Thứ 6, 18 Tháng 10 2024

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin bảo trợ
GolfEdit GolfEdit
May 15, 2024, 10:25 am

CLB Xứ Nghệ giành chiến thắng tại giải golf Vô địch các CLB tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 2024

Giải golf Vô địch các CLB tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là sự kiện nằm trong chặng thứ 4 của hệ thống giải BVGA. Đây là sự kiện đầu tiên được BVGA tổ chức với ý nghĩa tạo ra sân chơi chất lượng nhất để các CLB golf trên địa bàn cũng như lân cận của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao lưu, kết nối. Đồng thời, giải còn hướng tới mục tiêu phát triển golf đồng đội và golf thành tích cao. 

Trong chặng thứ 4 lần này, các VĐV tham dự là Hội viên chính thức của Hội Golf tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có quốc tịch Việt Nam hoặc đang sinh sống và làm việc tại đây. Ngoài ra, những VĐV là thành viên thuộc đội tuyển Quốc gia các lứa tuổi sẽ không được phép tham gia và mỗi đội cử ra 1 Lãnh đội, 1 Đội trưởng hoặc 1 Lãnh đội kiêm cả Đội trưởng. 

Số lượng VĐV tham gia thi đấu mỗi đội tối thiểu 8 người, tối đa 16 người. Các đội sẽ tranh tài qua 2 thể thức: Fourball và Single Match. Trong đó, thể thức Fourball sẽ được thi đấu vào buổi sáng, và Single Match thi vào chiều cùng ngày. Tổng cộng 3 bảng đấu: Bảng A (HDC 0 - 14), Bảng B (HDC 15 - 20) và Bảng C (HDC 21 - 36). 

Đối với cơ cấu giải thưởng sẽ có 1 cúp và giải thưởng cho đội vô địch, đội về nhì và ba nhận các giải thưởng khác. Với hệ thống giải BVGA được công bố ngay từ đầu năm 2024, các CLB thành viên đã sớm có kế hoạch chuẩn bị cho giải vô địch các CLB lần này. Mỗi CLB thành viên đang tập luyện kỹ - chiến thuật cùng các điều kiện tốt nhất cho giải. 

Giải đã diễn ra thành công vào ngày 12/5 trên sân golf Paradise với sự tham dự của 10 đội tuyển khác nhau. Kết thúc trận thi đấu buổi chiều, CLB Xứ Nghệ và CLB Enjoy bằng điểm. Để chọn ra đội vô địch, 2 CLB đã tiến vào vòng play-off đầy nghẹt thở tại hố C9. Cuối cùng, chiến thắng chung cuộc thuộc về CLB Xứ Nghệ với cúp vô địch và CLB Enjoy đạt hạng Nhì.

Dưới đây là kết quả thi đấu chi tiết của các đội tuyển: 

Giải

Đội tuyển

Tổng điểm

1

CLB Xứ Nghệ

7.5

2

CLB Enjoy

7.5

3

CLB Gà Rừng

7

4

CLB TCGA

6

5

CLB Bến Đình

6

6

CLB 50PRO

6

7

CLB KK

5.5

8

CLB Thiên Trường

5.5

9

CLB Phú Mỹ

5

10

CLB Gôn Nữ 

4

Sau lễ trao giải là tiệc gala dành cho các khách mời, nhà tài trợ và các VĐV đã tham gia. Bên cạnh đó, BTC còn gửi lời cảm ơn và tri ân đến những người đã đồng hành cùng BVGA trong chặng đường vừa qua. Hội gôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục phát huy tinh thần thể thao và lan tỏa tình yêu golf phổ biến đến nhiều đối tượng hơn.

4