Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Luật chơi golf

Lexi Thompson áp dụng sai luật Prefered Lies

Lexi Thompson áp dụng sai luật Prefered Lies

Lexi Thompson trở lại LPGA TOUR với giải đấu Indy Women in Tech Championship sau một khoảng thời gian gặp vấn đề về tâm lý. Đương kim vô địch giải đấu có 2 vòng đấu mở màn đánh 68 gậy để bước lên trong nhóm dẫn đầu trên sân Brickyard Crossing Golf Club ở Indianapolis.

Nhưng ở vòng 3 giải đấu, Thompson đã có một tình huống cần sự trao đổi với trọng tài về cô nghi ngờ rằng mình đã vi phạm luật. 

Thompson phát bóng ở hố 10 PAR5, bóng của cô bị hướng phải lệch hẳn ra fairway hố 6 bên cạnh. Đây là vòng đấu áp dụng  theo luật địa phương "Preferred lies". Đây là luật áp dụng trong trường hợp thời tiết mưa lớn khiến các khu vực mặt sân bị mềm nhũn. Bóng bị găm đều được nhấc lên và đặt bên cạnh. Lexi Thompson đã nhặt bóng lên và lau rồi đặt lại khi chuẩn bị thực hiện cú đánh thứ 2. Nhưng cô đã vi phạm luật, bởi điều khoản này chỉ áp dụng cho trường hợp bóng bị găm ở chính fairway của hố đang chơi, cụ thể là hố 10. Nhưng đằng này, bóng của Lexi Thompson ăn vào fairway hố 6 bên cạnh. 

lexi-thompson-rules-official-indy-women-in-tech-2018-saturday

Lexi Thompson cần sự hỗ trợ của trọng tài sau khi cô áp dụng luật Prefered Lies (Ảnh: Getty Images)

Trọng tài đã được gọi đến và giải thích cho Lexi Thompson về tình hướng. Rất may là Lexi đã không đánh bóng nên cô chỉ nhận 1 gậy phạt cho việc nhấc bóng lên. Nếu thực hiện cú đánh thì tổng hình phạt đã là 2 gậy do lỗi đánh sai vị trí bóng nữa.

Tại sao chúng tôi lại nói tới câu chuyện Lexi Thompson lại vướng vào tình huống luật. Có lẽ nhiều fan hâm mộ golf đều biết về tình huống phạt gậy kinh điển nhất liên quan đến Thompson ở giải ANA Inspiration 2017. Cô bị phạt tổng cộng 4 gậy và trả giá bằng chức vô địch giải Major khi đang dẫn cách biệt. Từ tình huống đó, luật golf thế giới đã đi đến những thay đổi lớn. 

Mặc dù bị phạt gậy ở tình huống áp dụng sai luật "prefered lies", Thompson vẫn hoàn thành vòng đấu với 64 gậy mà không bị bất cứ điểm bogey nào. Cô kém 5 gậy so với người dẫn đầu sau vòng 3 là Lizette Salas.

“Tôi sẵn sàng hướng tới những điều tốt đẹp vào ngày mai,” Thompson said afterward. “Hi vọng tôi sẽ có những vòng đấu tốt như vòng đấu này.”

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi