Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Kiến thức

Thông số cơ bản giúp bạn hiểu hơn về cú đánh

Thông số cơ bản giúp bạn hiểu hơn về cú đánh

Hiện nay có rất nhiều phương tiện golf tốt để phân tích các chỉ số swing cho người chơi. Nếu hiểu qua những thông số này, bạn sẽ ngày một hiểu hơn và có tiếp cận tốt hơn cho từng cú đánh của mình.

Ball Speed (Tốc độ bóng bay): Tốc độ bóng bay được tính ngay khi nó rời khỏi mặt gậy. Tốc độ này càng giảm nếu bạn đưa bóng lệch khỏi điểm ngọt (Sweet spot), vị trí giữa mặt gậy. 

Angle of Attack (Góc tấn công): Đây là góc giữa gậy khi tiếp cận bóng. Nếu bạn đánh xuống bóng (Với gậy sắt hay gậy kỹ thuật) thì góc tấn công Âm. Góc này hiển thị Dương khi bạn đánh bóng lên (Với gậy Driver). 

Launch Angle (Góc phóng): Góc tạo bởi hướng bóng bay so với mặt đấy ngay khi rời khỏi mặt gậy. Đây là một trong những chỉ số rất quan trọng xác định độ cao và tầm xa cho cú đánh của bạn. 

Face Angle (Góc mặt gậy): Hướng mặt gậy tác động lúc vào bóng, được so với hướng mục tiêu. Nếu bị đóng, mở, lệch trái hay phải thì bạn cần chú ý vào chỉ số này. 

Spin Rate (Độ xoáy): Độ xoáy thường được tính số lượng vòng bóng quay trong 1 phút. Số này càng lớn thì bóng sẽ bay ngắn hơn và khi chạm đất sẽ lăn không nhiều, thậm chí lăn trở lại. Nếu độ xoáy ít, bóng bay trong không khí tốt hơn và lăn nhiều khi chạm đất. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi