Thứ 3, 17 Tháng 9 2024

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Luật chơi golf
GolfEdit GolfEdit
August 27, 2024, 7:19 am

Matt Fitzpatrick 'cay cú' vì không được thay Driver ở chung kết BMW Championship

Matt Fitzpatrick 'cay cú' vì không được thay Driver ở chung kết BMW Championship

Nhà vô địch US Open 2022 đã yêu cầu được thay thế chiếc gậy Driver này nhưng đã bị từ chối. Matt Fitzpatrick và trọng tài của PGA Tour đã kiểm tra gậy Driver. Mặc dù vết nứt được thừa nhận là có thể nhìn thấy, nhưng trọng tài đã xác định rằng nó không đáp ứng tiêu chuẩn "bị hư hỏng đáng kể".

"Thật quá vô lý. Có một vết nứt rõ ràng ở đó, điều đó gây ra lỗi đường bay của bóng của tôi. Vì không được dùng Driver khác nên tôi đã phải sử dụng gỗ 3 trong phần còn lại của ngày.” Một lần nữa Matt cho rằng anh ta không hài lòng với quyết định này. Golfer người Anh cho rằng anh cần được thay thế nó theo Luật địa phương G-9 của USGA.

Ngay cả nhà phân tích Kevin Kisner của NBC Sports cũng không đồng tình với phán quyết này, ông nói rằng, “Quy định tệ hại. Đây là điều không cần phải bàn cãi”.

Trọng tài chính của PGA Tour Stephen Cox cho biết: "Theo đánh giá của chúng tôi, không chỉ với trọng tài thứ nhất mà còn với một số người khác bao gồm cả tôi, ngưỡng bị hư hỏng đáng kể đó vẫn chưa đạt được đáng kể. Mặc dù có một vết nứt nhỏ trên mặt gậy, nhưng không có sự tách biệt nào giữa các kim loại với các phần trên đó, ngưỡng đó vẫn chưa đạt được, vì vậy lựa chọn duy nhất của anh ấy trong trường hợp đó là tiếp tục sử dụng gậy Driver. Bây giờ, nếu gậy đó trở nên tệ hơn, thì rõ ràng chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá lại và tại thời điểm đó, anh ấy có thể đã lấy nó ra, nhưng trong trường hợp của Matt, tôi nghĩ anh ấy đã chọn không tiếp tục sử dụng nó và tiếp tục sử dụng gậy gỗ 3 của mình từ đó trở đi".

Có lý do để hiểu Matt Fitzpatrick phàn nàn bởi anh dính bogey ở hố thứ tám, double bogey ở hố thứ 10 và chơi sáu hố cuối mà không có par, lần lượt ghi birdie, birdie, bogey, birdie, birdie, bogey để đạt 70 điểm dưới chuẩn hai gậy. Xếp đồng hạng 28 tại BMW Championship và không thể lọt vào top 30 cho Tour Championship - giải đấu chung kết mùa giải 2023-2024 của PGA Tour. 

GolfEdit.com

7