Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Luật chơi golf

Lão tướng từng lập kỷ lục DP World Tour nhận gậy phạt ở LIV Golf do chơi chậm

Lão tướng từng lập kỷ lục DP World Tour nhận gậy phạt ở LIV Golf do chơi chậm

Sự việc xảy ra ở hố 15 par3 dài 217-yard sân Valderrama Golf Club, nơi lão tướng Bland đã cần tới 80 giây để chuẩn bị cho 1 cú đánh khi anh là người teeshot trước. 

Theo đoạn clip, khi khu vực green hố 15 đã trống, Bland đưa gậy gạt bóng của mình cho caddie khi đi từ hố bên cạnh sang. Anh ta lấy máy đo khoảng cách từ trong túi. Anh ấy đi đến điểm phát bóng và đo xem khoảng cách như thế nào. Bland quay trở lại túi của mình để cất máy đo. Anh bước ra xa để đeo găng tay chơi gôn rồi nhìn vào cuốn sổ yardage một lần.

Sau đó Richard Bland lấy gậy sắt ra và quay trở lại điểm phát bóng và cắm tee xuống đất. Anh lùi lại và nhìn chằm chằm vào mục tiêu. Anh ấy đã thực hành một cú swing nháp. Anh lùi lại và nhìn chằm chằm vào mục tiêu.

Anh ấy bước đến điểm phát bóng và đánh bóng, và bóng của anh ấy đi về phía bên trái của green.

Đây là hố golfer người Anh đã về 4 gậy bogey nhưng thực tế anh phải nhận 1 gậy phạt về 5 do trọng tài đã gửi anh một lệnh phạt vì chơi chậm sau khi bị bấm giờ. 

BTC chia sẻ: “Ở vòng hai, nhóm của Dean Burmester, Sergio Garcia và Richard Bland đã chính thức bị cảnh cáo bởi một trọng tài sau hố thứ 4 trong ngày (hố 8), nơi nhóm đang chơi bị chậm hơn và tụt hẳn lại phía sau. Sau hố thứ 9 trong ngày (hố 13), nhóm một lần nữa bị chậm lại và đã chính thức được bấm giờ bởi trọng tài. Theo Chính sách về tốc độ chơi của LIV Golf League, 'Người chơi có 40 giây để thực hiện mỗi cú đánh, thêm 10 giây nếu họ là người đầu tiên thực hiện bất kỳ cú đánh nào trong nhóm."

Ở điểm phát bóng của lỗ thứ 15, Richard Bland, người đầu tiên chơi, cần thời gian 84 giây cho cú đánh đầu tiên của mình. Điều này vượt quá thời gian quy định. Bland ngay lập tức được một trọng tài thông báo và phải nhận hình phạt một gậy. Với hình phạt một gậy, điểm số 4 của Bland ở lỗ thứ 15 par-3 dẫn đến điểm số là 5.

Nếu xem trên sóng truyền hình thì cú đánh này của Bland mất 1 phút 49 giây kể từ khi anh ấy thò tay vào lấy máy bắn cho đến khi thực hiện cú đánh. Cả nhóm sau đó đã không có cuộc họp báo nào sau đó.

Các hình phạt chơi chậm rất hiếm nhưng vẫn thỉnh thoảng được áp dụng trên Tour. Luật golf 5.6b đã đưa ra quy định:  “Bạn cần thực hiện cú đánh trong vòng không quá 40 giây sau khi bạn có thể chơi mà không bị cản trở hoặc mất tập trung bởi các điều kiện khách quan.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi