Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Luật chơi golf

R&A và USGA chính thức công bố hiệu lực về quy định khoảng cách bóng lăn

R&A và USGA chính thức công bố hiệu lực về quy định khoảng cách bóng lăn

Các điều kiện thử nghiệm về bóng được sửa đổi sẽ như sau: Tốc độ đầu gậy 125 dặm/giờ (tương đương với tốc độ bóng 183 dặm/giờ); tốc độ quay 2200 vòng/phút và góc phóng 11 độ. Các điều kiện hiện tại, được thiết lập cách đây 20 năm, được đặt ở tốc độ 120 dặm/giờ (tương đương tốc độ bóng 176 dặm/giờ), 2520 vòng/phút với góc phóng 10 độ.

Các điều kiện được sửa đổi dựa trên phân tích dữ liệu từ các giải đấu Tour toàn cầu và trận đấu trong nhiều năm và nhằm đảm bảo rằng ODS (có giới hạn sẽ không thay đổi ở 317 yards với độ sai lệch 3 yards). Một phân tích về tốc độ bóng của những người đánh gôn bay lâu nhất vào năm 2023 cho thấy 10 người chơi nhanh nhất có tốc độ bóng trung bình là 186 dặm/giờ, trong khi tốc độ bóng trung bình của 25 người nhanh nhất là 183,4 dặm/giờ (trung bình nhanh nhất là 190 dặm/giờ).

Những người phát bóng dự kiến sẽ giảm khoảng cách từ 13-15 yards. Các giải đấu chuyên nghiệp trung bình và các tay golf nam ưu tú dự kiến sẽ giảm từ 9-11 yard, với mức giảm 5-7 yard đối với người chơi LPGA hoặc Ladies European Tour (LET) trung bình.

Sự thay đổi về tốc độ thử nghiệm dự kiến sẽ có tác động tối thiểu đến khoảng cách, 5 yard trở xuống, đối với hầu hết người chơi gôn giải trí. Nghiên cứu cho thấy tốc độ swing trung bình là 93 mph đối với người chơi golf nam và 72 mph đối với người chơi nữ.

USGAeffect

Những quả bóng hiện đang lưu hành sẽ hợp thức cho đến hết năm 2027 cho các golfer chuyên nghiệp và có thể tiếp tục được người chơi gôn giải trí sử dụng cho đến tháng 1 năm 2030. Đây là khoảng thời gian để người chơi gôn, nhà sản xuất và nhà bán lẻ có thêm thời gian điều chỉnh về bóng. Những quyết định này phù hợp với cam kết của R&A và USGA khi khời động dự án này trong 5 năm qua.

Một phần đáng kể các mẫu bóng gôn hiện đang có trên thị trường – và hơn 30 phần trăm tất cả các mẫu bóng gôn được gửi để kiểm tra sự phù hợp – dự kiến sẽ vẫn tuân thủ sau khi những thay đổi này được áp dụng.

Mike Whan, Giám đốc điều hành của USGA cho biết. “Nhưng ngay từ đầu, chúng tôi đã được thúc đẩy để làm những gì phù hợp với golf mà không thiên vị. Như chúng tôi đã nói, không làm gì không phải là một lựa chọn – và chúng tôi sẽ bị cho là vô trách nhiệm nếu không bảo vệ tương lai của golf bằng việc thực hiện hành động thích hợp ngay bây giờ.”

Martin Slumbers, Giám đốc điều hành của R&A, cho biết: “Chúng tôi tin rằng quyết định này là một trong những cách quan trọng để đạt được một tương lai bền vững cho môn chơi gôn, bảo vệ tính toàn vẹn của trò chơi và đáp ứng các trách nhiệm về môi trường của chúng tôi. Biện pháp mà chúng tôi đang thực hiện đã được xem xét và hiệu chỉnh cẩn thận trong khi vẫn duy trì đặc tính được coi là rất quan trọng đối với ngành chơi gôn. Điều quan trọng là nó cũng giữ tác động lên người chơi golf giải trí ở mức tối thiểu. Chúng tôi hành động ngay bây giờ vì chúng tôi muốn đảm bảo rằng các thế hệ tương lai có thể tận hưởng thử thách độc đáo của môn chơi gôn nhiều như chúng tôi.”

Thông báo về Quyết định được đưa ra sau quá trình kiểm tra kỹ lưỡng và toàn diện nhất về vấn đề trong lịch sử trò chơi thông qua dự án Distance Insights, được triển khai vào năm 2018 và thu thập dữ liệu, nghiên cứu được chia sẻ và lấy ý kiến phản hồi từ chủ sở hữu sân gôn, người chơi và các bên liên quan trong trò chơi. Dữ liệu được cung cấp bởi 7 Tour golf lớn trên toàn thế giới cũng đã được phân tích bởi các cơ quan quản lý, những người đã công bố Báo cáo khoảng cách phát bóng hàng năm kể từ năm 2015.

Các báo cáo này tuân theo Kết luận chung của các cơ quan quản lý từ Dự án Hiểu biết về Khoảng cách: Ý nghĩa của Khoảng cách Đánh trong Golf, trong đó chia sẻ lý do tại sao việc giải quyết xu hướng tăng khoảng cách đánh liên tục và kéo dài sân tiếp theo là rất quan trọng đối với tính bền vững lâu dài của trò chơi.

Tất cả các nhà sản xuất bóng gôn và gậy golf đều đã được thông báo về quyết định này vào thứ Ba, ngày 5 tháng 12 và được cung cấp đầy đủ chi tiết kỹ thuật cũng như tiến trình thực hiện. Thông báo quyết định có tính đến nghiên cứu sâu rộng và phản hồi nhận được từ các nhà sản xuất và các bên liên quan khác trong ngành trong suốt quá trình sáu năm cũng như tuân theo nhiều Lĩnh vực quan tâm và đề xuất bắt đầu từ năm 2021 như một phần của quy trình Xây dựng quy tắc thiết bị.

Phản hồi sâu rộng nhận được cho thấy quan điểm trên toàn thế giới rằng việc duy trì một bộ quy tắc chơi và tiêu chuẩn thiết bị duy nhất là cực kỳ quan trọng đối với môn thể thao này và nên được áp dụng trong toàn bộ môn thể thao này. Phản hồi từ các nhà sản xuất đã dẫn đến việc kéo dài thời gian đến năm 2028 để có thêm thời gian đổi mới và sản xuất các sản phẩm mới dành cho những người chơi ưu tú và giải trí.

Ngoài các điều kiện kiểm tra bóng mới, các cơ quan quản lý USGA và R&A cũng đưa ra các phương pháp thử nghiệm mới áp dụng cho những thiết bị gậy golf bị vượt quá tiêu chuẩn, có trợ lực. Hay những cây gậy giúp người chơi đánh không vào trọng tâm mặt gậy cũng đi được thẳng. 

R&A và USGA được hướng dẫn bởi một nguyên tắc bao quát nhằm tiếp tục bảo tồn các yếu tố cơ bản của môn chơi gôn - bảo vệ tính toàn vẹn của các sân gôn, bao gồm cả chiều dài tổng thể của chúng và đảm bảo rằng cần có nhiều kỹ năng khác nhau để thành công.

Các sân gôn dài hơn đòi hỏi các nguồn tài nguyên bổ sung như nước, chi phí cải tạo hoặc di chuyển các yếu tố như điểm phát bóng và hố cát tiếp tục tăng và các tác động lâu dài khác đã được xác định là do khoảng cách ngày càng tăng. Các cơ quan quản lý tin rằng nếu môn thể thao này muốn có một tương lai lâu dài bền vững thì những tác động kinh tế và môi trường này phải được kiểm soát.

Tiêu chuẩn khoảng cách tổng thể được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1976 và đã được cập nhật ba lần trước đó (1980, 2002 và 2004). Đây là lần đầu tiên tốc độ kiểm tra được cập nhật kể từ năm 2004, khi tiêu chuẩn hiện tại được đặt ra dựa trên những người có tốc độ cao nhất vào thời điểm đó.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi