Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Dụng cụ golf

Phân biệt gậy Fairway Wood và gậy Hybrid

Phân biệt gậy Fairway Wood và gậy Hybrid

Thiết kế giữa gậy hybrid và gậy gỗ

Hybrid01

Gậy Hybrid

Fairwaywood01

Gậy Fairway Wood

Các golfer bán chuyên hoặc chơi thư giãn có thể sử dụng gậy fairway wood tốt hơn là gậy sắt cán dài. Và nếu có khả năng thì họ cũng có thể swing gậy hybrid còn thoải mái hơn fairway wood. Đầu gậy hybrid đặc và có trọng tâm thấp hơn so với các gậy fairway wood. Thiết kế này giúp gậy hybrid sẽ sử dụng dễ dàng hơn. Thêm nữa, các gậy fairway wood có đế rộng hơn, thông thường là gấp 2 lần so với hybrid. Điều này khiến chỉ cần mắc một lỗi nhỏ cũng khiến bạn quẹt vào đất khi swing.

Kĩ thuật swing

Sự khác nhau lớn nhất giữa 2 loại gậy này chính là cách swing của chúng tại các cú đánh từ fairway. Với gậy fairway wood thì bóng thường được đặt chếch sang bên trái khoảng 3-inch. Sau đó swing xệt hơn với đầu gậy đi song song với mặt đất. Còn với gậy hybrid thì nên được sử dụng như gậy sắt. Bóng được đặt chính giữa và cú swing dốc hơn khi downswing. Nếu có một cú swing với gậy hybrid tốt thì bạn sẽ có divot ngay trước vị trí của bóng.

Thiết kế

Gậy hybrid được thiết kế để thay thế gậy sắt cũng như có chiều dài cán gậy khá giống. Gậy fairway wood có cán dài hơn. Có nghĩa là các golfer phải đứng gần với bóng hơn khi swing với gậy hybrid hơn là khi sử dụng gậy fairway wood.

Các khu vực Hazard

Ngoài fairway thì cả gậy gỗ và hybrid đều có vị trí đứng riêng của mình. Ở các khu vực rough không dày lắm thì có thể sử dụng gậy fairway wood như gậy gỗ số 3. Ở các khu vực rough dày hơn thì với đầu gậy nặng nhưng nhỏ gọn hơn của hybrid sẽ là sự lựa chọn khôn ngoan. Gậy hybrid cũng có nhiều khả năng đưa bóng bay lên cao hơn. Hơn nữa thì độ loft của gậy hybrid sẽ là tốt hơn khi lựa chọn nếu chẳng may đưa bóng vào bunker.

Golfedit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi