Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Dụng cụ golf

Golfer nghiệp dư thường hay bị ảo tưởng về đánh bóng xa

Golfer nghiệp dư thường hay bị ảo tưởng về đánh bóng xa

Đối với hiện hay khi nhắc đến các cú drive bóng, khoảng cách 300 yards có lẽ sẽ là cột mốc mà bất cứ golfer nào cũng muốn vượt qua. Trong năm 2016, chỉ có duy nhất 27 người có khoảng cách trung bình là 300 yards trong cả mùa. Trong đó thì J.B Holmes đứng đầu danh sách với khoảng cách 314.5 yards, trong khi Dustin Johnson chỉ cách 1 yard ở phía sau.

Trong sự nghiệp tại PGA Tour của Dustin Johnson, anh đã có đến tổng cộng 13 cú drive bóng hơn 400 yards, trong khi Bubba Watson có 12 lần. Dù có khả năng chúng được hỗ trợ bởi địa hình hoặc gió, nhưng con số đó vẫn thật sự là niềm mơ ước.

Vậy liệu điều này có nghĩa là các golfer nghiệp dư hay chơi vui cũng đánh bóng xa? Nhưng dựa vào thông số thu thập bởi Golf Digest và Game Golf lại chỉ ra điều ngược lại.

Game Golf đã đưa ra số liệu về khoảng cách đánh bóng trung bình từ giữa tháng 4 cho đến tháng 9 năm 2016, và bạn cần chú ý là bảng này được tính dựa trên tổng số khoảng cách. Một golfer với handicap nhỏ hơn 5 có khoảng cách 250.93 yards, ngắn hơn 65 yards so với các golfer chuyên nghiệp tại PGA Tour.

data2-630x333

Với công nghệ liên tục được cải thiện cho bóng và gậy golf, rất nhiều người cho rằng các golfer càng ngày càng đánh bóng xa hơn trước do đó khiến những sân golf với các thiết kế cũ trở nên lỗi thời. Tuy nhiên, ngay kể cả với những golfer có điểm handicap dưới 5 cũng chỉ có khoảng cách trung bình khoảng 250 yards, cho thấy quan điểm trên không chính xác.

Với thống kê này, bức tranh thực tế đã chỉ ra gần như tất cả các golfer đều không thể chạm gần đến cột mốc 300 yards chứ chưa nói là vượt qua. Nhưng suy cho cùng thì các golfer thi đấu chuyên nghiệp đã dành toàn bộ thời gian của họ vào việc luyện và cải thiện để tối đa hóa khoảng cách và độ chính xác cú swing của họ. Sẽ chẳng có gì là lạ khi kết hợp với tập luyện đều đặn và sử dụng gậy phù hợp, những người như Dustin Johnson lại có kết quả như vậy.

Một con số thú vị nữa cũng được thống kể bởi Game Golf đó là các golfer nghiệp dư chỉ có 46% đưa bóng tìm chính xác đến fairways, trong khi con số này của Colt Knost tại PGA Tour là 73.3%. Vì vậy hãy tập trung vào độ chính xác hơn là đưa bóng đi xa.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi