Chủ nhật, 08 Tháng 9 2024

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
July 12, 2024, 6:17 am

Scottish Open: Justin Thomas dẫn đầu 62 gậy, Rory McIlroy trở lại đầy ngoạn mục sau US Open

Scottish Open: Justin Thomas dẫn đầu 62 gậy, Rory McIlroy trở lại đầy ngoạn mục sau US Open

Giải đấu trước thềm The Open là Scottish Open đã chính thức diễn ra trên sân đấu The Renaissance Club, Scotland. Ngay sau ngày mở màn, các golfer hàng đầu nổi bật đều có màn thi đấu bứt phá. Người chơi hay nhất thuộc về Justin Thomas với kết quả 62 gậy. Tiếp theo là Im Sung Jae 63 gậy. Ở vị trí đồng hạng 3, 64 gậy (-6) có 5 golfer đến từ 5 quốc gia khác nhau trong đó có Haotong Li, Ludvig Aberg. Nhưng mọi sự chú ý được đổn dồn về Rory McIlroy, người vừa có khoảng thời gian nghỉ 3 tuần chơi golf sau nỗi đau ở Pinehurst. Siêu sao người Bắc Ai Len đã đánh 65 gậy (-5) mở màn và đó là khởi đầu tốt cho nhà đương kim vô địch của giải đấu. 

Justin Thomas có vòng đấu bogey free sau khi đổi gậy putter

Justin Thomas vẫn đang nỗ lực giải cơn khát danh hiệu của mình sau PGA Championship 2022. Ngoài tập luyện miệt mài thì Justin Thomas đã có những sự điều chỉnh, đặc biệt chính là cây putter mới Scotty Cameron Phantom 9.2 Tour Prototype. Đây là cây được lấy cảm hứng từ người bạn thân Jordan Spieth và điều đó đang dẫn phát huy hiệu quả. JT đã mang về 8 birdie ở vòng 1 Scottish Open và không mắc bogey nào. Trong đó ấn tượng nhất là chuỗi 4 birdie liên tiếp từ hố 5 đến 8. Với kết quả 62 gậy. Đây là vòng đấu thấp nhất của Justin Thomas kể từ thành tích 59 gậy ở  Sony Open Hawaii 7 năm về trước. Justin Thomas đã có được một buổi chiều thời tiết ôn hoà hơn nhiều ở The Renaissance Club, giúp anh mang về các điểm số tốt và tránh được những cơn gió gắt ở đây.

Justin Thomas nói: "Tôi đã nghĩ đây là sân chuẩn Par71 cơ nhưng khi nhìn lại là Par70 và thế là tôi nỗ lực để có thể ghi thêm nhiều birdie. Thật tiếc là tôi bỏ lỡ 5 cơ hội để có thể tạo nên một kỳ lục số gậy thấp nhất".

Im Sung Jae xếp ngay sau anh với vòng đấu 63 gậy. Đây là ngày đấu golfer Hàn Quốc ghi tới 9 birdie và mắc 2 bogey. Ở vị trí đồng hạng 3 là các golfer xuất phát buổi sáng và sớm vươn lên dẫn đầu trước khi Im Sung Jae và JT thế chỗ. Bao gồm 5 cái tên là Maximilian Kieffer, Haotong Li, Justin Lower, Ludvig Aberg, Thomas Detry. 

Rory McIlroy kém ba gậy âm có với ngôi đầu khi hoàn thành ngày đấu 65 gậy. Đây hi vọng là bước tiến tốt đẹp kể từ sau vị trí á quân tại US Open vào tháng trước. Rory McIlroy có pha chip in mang về eagle ở hố 3. Một ngày đấu Rory McIlroy có 5 birdie thêm nhưng mắc 2 bogey. Trước khi bước vào giải đấu để bảo vệ chức vô địch, sân The Renaissance đã vinh danh golf thủ người Bắc Ai Len khi đặt một tấm bảng vĩnh viễn ở vị trí đánh thực hiện cú đánh thứ 2 bằng gậy sắt 2 khoảng cách 202 yards ở hố 18, vòng chung kết giải năm 2023, sau đó đăng quang chức vô địch. Đây như là một món quà để tri ân cũng như một sự khích lệ tinh thần Rory McIlroy. 

RoryMcIlroy65

Scottish Open là giải đấu được đồng tổ chức bởi PGA TOUR và DP World Tour, đồng thời là một địa điểm nổi tiếng trước giải đấu The Open - Major cuối cùng trong năm. Sự kiện này không có sự góp mặt của hai tên tuổi đáng chú ý là golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler, và Patrick Cantlay . 

GolfEdit.com

 

 

 

3