Thứ 3, 14 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Tin tức

Rory McIlroy và Shane Lowry vô địch Zurich Classic 2024

Rory McIlroy và Shane Lowry vô địch Zurich Classic 2024

Rory McIlroy và Shane Lowry là cặp đôi được chú ý ở giải đấu truyền thống Zurich Classic năm nay. Với những ai yêu mến cặp đôi làm mưa làm gió ở Ryder Cup này thì chắc chắn sẽ rất vui mừng khi họ đã có một chức vô địch vô cùng ý nghĩa

Chiến thắng ở loạt play off đầu tiên

Sự vươn lên mạnh mẽ của cặp Ramney/Trainer ở ngày chung kết với kết quả 63 gậy (-9) đã khiến cho cuộc đua vô địch Zurich Classic trở nên vô cùng bất ngờ, kịch tính. Họ đã leo 25 bậc trên BXH để đạt tổng âm 25 sau 4 ngày đấu. Trong khi đó, cặp Rory/Lowry suýt chút nữa đánh mất cơ hội của mình khi dinh bogey hố 17 để còn lại -24. Họ bắt buộc phải có birdie hố 18 cuối cùng để có thể bước vào loạt playoff. Và Shane Lowry đã thực hiện rất tốt pha ghi điểm để mang về thêm 1 gậy âm quý, giúp cặp đôi Ai len bước vào loạt hố phụ với Ramey/Trainer, những người đã phải chờ đợi rất lâu để bước vào loạt hố phụ.

Ở ngay loạt playoff đầu tiên, cú đánh thứ 3 của Trainer pitch bóng không tốt, khiến bóng mới đến cổ green. Trong khi đó cú đánh thứ 2 của Shane Lowry rơi vào bunker trước green hố 18 Par5. Ramey thực hiện pha gạt bóng từ ngoài green xa đưa bóng cách hố hơn 1 yard. Trong khi đó Rory McIlroy cứu bóng lên đưa bóng cách hố hơn 2 yards. Shane Lowry có quyền quyết định tới ngôi vô địch nếu ghi chính xác birdie. Nhưng bóng hơi thừa line và lệch phải, Rory gạt par. Trainer một lần nữa phải đứng trước việc bắt buộc gạt par để bước vào loạt hố phụ thứ 2. Thế nhưng anh vẫn tiếp tục bị tâm lý và gạt bóng lệch phải, gián tiếp dâng chiến thắng cho Rory McIlroy và Shane Lowry. 

Chỉ số Thành tích
Số gậy các vòng  61,70,64,69 (-25)
Birdie 30 (Hạng 1)
Pars 38 (T32)
Bogeys 5 (T16)

Diễn biến khác: Vòng chung kết này cũng chứng kiến các cặp đấu chơi nổi bật như Higgo/Fox vươn 23 bậc lên T4(-23) cùng Stevens/Barjon (leo 30 bậc). Trong khi cặp Brehm/ Hubbard đánh 69 gậy đứng nguyên vị trí thứ 3. Cặp đôi dẫn đầu sau vòng 3 là Blair/Fishburn đã có ngày đấu đầy căng thẳng khi chỉ về 72 gậy evenpar, xếp T4.

Với chiến thắng này

RoryShaneZurichwin

- Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 25 trong sự nghiệp của Rory McIlroy và là chiến thắng đầu tay thuộc một sự kiện thuần tuý trên hệ thống này của Shane Lowry - nhà vô địch The Open 2019, WGC 20215.

- Đây là sự kiện không được tính điểm xếp hạng thế giới nhưng mỗi golfer nhận 400 điểm FedExCup. Rory McIlroy leo lên vị trí thứ 12 trên BXH này. 

- Với quỹ tiền thưởng là 8,9 triệu đô la. Rory McIlroy và Shane Lowry mỗi người sẽ mang về số tiền 1,286 triệu đô la.

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi