Thứ 2, 06 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin bảo trợ

Nguyễn Đức Sơn vô địch Faldo Series Asia Grand Final lần thứ 15

Nguyễn Đức Sơn vô địch Faldo Series Asia Grand Final lần thứ 15

Faldo Series Asia Grand Final với điểm đến quen thuộc là Laguna Golf Lăng Cô đã tiếp tục chứng kiến khoảnh khắc lịch sử của đoàn thể thao Việt Nam khi Nguyễn Đức Sơn đã tiếp nối Nguyễn Anh Minh, đăng quang ở sự kiện golf trẻ danh giá này. Thật tuyệt vời khi Nguyễn Đức Sơn đã vượt qua được những lúc khó khăn, giữ vững sự ổn định và biết thăng hoa ở thời điểm vô cùng quan trọng. Ở bảng Nữ U16, Lê Chúc An với thành tích âm 2, vô địch cách biệt 7 gậy. Lê Nguyễn Minh Anh về thứ 3 ở bảng Nữ này. Đoàn Uy về thứ 3 ở bảng Boy và U21 Boy.

DucSonFaldo2

Nguyễn Đức Sơn vô địch Faldo Series Asia Grand Final lần thứ 15. Ảnh: Trần Ngọc Lân/VGA

Nguyễn Đức Sơn bình tĩnh - chiến thắng ở Faldo Series Asia Grand Final lần thứ 15

Nguyễn Đức Sơn bước vào ngày chung kết Faldo Series Asia Grand Final 2024 với việc bám đuổi ngôi đầu của Wang Ngai Shen với kém 1 gậy âm và hơn Masato Sumiuchi 1 gậy âm. Diễn biến trận đấu diễn ra tương đối cân bằng ở 9 đường đầu khi Wang Ngai Shen vẫn duy trì vị thế khi có 2 birdie hố 1 và 3. Nguyễn Đức Sơn cũng không kém cạnh khi cũng có birdie hố 1 và 3. Tuy nhiên ngay sau đó, tuyển thủ của Việt Nam dính bogey hố 4. Nhưng bản lĩnh và sự bình tĩnh của Nguyễn Đức Sơn một lần nữa được thể hiện khi duy trì par liên tiếp trước khi mang về birdie hố 9, lấy lại thành tích âm 5. Khi mà cả 2 bạn chơi đều tốt, Masato Sumiuchi cũng lấy tinh thần tốt để hoàn thành 9 hố đầu với 3 birdie, 1 bogey, 5 par và tiếp tục bám đuổi với thành tích âm 4. 

Bước sang đường về, tưởng chừng Wang Ngai Shen sẽ có một thế trận tốt khi mang về birdie hố 10. Tuy nhiên biến tâm lý đã đến khi Wang Ngai Shen dính double bogey hố 12. Anh có birdie hố 14 và 16 nhưng xen giữa bogey hố 15. Wang Ngai Shen đánh tuột cơ hội vô địch khi dính triple bogey đáng tiếc hố 17 khi phải cứu bóng khó trong bunker. Trong khi đó Nguyễn Đức Sơn chơi giữ game chặt chẽ khi có birdie hố 10, một loạt điểm par và dính duy nhất bogey đáng tiếc hố 16. Ở hố 18 cuối cùng, Nguyễn Đức Sơn đánh 3 on và có quyền quyết định tới chiến thắng nếu thành công với điểm số birdie. Tuy nhiên bóng đến gần hố lệch nhẹ sang phải và về Par. Masato Sumiuchi chơi cẩn trọng và khi có birdie hố 11,13 để nâng tổng điểm lên -6. Thế nhưng golfer người Nhật lại dính double bogey hố 17 để rơi lại phía sau Nguyễn Đức Sơn, tương tự như Wang Ngai Shen. Nhưng ở hố cuối cùng, Masato Sumiuchi đánh 2 on hố 18 Par3 Laguna Golf Lăng Cô. Anh gạt trượt eagle và về birdie để cùng có âm 5 với Nguyễn Đức Sơn

DucSonFaldo4

Nguyễn Đức Sơn có chiến thắng kịch tính Faldo Series Asia Grand Final 2024. Ảnh: Trần Ngọc Lân/VGA

Hai loạt hố phụ đầy cân não giữa Nguyễn Đức Sơn và Masato Sumiuchi

Nguyễn Đức Sơn và Masato Sumiuchi cần phải định đoạt ngôi vô địch bằng loạt playoff tại chính hố 18. Ở lượt hố phụ thứ 1, cả hai golfer đếu có cú tiếp cận thứ 2 vào cát phải của green. Pha cứu cát đẳng cấp của 2 golfer đều đưa bóng ôm cờ và về birdie. Trở lại tee xuất phát hố 18, Nguyễn Đức Sơn rất ổn định ở cú đánh Driver đưa bóng lên fairway, trong khi Masato bóng kéo trái vào bunker sa mạc bên trái. Golfer người Nhật Bản layup lên fairway với góc đánh khuất tầm nhìn. Bóng lên fairway sau đó cách hố khoảng 60 yards. Nguyễn Đức Sơn câu on nhưng bóng qua green trôi về cổ phía sau còn cách cờ 15 yards. Masato đánh cú thứ 3 on sau cờ trong khi Nguyễn Đức Sơn có cú chip xuống dốc xuất sắc và suýt chút nữa mang về eagle. Ở khoảnh khắc quyết định gạt trước, Masato Sumiuchi gạt bóng đổ trái lệch line và lỡ birdie. Cơ hội đến, không mắc sai lầm nào khi Nguyễn Đức Sơn ghi điểm birdie chính xác để mang về chiến thắng quý giá cho bản thân cũng như đoàn Việt Nam.

Với chiến thắng này của Nguyễn Đức Sơn

DucSonFaldo1

Sir Nick Faldo trao cúp biểu tượng cho nhà vô địch Nguyễn Đức Sơn - giải Faldo Series Asia Grand Final lần thứ 15. Ảnh: Trần Ngọc Lân/VGA

- Đây là danh hiệu Faldo Series Asia Grand Final đầu tiên trong sự nghiệp của Nguyễn Đức Sơn.

- Anh là golfer Việt Nam thứ 2 lên ngôi ở giải đấu danh giá này. Trước đó là Nguyễn Anh Minh vào năm 2023.

- Đây là chiến thắng quốc tế thứ 2 trong sự nghiệp của Nguyễn Đức Sơn. Trước đó anh dành huy chương vàng bảng Lion City Cup ở sự kiện kỷ niệm 60 năm Putra Cup. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi