Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Luật chơi golf

Bryson DeChambeau nói 'sự tàn bạo' về luật bóng golf mới của USGA và R&A

Bryson DeChambeau nói 'sự tàn bạo' về luật bóng golf mới của USGA và R&A

Trước khi LIV Golf diễn ra ở Arizona tuần này, Bryson DeChambeau có chia sẻ về quy định mới của USGA và R&A: “Mọi người đều muốn thấy các golfer đánh xa để trầm trồ. Đó cũng là một phần lý do tại sao nhiều người thích những gì tôi làm.”

Đề xuất về bóng gôn mới nằm trong Quy tắc luật địa phương, do đó sẽ do BTC chính giải đấu quyết định về chọn loại bóng golf ngắn hơn hay không. Thực tế loại bóng này vẫn chưa tồn tại mà cần các nhà sản xuất phải làm trong thời gian tới. 

Mục tiêu của luật mới này là tạo ra một quả bóng mới giúp giảm khoảng 15 yard đánh bóng cho những người chơi phát xa và swing mạnh nhất. Bryson DeChambeau là điển hình cho kiểu tay golf này. The GolfScientist nổi tiếng từng tăng cân để 'phá huỷ' những quả bóng với tốc độ bay khủng khiếp, giúp anh dẫn đầu PGA Tour mùa giải 2019-2020. Điều đó cũng giúp Bryson vô địch US Open 2020. 

Sau khi rời PGA Tour để đến với LIV Golf vào năm 2022, Bryson DeChambeau cũng dẫn đầu giải đấu đó về khoảng cách phát bóng, với mức trung bình là 327,1 yard. Tất cả những điều đó để nói rằng các quy tắc bóng golf mới có thể sẽ có tác động tiêu cực lớn hơn đối với DeChambeau và những người chơi như anh ấy.

DeChambeau nói: “Chúng tôi, những người đã làm việc rất chăm chỉ để học cách đánh xa hơn. Với tôi đây không phải là kỹ năng dễ và phải tập luyện rất nhiều. Lợi thế từ việc tập luyện thì tại sao lại phải đưa ra những điều luật như vậy. Tôi nghĩ đó là điều tồi tệ nhất mà họ đang làm cho golf.”

Vẫn chưa thể biết khi nào các giải đấu sẽ áp dụng Luật địa phương này, mặc dù có vẻ USGA và R&A sẽ sử dụng bóng đánh ngắn hơn trong tương lai và các Tour đấu phải áp dụng.

DeChambeau nói, sau đó nói thêm “Tôi hoàn toàn ủng hộ sự bình đẳng nhưng không quan tâm đến sự công bằng trên mặt trận này.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi