Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Tin tức

Justin Thomas: 'tay to' không phải là lựa chọn tối ưu trên Tour

Justin Thomas: 'tay to' không phải là lựa chọn tối ưu trên Tour

Khi mà khoảng cách đánh ngày càng xa của các golfer thời hiện đại được gia tăng, rất nhiều người cho rằng đó là lợi thế lớn để mang về những chiến thắng. Bryson DeChambeau là một ví dụ khi anh quyết tâm tăng 10kg để cải thiện long game của mình. Bằng chứng anh dẫn đầu Tour mùa giải này về khoảng cách phát xa trung bình. Tuy nhiên DeChambeau mới có được 1 danh hiệu.

Có 4 tay golf đạt nhiều danh hiệu trong mùa giải này phải kể đến Justin Thomas, Webb Simpson, Brendon Todd, gần nhất là Collin Morikawa. Trong số này chỉ có Justin Thomas là tay golf xếp trong top 100 của Tour về đánh xa. Đó là lý do Justin Thomas cho rằng, đánh xa không phải là câu trả lời cho những chiến thắng.

Justin Thomas chia sẻ: "3 golfer dành nhiều danh hiệu trong mùa đều đứng ngoài top 100 về đánh xa. Mặc dù việc đánh xa luôn là lợi thế, nhưng đó không phải là chìa khoá chính của sự thành công. Golf cần nhiều hơn thế, đặc biệt là độ chính xác. Tôi cũng thích những tay golf đánh xa, nhưng tôi ấn tượng với những golfer có tỷ lệ lên cờ xuất sắc với độ chính xác cao".

Brendon Todd có 2 chức vô địch trong mùa này ở Bermuda Championship và Mayakoba Classic. Anh là tay golf xếp ngoài 200 của Tour về chỉ số đánh xa. Theo tính toán thì Drive trung bình từ Tee của Todd chỉ đạt 280 yards, một con số quá khiêm tốn so với nhiều 'tay to' hiện nay. Justin Thomas rất ấn tượng với Todd và cho rằng anh ấy là tay golf thi đấu hay nhất từ vị trí fairway lên green trong nhiều năm qua. Điều này càng củng cố niềm tin cho Thomas, tay golf có 3 danh hiệu vô địch trong mùa sẽ cố gắng cải thiện sự chính xác, đưa được nhiều bóng lên green tiêu chuẩn nhiều hơn để hướng tới loạt trận FedExCup Playoff.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi