Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

The Game

Scottie Scheffler: Đứt mạch vô địch vì những cú Putt hỏng khó tin

Scottie Scheffler: Đứt mạch vô địch vì những cú Putt hỏng khó tin

Thất bại của người này là niềm vui của người khác có lẽ là điều mô tả đúng đắn trong thể thao trong đó có Golf. Scottie Scheffler, golfer số 1 thế giới đang có 2 chức vô địch liên tiếp ở Arnold Palmer Invt và The Players, hứa hẹn có thêm danh hiệu thứ 3 liên tiếp ở Texas Children's Houston Open. Tuy nhiên những cú putt đẳng cấp như thế nào đã giúp anh có danh hiệu trước đó thì ở giải đấu Houston Open, những cú putt lỗi, khiến anh phải trả giá đắt. 

Hai tình huống gạt bóng bước ngoặt của Scottie Scheffler tại giải Texas Children's Houston Open

Tình huống đầu tiên phải kể đến chính là ở vòng 2 giải Texas Children's Houston Open, nơi mà Scottie Scheffler đã tự tay 'phá hỏng' kỷ lục 29 vòng đấu liên tiếp đánh dưới 70 gậy của mình. Điều đáng nói là golfer số 1 thế giới lại mắc một lỗi putt vô cùng đáng tiếc ở hố 18 khi dính 3 cú gạt ở khoảng cách 7 feets. Ai cũng nghĩ, ở khoảng cách hơn 1 feet thì anh cũng nhắm mắt cũng đưa được bóng vào nhưng Scottie lại để đánh mất việc nối dài một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trên PGA Tour với 29 vòng đánh dưới 70 gậy. 

Sau họp báo, Scottie Scheffler trả lời: "Không, tôi vẫn hay mắc lỗi như này mà".

Sự trở lại của Scottie Scheffler sau đó ở vòng 3 với ngày 66 gậy để vươn lên đồng dẫn đầu ở Texas Children's Houston Open trước ngày chung kết. Và ở những chặng cuối, khi Stephan Jaeger vươn lên đỉnh bảng với -12 trong khi golfer số 1 thế giới còn 1 hố đấu 18 cần có birdie để bước vào play off. Scheffler có cú đánh ôm cờ cách 6 feets và gần như sẽ mang về birdie. Tuy nhiên cú gạt thiếu lực bóng gần đến lỗ bẻ nhẹ sang trái và chỉ có điểm par. Cú putt hỏng birdie này gián tiếp mang về chức vô địch PGA Tour đầu tiên cho Stephan Jeager. 

Stephan Jeager - Golfer người Đức vô địch Texas Children's Houston Open

Jaeger, tay golf người Đức năm nay 34 tuổi từng học trung học ở Tennessee khi mới 16 tuổi, sau 135 lần tham dự ở PGA Tour đã có được chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp. Anh đã khiến Scottie Scheffler bỏ lỡ cơ hội lần thứ 3 liên tiếp vô địch PGA Tour, lặp lại một kỳ tích đã có cách đây 7 năm trên Tour. 

Chức vô địch ở Texas Children's Houston Open của Jeager đến từ 4 vòng đấu ổn định: 69,66,66,67 đạt tổng âm 12. Chiến thắng này giúp anh chính thức nhận suất tham dự lần đầu tiên ở The Masters và 4 sự kiện Signature còn lại của PGA Tour trong năm nay. 

Ở vị trí đồng hạng 2(-11) không chí có Scottie Scheffler mà còn có tới 4 tay golf khác trong đó có tân binh Alejandro Tosti, người suýt chút nữa có cơ hội trở thành tân binh thứ 4 của PGA TOUR giành được chức vô địch. Ngoài ra có các cái tên chú ý khác như Toni Finau - đương kim vô địch với 2 birdie cuối khép lại vòng 66 gậy. Cũng đạt tổng âm 11 có Taylor Moore, Thomas Detry.

Stephan Jeager nhận 1,6 triệu đô la tiền thưởng và 500 điểm FedEx Cup với chức vô địch ở Houston Open. 

Chỉ số thi đấu:

Chỉ số Tỷ lệ XH
SG: Off the Tee 0,946 T37
SG: Approach to Tee 1,54 37
SG: Putting 6,394 3
SG: Total 12,05 1
Putt trung bình vòng 27,25 2
Tổng birdie 19 T6

Túi gậy của Stephan Jeager:

Driver: Ping G430 LST (9 degrees)
Shaft: Project X HZRDUS Black 60 TX

3-wood: Callaway Paradym Ai Smoke Triple Diamond (15 degrees)
Shaft: Fujikura Ventus Black 7 X

7-wood: Ping G425 Max (20.5 degrees)
Shaft: Project X HZRDUS Yellow 83 6.5

Irons: Ping S55 (3-PW)
Shafts: True Temper Dynamic Gold Tour Issue S400

Wedges: Titleist Vokey Design SM10 (50.12F @49, 54.14F @53, 56.14F @57)
Shafts: Dynamic Gold Tour Issue S400

Putter: Odyssey Ai-One 2-Ball
Grip: SuperStroke Zenergy Pistol 1.0

Grips: Golf Pride ZGrip Cord

Ball: Titleist Pro V1

GolfEdit.com 

Tin liên quan: The Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi