Thứ 4, 01 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Tin tức

Quy tắc Brooksy được thử nghiệm áp dụng tại Tour Championship

Quy tắc Brooksy được thử nghiệm áp dụng tại Tour Championship

Vào ngày 31/8, ủy viên PGA Tour, Jay Monahan, đã có bài đăng gay gắt trên Twitter khi ông xếp những lời hô vang "Brooksy" để chế giễu, chọc tức Bryson DeChambeau là hành vi quấy rối. Việc này sẽ được xem xét vào quy định trong giải và có hình thức phạt như không cho phép khán giả vào giải, thậm chí cấm vĩnh viễn đến sân của PGA TOUR. Theo đó, Monahan sẽ đưa ra một Quy tắc Brooksy, sẽ được đưa vào thử nghiệm tuần này tại Tour Championship nhằm đảm bảo trật tự - an ninh và sự thanh lịch vốn có của các giải đấu Golf. Đây không chỉ là một sự việc mà quy tắc này còn ngăn ngừa những trường hợp tương tự có thể xảy ra trong tương lai, và Monahan cho thấy đây là quy định cần thiết phải có. Đối với các tay golf trên Tour những cú đánh hỏng do fan gây áp lực khiến họ không chỉ bị mất tâm lý mà còn mất rất nhiều tiền thưởng, thậm chí là cả danh hiệu.

Những tranh cãi bùng nổ giữa Brooks Koepka và Bryson DeChambeau đã có trong 2 năm qua, xuất phát từ việc Brooks chỉ trích lối đánh chậm của Bryson. Sau đó Bryson đã đáp trả bằng việc Brooks không có múi cơ bụng khi chụp mẫu trên ấn phẩm Body Issue của ESPN. Rất nhiều lần lời qua tiếng lại nhưng hiện tại nếu coi đây là trận đấu Boxing thì phần thắng tính điểm chắc chắn thuộc về Brooks Koepka. Nhà vô địch 4 Major có lượng fan hùng hậu đú 'trend' sẵn sàng 'trù dập' Bryson DeChambeau ở bất cứ nơi đâu anh ấy xuất hiện. Một điều không có ở fan của Bryson. Từ Memorial đến US Open, từ WGC FedEx St Jude đến BMW Championship, những lời chế giễu Brooksy nhiệt tình đã khiến Bryson cảm thấy quá căng thẳng, thậm chí nó khiến Bryson không thể tập trung thi đấu và gián tiếp đánh mất danh hiệu. Fan lại càng được thể chỉ trích Bryson khi anh dính Covid 19 và lỡ hẹn Olympic. 

BrysonMental1

Bryson DeChambeau có thời điểm như cảm thấy bất lực với những lời chế giễu liên tục nhắm vào mình
Ảnh: GettyImages

Nhưng rất nhiều người nhận định, đã đến lúc việc này nên chấm dứt và người cần có tiếng nói là Brooks Koepka. Anh đã thắng trong cuộc đua trên MXH, thắng trước sự ủng hộ của fan, nhưng đây không phải là cách người ta muốn theo dõi golf, một môn thể thao đề cao tinh thần lịch sự, văn minh và cách hành xử tuyệt vời. Cũng đã gần 2 tháng, giữa Brooks Koepka và Bryson DeChambeau đã không có lời ra tiếng lại gì trên MXH sau khi đội trưởng Ryder Cup Mỹ là Steve Stricker đã có trao đổi riêng vời hai người. Cả hai đều nằm trong 6 suất chắc chắn của đội tuyển ở Ryder Cup vào cuối tháng 9 này. Tuyển Mỹ thất bại quá nhiều trong 2 thập kỷ qua và ở giải đấu 2018. Chắc chắn chẳng fan Mỹ nào muốn chứng kiến họ bị 'phơi áo' ngay trên sân nhà Whistling Straits. Điều đó sẽ đau đớn hơn cả những câu chế giếu Brooksy mà fan quá khích dành cho chính cầu thủ của quê hương mình. 

Tour Championship tuần này trên East Lake Golf Course sẽ là giải đấu cuối cùng của mùa giải PGA TOUR 2020-2021. 30 tay golf tốt nhất trên FedExCup sẽ tranh tài và tìm ra chủ nhân của chức vô địch sẽ mang về tổng thưởng 15 triệu đô la. Đây là cuộc chiến tiền triệu đô, nếu Quy tắc Brooksy không được áp dụng ngay, có lẽ người đang gặp khó chính là Bryson DeChambeau, và cả những người thi đấu cùng anh. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi