anh. Tại The Masters khi golfer người Thuỵ Điển có lần đầu tiên hít thở bầu không khí của một giải Major, anh đã thể hiện lối chơi vô cùng ấn tượng. Chính Ludvig Aberg là người đã cạnh tranh rất sòng phẳng với golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler. Dành vị trí á quân sau giải đấu nhưng những gì mà một tân binh đã thể hiện cho lần đầu góp mặt ở một sự kiện Major, anh xứng đáng nằm trong những ứng cử viên sáng giá cho chiếc cup Wanamaker.

Jon Rahm

Những ồn ào, thị phi của Jon Rahm khi anh ký hợp đồng thi đấu cho hệ thống LIV Golf đã tạm lắng xuống, nhưng phong độ của anh dường như chưa đáp ứng được kỳ vọng của chính bản thân cũng như của người hâm mộ.   

Trong 7 giải đấu đầu tiên chơi trên Liv golf tour anh chưa có chiến thắng nào. Tại Major đầu tiên The Masters, anh cũng chưa thể hiện được phẩm chất của nhà vô địch. Phong độ hiện tại chưa cao nhưng Jon Rahm vẫn luôn là ẩn số ở các giải major. 

Jordan Spieth

Nếu nói người có động lực, có khát khao và mong muốn có được chiếc cup bạc danh giá Wanamaker nhất không ai khác ngoài Jordan Spieth. Nếu có chiến thắng ở PGA Championship, Jordan Spieth sẽ hoàn thành bộ sưu tập các giải Major khi chỉ còn thiếu chức vô địch này. Anh sẽ tiếp bước cùng với 5 huyền thoại Jack Nicklaus, Tiger Woods, Ben Hogan, Gary Player, Gene Sarazen hoàn thành trọn bộ Grand Slam major trong sự nghiệp thi đấu.

Jordan Spieth, cựu số 1 thế giới, người đã từng được xem là thần đồng golf nước Mỹ vì sự nghiệp thăng tiến không ngừng trong giai đoạn 2015-2017. Anh có 15 danh hiệu PGA Tour trong đó có 3 chức vô địch Major. Mặc dù phong độ trong nhiều năm trở lại đây chưa thực sự tương xứng với tài năng của Jordan Spieth, nhưng anh luôn được khán giả yêu mến cũng như mê hoặc fan ở những cú đánh đầy kỹ thuật. Sẽ thật tuyệt vời khi Jordan Spieth bước lên bục chiến thắng và hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam trong sự nghiệp tại thánh địa Valhalla Golf Club.

Bryson DeChambeau

Nhà bác học golf, Bryson Dechambeau luôn là tay golf thú vị và được mong chờ toả sáng ở major. Sở hữu 1 chiến thắng ở US Open, Bryson vẫn còn nguyên khát khao chinh phục, khát khao chiến thắng với hiệu ứng vô cùng lớn mà cũng chỉ có anh mới tạo ra được trên sân golf.

Tại giải Major đầu tiên The Masters, mặc dù kết thúc giải với vị trí đồng hạng 4 nhưng Bryson Dechambeau đã thể hiện đầy đủ, trọn vẹn nhất những phẩm chất thi đấu của mình. Cách anh tiếp cận trận đấu và vượt qua áp lực dù đang đứng về phe LIV Golf cho thấy Bryson sẵn sàng cho The PGA Championship 2024.

Cameron Smith

Golfer người Úc đã từng được coi là thế hệ tài năng tiếp theo mà đất nước của những chú chuột túi Kangaroo sản sinh ra trong thập kỷ vừa qua. Sau hơn 10 năm thi đấu trên PGA Tour, Cameron Smith đã có cho mình danh hiệu Major danh giá tại The Open năm 2022.

Cũng giống như các đồng nghiệp LIV Golf khác, anh đã gia nhập hệ thống thi đấu được hậu thẫu bởi kho tiền không đáy của Quỹ đầu tư công Saudi Arabia khi đang là một trong những golfer đáng xem nhất của PGA Tour và nhận về những lời dèm pha, rè bỉu của rất nhiều người.

Kể từ khi gia nhập Liv golf, Cameron Smith chưa thể hiện được phẩm chất của nhà vô địch khi thi đấu tại các sự kiện Major nhưng không vì thế mà các đấu thủ đánh giá thấp tài năng của anh. Anh là một trong sáu golfer LIV Golf chinh phục ở The PGA Championship 2024.

GolfEdit.com