Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Luật chơi golf

Hideki Matsuyama có khả năng bị phạt 4 gậy tại Hero World Challenge

Hideki Matsuyama có khả năng bị phạt 4 gậy tại Hero World Challenge

Tình huống diễn ra ở hố 18 vòng 2 giải Hero World Challenge, ở Bahamas khi Hideki Masuyama dùng chân đằm vết Divot xuống để tránh bóng lăn vào sau khi thực hiện cú chip ngắn lên green nhưng bị lăn ngược trở lại. Điều này đã gây tranh cãi khi nhiều người cho rằng tay golf người Nhật Bản đã cải thiện vị trí bóng nằm. Theo luật 13-2 người chơi không được phép cải thiện vị trí chỗ bóng nằm hay khu vực họ dự kiến cho thế đứng hoặc cho cú swing bằng cách ấn mạnh đầu gậy xuống đất. Tuy nhiên các trọng tài cho rằng Hideki đã không vi phạm luật này bởi anh không chủ ý cải thiện vị trí bóng nằm.

HidekiHero2017

Xem lại đoạn Video, phó chủ tịch Luật và Thi Đấu của PGA TOUR là Mark Russell nói: "Anh ấy không có chủ định cải thiện  vị trí. Anh ấy cũng nói rằng anh ấy thấm chí còn không ý thức được rằng anh ấy đã làm điều đó. Mục đích của Hideki không nhằm cải thiện khi bóng lăn trở lại và bóng cũng không rơi đúng vào vị trí divot đó."

Nhưng nếu mọi phán quyết chống lại Hideki Matsuyama, anh ấy sẽ bị phạt 2 gậy do vi phạm luật và 2 gậy phạt bổ sung do ký sai Scorecard, một tình huống phạt với số gậy giống Lexi Thompson ở giải ANA Inspiration vào đầu năm nay. Theo Luật 1-2 thì người chơi không được hành động với ý định ảnh hưởng đến chuyển động của quả bóng trong cuộc, hoặc thay đổi các điều kiện vật lý với mục đích làm ảnh hưởng đến việc chơi một hố Golf. Ngoại lệ là khi hành động rõ ràng được phép hoặc hành động được thực hiện vì mục đích duy nhất là để giữ gìn, bảo vệ sân thì không vi phạm Luật 1-2. 

Các trọng tài đã xem lại đoạn ghi hình về tình huống và Russell đã nói việc này với Matsuyama sau vòng đấu thứ 2. 

Phóng viên Curt Byrum của Golf Channel nói: "Mọi tình huống đã được mô tả đúng sự thật với trọng tài cho dù Hideki có muốn cải thiện vị trí bóng hay không. Họ chỉ muốn hỏi lại anh ấy lại một cách chắc và sự thật cũng được anh trả lời đúng như thế. Nó không phải là chủ đích và chỉ là một phản xạ tự nhiên rất rõ ràng của tay golf người Nhật".

Matsuyama ghi điểm bogey hố cuối cùng để kết thúc với tổng 66 gậy (-6). Kết quả này giúp anh xếp đồng hạng 5(-7) với Tiger Woods, và kém người dẫn đầu là Charley Hoffman tới 5 gậy cách biệt.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi