Thứ 2, 06 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

The Game

Sony Open: Kịch bản hấp dẫn

Sony Open: Kịch bản hấp dẫn

Để xác định nhà vô địch Sony Open 2024 phải cần tới loạt đấu hố phụ căng thẳng, tăng huyết áp nhất cho những tay golf bản lĩnh hàng đầu trên Tour. Ba golfer có cùng thành tích âm 17 là Keegan Bradley, Grayson Murray và Byeong-Hun An trong đó Murray và An đều có birdie hố 18 Par5 vòng 4. Điều đó đẩy tới cao trào bằng loạt playoff ''cái chết bất ngờ''. Và những điều không ngờ đã đến ở loạt hố phụ này theo kịch bản nghiệt ngã nhất của bộ môn golf. 

Cả ba tay golf đều đưa bóng lên green sau 3 gậy. Grayson Murray đưa bóng cách hố 39 feet, bóng Keegan Bradley xa hố 17 feet và Byeong-Hun An cú tiếp cận xuất sắc nhất khi hơn 4 feet và gần như được dự đoán dễ dàng mang về birdie. Tuy nhiên kịch tính đã xảy ra khi Grayson Murray có tình huống ghi điểm cực kỳ ngoạn mục ở khoảng cách 13 yard đưa bóng vào hố mang về birdie. Lúc này áp lực dồn lên Keegan Bradley khi anh có khoảng cách mặc dù gần nhưng để có được tình huống chính xác không dễ. Tay golf sở hữu 6 danh hiệu PGA Tour đã gạt ra ngoài và chỉ có Par, tự loại mình khỏi loạt hố phụ tiếp theo. Người còn lại là Byeong-Hun An, golfer người Hàn Quốc mới trở lại với tấm thẻ Tour cần có birdie để đưa trận đấu kéo dài. Có chút lưỡng lự và tâm lý đè nặng, An đã có chút điều chỉnh line bóng và rồi bất ngờ xảy ra khi anh gạt lệch phải. Điều đó đồng nghĩa với việc dâng chiến thắng cho Grayson Murray. 

Một kịch bản thực sự nghiệt ngã trong golf khi mà những tay golf có lợi thế lại để mất cơ hội và người không còn nhiều cơ hội lại mang về chiến thắng kịch tính. Điều này vẫn luôn xảy ra trong golf và khiến cho người xem vừa sướng nhưng cũng đầy tiếc nuối cho người thua cuộc. Với Keegan Bradley anh đang có 2 mùa giải liên tiếp có chức vô địch. Trong khi đó Byeong-Hun An vẫn đang mong ngóng chiến thắng đầu tiên để giúp anh có suất tham dự ở những sự kiện Flagship của PGA Tour trong năm nay. Byeong-Hun An là tay golf tài năng từng có European Tour, Korn Ferry Tour. Tuy nhiên anh cũng khá chật vật trong nhiều năm để tìm lại phong độ trong khi các đàn em như Im Sung Jae, Si Woo Kim và đặc biệt là Tom Kim đã bứt phá với nhiều chiến thắng. Ít nhiều thì Byeong-Hun An đang có 2 giải đấu liên tiếp về trong top 5. J.T. Poston về thứ 6 và thứ 5 trong 2 tuần mở màn của Opening Drive. Harris English lần lượt về thứ 14 The Sentry và 10 ở Sony Open. Nhà vô địch tuần trước là Chris Kirk xếp đồng hạng 18 tại Sony Open. 

Chức vô địch sau 7 năm của Grayson Murray

Không thiếu những tay golf xuất sắc tham gia giải Sony Open ở Hawaii nhưng Grayson Murray cuối cùng trở thành nhà vô địch xứng đáng nhất. Anh bước vào tuần với vị trí thứ 132 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức. Đây là chiến thắng đầu tiên của anh ấy trên TOUR sau 7 năm. Tỷ lệ cược Murray vô địch là +35000 và thậm chí còn tăng cao hơn sau vòng mở màn khi anh lên tới +50000 sau khi mở màn với ngày đánh 69 gậy (-1). Nhưng sau vòng 3 con số này chỉ còn lại là +500 và +225 ở loạt playoff. Sony Open rõ ràng là cuộc phiêu lưu đáng nhớ cho Grayson Murray. 

Murray đã có một tuần tuyệt vời khi xếp số 1 ở chỉ số ghi điểm: Off-the-Tee, xếp thứ 2 ở tỷ lệ on green tiêu chuẩn, thứ 5 ở tỷ lệ cứu Par, thứ 29 ở tỷ lệ ghi điểm nhờ gạt bóng, xếp 31 ở tỷ lệ ghi điểm nhờ cú đánh tiếp cậ. Đạt điểm tổng thể thì Grayson Murray xếp số 1.

Trở lại đất liền

Sau hai tuần ngoài quần đảo đẹp nhất Thái Bình Dương, các tay golf trên Tour đã quay trở lại đất liền với vòng West Coast Swing bắt đầu ở La Quinta, California, chuẩn bị cho giải The American Express. Có đông đảo tay golf mạnh với số 1 thế giới Scottie Scheffler, Patrick Cantlay, Xander Schauffele, Justin Thomas, Rickie Fowler, Tony Finau và Jason Day. Trong đó Justin Thomas sẽ có giải đấu mở màn mùa. Tay golf sở hữu 2 chiến thắng PGA Championship phải rất nỗ lực khi mùa giải năm ngoái anh đã không thể góp mặt ở chung kết FedExCup.

GolfEdit.com

Tin liên quan: The Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi