Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

The Game

Vòng 2 The Masters: Các ngôi sao đánh 'thảm họa' trong ngày Tiger lập kỷ lục

Vòng 2 The Masters: Các ngôi sao đánh 'thảm họa' trong ngày Tiger lập kỷ lục

Thời tiết gió to cùng với các vị trí cờ cắm khó bên cạnh những thách thức của Augusta đã khiến cho vòng đấu số 2 The Masters 2024 trở thành ngày đáng quên với nhiều ngôi sao.

Tiger Woods lập kỷ lục mới ở The Masters

Golfer từng 5 lần vô địch The Masters đã tạo nên một kỷ lục mới khi có lần thứ 24 liên tiếp vượt qua lát cắt ở The Masters. Đã có một so sánh về thời điểm gần nhất Tiger không qua cắt thì đó là lúc 17 golfer thi đấu ở The Masters 2024 còn chưa sinh ra như: Ludvig Aberg, Sam Burns, Nick Dunlap, Tom Kim, Collin Morikawa, Tom Kim hay chính Scottie Scheffler.

Siêu hổ có hai ngày đấu lần lượt 73, 72 gậy, đạt tổng điểm +1 và xếp trên lát cắt (+6) một cách an toàn. Tiger Woods có 4 birdie, mắc 4 bogey và xếp đồng hạng 22 sau 2 ngày thi đấu. 

"Tôi đã có cơ hội chơi hai ngày cuối tuần và đương nhiên tôi vẫn có cơ hội để vô địch lần nữa" - Tiger Woods chia sẻ

"Trải qua một ngày dài, tôi đã mệt khi phải chơi 23 hố". 

Tiger Woods phải hoàn thành nốt vòng 1 dang dở do thời tiết tối sớm vào sáng thứ Sáu trước khi hoàn thành nốt trọn 18 hố vòng 2. Với việc có lần thứ 24 liên tiếp qua cắt ở The Masters, siêu hổ chính thức vượt qua Fred Couples và Gary Player.

Những siêu sao lớn về nhà sớm hơn dự kiến

Theo thống chỉ có 7 golfer ở vòng đấu số 2 có ngày đấu âm đã cho thấy đây là ngày chơi khó khăn như nào. Rory McIlroy đánh 77 gậy và không ghi được nổi một birdie. Anh đánh (+4) và đủ xếp trên lát cắt (+6). Đương kim vô địch Jon Rahm có tổng +5 với vòng đấu 76 gậy. Rickie Fowler, Hideki Matsuyama cũng vừa đủ điểm để qua cắt khi có cùng các thành tích 76,74 sau hai ngày, tổng (+6).

Tuy nhiên The Masters cũng phải chia tay nhiều ngôi sao lớn gồm: Dustin Johnson - nhà vô địch The Masters 2020 khi đánh 78-79 gậy, Jordan Spieth - nhà vô địch The Masters 2015 đánh 79-74 gậy, Sergio Garcia - nhà vô địch The Masters 2017 đánh 72-79 gậy, Wyndham Clark - nhà vô địch US Open 2023 đánh 73-78 gậy, đương kim vô địch FedExCup Viktor Hovland đánh 71-81 gậy, Justin Thomas (2 lần vô địch PGA Championship) đánh 72-79 gậy, hay Sam Burn trải qua hai ngay đánh 80-73 gậy. Các nhà cựu vô địch The Masters khác như Bubba Watson, Charl Schwartzel cũng không thể lọt vào hay ngày đấu cuối. 

TheMasters2024out

Tam mã trên đỉnh bảng

Chỉ có 14 tay golf đạt thành tích âm sau 2 ngày đấu. Vị trí đồng dẫn đầu thuộc về Scottie Scheffler, Bryson DeChambeau và Max Homa. Trong đó Max Homa cho thấy sự ổn định qua hai ngày với các kết quả 67-71 gậy. Trong khi đó Bryson DeChambeau sau vòng 1 đánh 65 gậy đã về vòng 2 với 73 gậy. Golfer số 1 thế giới mắc những bogey sai lầm và đánh 72 gậy vòng 2. 

Scottie Scheffler được dự đoán vô địch cao tại giải đấu dựa vào phong độ cũng như màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Khả năng đánh bóng ổn định, shortgame xuất sắc giúp anh bảo toàn nhiều điểm số tốt. Nhưng cũng xuất hiện những pha xử lý hỏng ăn đáng tiếc mà không đáng có với nhà vô địch The Masters 2022 này. 

Áp sát ngôi đầu của 3 golfer trên vẫn có một Nicolai Hoojgaard (-4) sẵn sàng tạo nên một kỳ tích cho lần đầu tiên góp mặt ở The Masters. Golfer người Đan Mạch chơi tốt ở vòng 1 với ngày đấu 67 gậy và đánh 73 ở vòng 2. Cam Davis và Collin Morikawa đứng đồng hạng 5 với thành tích âm 3.

Ludvig Aberg là tay golf có vòng đấu thấp nhất ở vòng 2 này với 69 gậy (-3). Golfer người Thụy Điển đứng một mình ở vị trí thứ 7 trên BXH với tổng âm 2. 

The Masters 2024 có tổng tiền thưởng 18 triệu đô la. Golfer vô địch nhận green jacket và khoản tiền lên tới 3,24 triệu đô la. Để theo dõi trực tiếp vòng 3 giải đấu này, khán giả Việt Nam tải apps ứng dụng MyTV xem kênh Spotv2 lúc 2h sáng ngày Chủ Nhật.

GolfEdit.com

Tin liên quan: The Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi