Thứ 3, 22 Tháng 10 2024

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
October 21, 2024, 10:54 am

Julien Guerrier ẵm Andalucía Masters sau trận đấu playoff cần bằng kỷ lục DP World Tour

Julien Guerrier ẵm Andalucía Masters sau trận đấu playoff cần bằng kỷ lục DP World Tour

Andalucía Masters 2024 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn khi 2 tay golf Julien Guerrier và Jorge Campillo đã có cùng âm 21, bắt buộc phải bước vào loạt playoff để xác định ngôi vương. Tuy nhiên mọi thứ đã diễn ra vô cùng kịch tính, bất ngờ và một kỷ lục được tái lập ở loạt hố phụ khi cả 2 golfer cần tới 9 hố đấu nữa mới bất phân thắng bại. Chiến thắng đã thuộc về golfer người Pháp là Jullien Guerrier. 

Đám đông khổng lồ tại Real Club de Golf Sotogrande đã được chứng kiến trận chiến đầy kịch tính giữa Campillo và Guerrier vào ngày chung kết Chủ Nhật. Ngoài sự thay đổi vị trí dẫn đầu trong suốt buổi chiều thì điều bất ngờ nhất lại đến ở loạt playoff. Nhưng trước đó phải kể đến pha gạt par từ khoảng cách 16 feet để giữ âm 21 sau vòng 4 để bước vào cuộc chiến cân não với Campillo. Và chính Guerrier là người giành chiến thắng ở hố phụ thứ chín, đưa bóng vào lỗ một cách nhẹ nhàng từ khoảng cách 8 feet để lần đầu tiên có chức vô địch ở DPWorld Tour cho lần ra quân thứ 230 của mình.

Anh ấy nói: "Tôi cảm thấy rất tuyệt và không thể tin rằng mình đã làm được. Bởi vì tôi đã chờ đợi điều đó rất lâu rồi. Chúng tôi làm việc thực sự chăm chỉ mỗi tuần cho điều đó nhưng chúng tôi phải kiên nhẫn. Tôi biết Jorge Campillo là một người chơi tuyệt vời nhưng hôm nay mọi chuyện diễn ra theo ý tôi nên tôi rất vui."

Tay golf người Anh Dan Brown về đích ở vị trí thứ ba, kém Guerrier và Campillo hai gậy với 19 gậy âm, hơn Jordan Smith và Rasmus Højgaard một gậy ở vị trí đồng hạng tư.

Với chiến thắng này:

- Chiến thắng đầu tiên của anh tại DP World Tour trong lần xuất hiện thứ 230 của anh

- Thành tích tốt nhất của anh cho đến nay là á quân tại Porsche European Open 2023

- Anh đã giành chiến thắng hai lần tại Challenge Tour năm 2017 (Hauts de France Golf Open & Irish Challenge)

- Người Pháp đầu tiên giành chiến thắng tại Estrella Damm N.A. Andalucía Masters

- Lên vị trí thứ 18 trên Bảng xếp hạng Race to Dubai hợp tác với Rolex với 1.476,57 điểm, từ vị trí thứ 81

- Lên vị trí cao nhất trong sự nghiệp mới là 115 trên Bảng xếp hạng Golf thế giới chính thức, từ vị trí thứ 207. Thứ hạng cao nhất của anh cho đến nay là thứ 150

- Chiến thắng thứ ba của một người chơi đến từ Pháp tại Race to Dubai năm 2024, sau David Ravetto tại Giải D+D Real Czech Masters và Frederic Lacroix tại Giải vô địch Golf Đan Mạch

- Chiến thắng thứ 50 của một người chơi đến từ Pháp tại Giải DP World Tour

GolfEdit.com

 

 

4