Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

The Game

The Sentry: Chris Kirk lần thứ 6 ẵm PGA Tour, 2 kỷ lục mới được thiết lập

The Sentry: Chris Kirk lần thứ 6 ẵm PGA Tour, 2 kỷ lục mới được thiết lập

Mùa giải PGA Tour 2024 đã bắt đầu tuần thứ 1 tháng 1 với giải đấu quy tụ 54 tay golf xuất sắc nhất mùa giải 2023, tranh tài tổng thưởng 20 triệu đô. Giải đấu Flagship này không có sự góp mặt của đương kim vô địch Jon Rahm, do golfer người Tây Ban Nha bị đình chỉnh vì chuyển sang chơi cho LIV Golf. Mặc dù vậy sự hấp dẫn của giải đấu The Sentry 2024 không hề thiếu đi. 

Hawaii đã trải qua hoả hạn tồi tệ vào tháng 8 năm ngoái khiến những lo ngại về việc đăng cai giải The Sentry ở Plantation. Nhưng sự hồi phục nhanh chóng nhờ sự vào cuộc của chính quyền, người dân các mạnh thường quân trong đó có chính The Sentry - PGA Tour đã giúp cho giải đấu diễn ra đúng lịch trình. Một quần đảo tuyệt đẹp lung linh giữa Đại Tây Dương đón chào những golf thủ hàng đầu thế giới tranh tài. Họ được hoà mình vào những luồng gió thổi mát người, những sườn đồi chạy vút tầm mắt và trải trên đó là những dải fairway xanh mướt. Mỗi năm The Sentry diễn ra ở Plantation, người hâm mộ lại được chứng kiến ít nhất một hay hai những điểm nổi bật đến từ giải đấu. 

Max Homa với cú phát bóng xa nhất lịch sử PGA Tour

Tại vòng 3 The Sentry, Max Homa đã cú nã đại bác đưa bóng đi xa 477 yards tại hố số 7. Cú đánh giúp tay golf từng 6 lần vô địch hệ thống leo lên số 1 trong lịch sử PGA Tour về thành tích thực hiện cú phát xa nhất. Trước đó thành tích thuộc về Davis Love III tại chính The Sentry 2004, nhưng ở hố 18 với khoảng cách bóng đi 476 yards. 

Max Homa đã nói vui: "Tôi nghĩ là bóng lăn dốc nhờ gió và tôi rất vui vì thành tich này". Max Homa Homa ở mùa trước đứng thứ 62 về cự ly phát bóng trung bình là 304,8 yards.  Anh ấy chỉ đứng thứ 41 trong Strokes Gained: Phát bóng. Nhưng chỉ với một cú đánh, với điều kiện tối ưu, anh ấy đã làm nên lịch sử.

MaxhomaSentry

Các kỷ lục thống kê phát bóng tại PGA Tour:

Golfer Năm Sự kiện Vòng Hố Yards
Max Homa 2024 The Sentry 3 7 477
Davis Love III 2004 The Sentry 4 18 476
Jeff Sluman 2003 The American Express 2 14 473
Cameron Young 2024 The Sentry 3 7 470
Charley Hoffman 2009 Valero Texas Open 3 1 467

Im Sungjae ghi nhiều birdie

Sự nghiệp chơi gôn của Im Sungjae được xác định bởi sự nhất quán ổn định nhưng golfer Hàn Quốc có giọng nói nhẹ nhàng cũng là một cỗ máy ghi điểm birdie. Anh ấy đã làm nên kỷ lục ở The Sentry.

Im Sungjae đã lập kỷ lục về số birdie nhiều nhất trong một sự kiện PGA TOUR 72 lỗ, ới 34 điểm birdie sau 4 vòng tại Plantation Course ở Kapalua - The Sentry 2024. Tay golf 25 tuổi đã có birdie thứ 33 tại hố 15 par5 sau khi thực hiện 2 putt về birdie từ khoảng cách 39 feet và đây là kỷ lục mới. Anh tiếp tục gia tăng kỷ lục bằng birdie thứ 34 ở cú gạt 6 feet ở hố 18 Par5 cuối cùng. Trước đó kỷ lục 32 birdie đã từng lập được 3 lần trên Tour. Gần đây nhất là của Jon Rahm tại The Sentr 2023. Paul Gow (B.C. Open 2001) và Mark Calcavecchia (WM Phoenix Open 2001). Cũng có tới 12 golfer từng có 31 birdie, trong đó Justin Suh là tay golf gần nhất đạt kết quả này ở the World Wide Technology Championship. Mặc dù ghi tới 34 birdie nhưng Im Sungjae chỉ xếp đồng hạng 5 tại giải với âm 25. Riêng vòng 4, golfer người Hàn Quốc đã có vòng 63 gậy (-10), leo tận 12 bậc.

Im Sungjae đã dẫn đầu TOUR với 480 birdie khi còn là tân binh vào năm 2019, hơn người xếp thứ 2 là Adam Schenk tới 83 birdie. Im lại dẫn đầu chỉ số này trong hai mùa giải tiếp theo, một minh chứng cho lối chơi chính xác bên cạnh nỗ lực khộng ngừng nghỉ, ít khi nghỉ vài tuần của tay golf Hàn Quốc. Năm 2021, Im Sungjae còn ghi tới 498 cú birdie và xác lập kỷ lục TOUR về số cú birdie nhiều nhất trong một mùa giải, phá vỡ kỷ lục trước đó là 493 birdie do Steve Felsch thiết lập vào năm 2000. Trong mỗi mùa giải trong số 5 mùa giải TOUR của Im Sungjae, anh ấy đều kết thúc không tệ hơn vị trí thứ 35 về điểm ghi birdie trung bình.

Chris Kirk tìm lại niềm vui sau thời gian bỏ Tour vì làm dụng rượu

Thành tích âm 29 với vòng chung kết 65 gậy giúp Chris Kirk mang về danh hiệu PGA Tour thứ 6. Tay golf 38 tuổi từng bỏ Tour hơn 4 tháng vì lạm dụng rượu và chứng trầm cảm năm 2019 nay đang tìm lại niềm vui với nghề, đưa sự nghiệp của anh ấy lên một tầm cao mà anh ấy chưa từng thấy trong nhiều năm. Chiến thắng tại The Sentry 2024, nơi anh ấy chống lại các đối thủ rất mạnh phía sau là Jordan Spieth và Sahith Theegala, được cho là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của anh ấy. Chris Kirk đang lấy lại cảm hứng chơi golf nằm khuất sau vẻ mặt đôi lúc đầy lo âu, nghiêm nghị. 

Chris Kirk chia sẻ: "Cảm hứng có hai dạng: bên ngoài và bên trong. Một số được thúc đẩy bởi những điều nằm ngoài bản thân như danh dự và sự tán thưởng đi kèm với thành công. Nhưng điều đó có thể chỉ thoáng qua, biến mất ngay khi khó khăn ập đến. Động lực nội tại có nguồn gốc từ bên trong và nó lâu dài hơn. Trong một trò chơi mang tính thay đổi như chơi gôn, động lực nội tại nó không phụ thuộc vào kết quả. Nó có thể không đảm bảo thành công nhưng nó khiến bạn thoả mãn" 

“Tôi chắc chắn đã yêu thích những cảm hứng đó,” Kirk nói. “Đôi khi bạn được khen thưởng vì thành quả, như cái cách tôi vô địch The Sentry, nhưng đôi khi thì không. Tôi nghĩ để thành công và thực sự tận hưởng cuộc sống của mình với tư cách là một người chơi PGA TOUR, bạn phải yêu thích công việc này.”

Đó là lý do tại sao Chris Kirk được truyền cảm hứng để “lật đổ mọi tảng đá” trong mùa giải này thay vì nghỉ ngơi một cách mãn nguyện. Sự cống hiến của anh ấy đã mang lại thành quả ngay lập tức.

Scottie Scheffler duy trì ngôi số 1 thế giới, gia hạn hợp đồng với TaylorMade

Về T5 tại The Sentry 2024 và trước đó anh dẫn đầu sau 36 hố, Scotties Scheffler vẫn cho thấy anh một mình chế ngự trên đỉnh BXH golf thế giới. Lối chơi vẫn thực sự ổn định, chính xác và vẫn biết cách thăng hoa đang giúp Scottie duy trì trạng thái tốt. Ít nhiều sự vắng bóng của Jon Rahm cũng giúp tay golf người Mỹ không phải chịu áp lực điểm số. Nhưng ở giải đấu quy tụ những ngôi sao hàng đầu, Scottie Scheffler vẫn biết cách khẳng định vị thế. 

Bước vào tuần qua, Scottie Scheffler đã gia hạn hợp đồng với TaylorMade thêm nhiều năm. Mặc dù vậy, anh vẫn sử dụng một bộ gậy 'tuỳ chọn' phù hợp với lối chơi cá nhân, miễn là anh có được kết quả tốt ở mọi giải đấu. Đương nhiên chiếc túi anh dùng là 100% Taylormade. 

Cùng xem bộ gậy của Scottie Scheffler:

  • Driver: TaylorMade Stealth 2 Plus (8 degrees) with Fujikura Ventus Black 7 X shaft
  • 3-wood: TaylorMade Stealth 2 (15 degrees) with Fujikura Ventus Black 8 X shaft
  • Irons: Srixon ZU85 (3 and 4) and TaylorMade P7TW (5 to PW), with Nippon N.S. Pro Modus 3 Hybrid Prototype 10 X and True Temper Dynamic Gold Tour Issue X100 shafts
  • Wedges: Titleist Vokey Design SM8 (50-12F, 56-14F) and Titleist Vokey Design WedgeWorks Proto (60-06K), with True Temper Dynamic Gold Tour Issue S400 shafts
  • Putter: Logan Olson prototype
  • Grips: Golf Pride Tour Velvet
  • Ball: Titleist Pro V1.
 

GolfEdit.com

Tin liên quan: The Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi