Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Tin tức

Jordan Spieth xuất sắc đánh 66 gậy, nhưng vẫn trượt cắt tại Sony Open

Jordan Spieth xuất sắc đánh 66 gậy, nhưng vẫn trượt cắt tại Sony Open

Sau hai tháng, Sony Open là nơi Spieth chọn để khởi đầu năm 2019. Luôn có thành tích tốt trong các lần  thi đấu trước đó, nhưng đáng tiếc năm nay anh đã phải rời khỏi cuộc chơi sớm hơn dự định. Kết quả 66 gậy là không tôi, nhưng cũng không đủ. Đáng tiếc thay, anh chỉ thiếu đúng một gậy.

SpiethSony19Cut

“Tôi đã không chơi tốt, nhưng tôi chỉ đang thử nghiệm xem điều gì là tốt nhất,” Spieth chia sẻ. “Đôi khi mọi thứ khá dễ trên sân tập.”

Và trên sân thi đấu đúng là khác với sân tập. Anh chỉ tìm đến fairway trong một nữa số lượt đánh của mình, đặc biệt tệ hại đối với gậy sắt cán dài. Spieth cũng nằm ngoài top 100 cho chỉ số đưa bóng lên green và vùng xung quanh hố.

“Tôi sử dụng ba hay bốn kĩ thuật swing khác nhau trong cả tuần trên sân,” Spieth cho hay. “Khá là lạ. Tôi không nghĩ mình từng chơi vời nhiều hơn một kiểu swing.”

Ngoài khả năng swing, gậy putter cũng không có kết quả tích cực. Anh chỉ đứng giữa về khả năng strokes gained/putting, trong đó chỉ có bốn cú putt đi xa hơn 10 feet trong cả tuần.

Thế nhưng tay golf 25 tuổi này vẫn có cơ hội để vượt qua cắt nhờ vào sự cải thiện trong thứ sáu. Sau khi có điểm bogey tại hố 12, một trong những hố dễ ăn nhất, nơi mà Spieth phải mất đến ba cú gạt từ khoảng cách 40 feet. Nhưng ngay sau đó anh sửa lại bằng hai điểm birdie. Sang đến hố 18 par-5, Spieth có điểm birdie nữa, nhưng anh bắt buộc phải có eagle mới có thể tiếp tục hành trình của mình. Qua đó, khoảng cách một gậy không quá lớn nhưng đủ để khiến Spieth chào tạm biệt Sony Open.

“Tôi thích cái cách mà chúng tôi cố gắng vươn lên vào đoạn cuối. Nó khá là vui.” Anh nói sau khi kết thúc phần thi đấu của mình.

“Điều khiến khiến tôi tức giận đó là thất bại ở hai cơ hội chắc chắn sẽ giúp tôi vượt qua cắt trên hố 12 và 14,” Spieth chia sẻ cảm xúc, với chiến thắng gần nhất là vào Open Championship 2017. “Tôi đã sai lầm với quyết định mạo hiểm để gạt bóng tại hố 12 hay tại hố 14 nữa.”

“Bạn nghĩ rằng bạn sẽ phải làm nhiều hơn những gì mà bạn dự đoán. Nó giống như trong vòng loại tham dự giải U.S. Am vậy. Bạn chẳng bao giờ biết được khi nào birdie sẽ đến. Nó chắc chắn là một kinh nghiệm đáng học hỏi, nhưng tôi cũng chẳng hứng thú gì với việc đó nữa.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi