Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

The Game

Nelly Korda: Viết lại lịch sử LPGA với chiến thắng thứ 5 liên tiếp khi vô địch Chevron Championship

Nelly Korda: Viết lại lịch sử LPGA với chiến thắng thứ 5 liên tiếp khi vô địch Chevron Championship

Nelly Korda đã có chiến thắng đầy thuyết phục giải Chevron Championship - giải major đầu tiên trong năm của LPGA Tour. Hơn thế nữa, chức vô địch này giúp Nelly Korda nối liền mạch thắng lên con số 5 trong mùa giải. Nelly Korda đã viết lại lịch sử một lần nữa khi cân bằng kỳ tích này với Nancy Lopez (1978) và Annika Sörenstam (2004-2005). 

Nếu như ở làng golf nam thế giới đang chứng kiến phong độ cũng rất điên rồ của Scottie Scheffler thì Nelly Korda còn ghi dấu ấn đậm nét hơn với chiến thắng liền mạch, bao gồm cả 1 major. 

Korda nói: “Chiến thắng ở Chevron Championship là luôn tất cả những gì tôi luôn mong muốn khi còn nhỏ. Cuối cùng tôi cũng có thể hít thở thoải mái và tận hưởng khoảnh khắc này.”

Korda bước vào tuần lễ tại Giải vô địch Chevron, giải đấu mà Nelly Korda được lựa chọn là hạt giống số 1 để vô địch sự kiện major này. Và Nelly Korda đã không làm fan thất vọng. Đã dành được 4 chiến thắng liên tiếp trước đó, Nelly vẫn thể hiện sự quyết tâm và đã làm tất cả những gì tốt nhất ở ngày Chủ Nhật.

Bứt tốc trong ngày đấu marathon thể lực

Vòng 3 không thể thi đấu trọn vẹn nên phải đẩy sang sớm Chủ Nhật. Đó là thời điểm Nelly Korda đang đứng đồng hạng 2 cùng Brooke Henderson, sau Atthaya Thitikul người Thái. Đẳng cấp cùng phong độ của Nelly đã được thể hiện khi cô vươn lên dẫn đầu khi hoàn thành vòng 3.

Golfer số 1 thế giới giữ game tốt và có birdie hố 3-4 ở vòng chung kết và xây chắc ngôi đầu. Trong khi các đối thủ lần lượt đánh hỏng gồm Brooke Henderson, Ruy Hae Ran và Atthaya Thitikul. Lỗi shortgame và xử lý quanh green khiến Henderson mất lợi thế cạnh tranh khá sớm ở hố 4 Par5. Ryu Hae Ran sớm mắc 3 bogey ở 5 đường đầu. Trong khi Atthaya Thitikul đánh mất hẳn phong độ ngày chung kết. 

Nelly Korda mắc bogey đầu tiên trong ngày ở hố 11 Par4 do gạt hỏng ở khoảng cách 1 yard. Cô mắc thêm bogey hố 15Par4 do đánh bóng xuống nước. Tuy nhiên đó vẫn là thời điểm mà Nelly Korda đang dẫn cách biệt 3 gậy âm. Nhóm phía sau đã vùng lên tuy nhiên điều đó là quá muộn khi Nelly Korda chơi quá chắc. Cô suýt chút nữa khi Hole in one hố 17 Par3 khi bóng lắc lỗ đi ra ngoài. Nhưng Nelly khẳng định chức vô địch với birdie hố 18 với thành tích -13, cách biệt 2 gậy âm với Maja Stark của Thụy Điển. Brooke Henderson và Lauren Coughlin chia sẻ đồng hạng 3(-10).

Với chiến thắng này

NellyKordaChevron

Nelly Korda mang về danh hiệu Major thứ 2 trong sự nghiệp. Trước đó cô vô địch Women PGA Championship 2021. Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp trong mùa và là danh hiệu LPGA Tour thứ 13 trong sự nghiệp của Nelly Korda. Cô mang về khoản tiền thưởng 1,2 triệu đô la từ chiến thắng ở Chevron Championship và xây chắc vị trí số 1 thế giới.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: The Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi