Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Tin tức

Golfer 16 tuổi Lexi Thompson có chiến thắng lịch sử tại LPGA

 Golfer 16 tuổi Lexi Thompson có chiến thắng lịch sử tại LPGA

Lexi Thompson đã trở thành tay golf nữ trẻ tuổi nhất từng chiến thắng một sự kiện thuộc LPGA tour. Cô gái 16 tuổi đến từ Florida đã mang về cho nước Mỹ một niềm hy vọng mới bằng chiến thắng 5 gậy cách biệt tại giải Navistar LPGA Classic vừa kết thúc trong ngày Chủ Nhật.

Chủ đề người ta sẽ bàn tán là gì?

"Các cậu bé của nước Mỹ đi đâu hết mà để cho con gái thống trị làng golf thế này?”

Đúng thế, cô ấy mới 16 tuổi và đã có được chiến thắng đầu tay tại LPGA, cô ấy xứng đáng với mọi lời khen ngợi và cả sự tán tụng nữa.

Ngày Chủ nhật của giải Navistar LPGA Classic đã chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng từ các nữ golfer. Nhưng người nổi bật nhất vẫn là Lexi khi cô vượt qua Tiffany Joh với 5 gậy cách biệt và khép lại vòng đấu với 70 điểm.
Thompson đã phá vỡ kỷ lục về tuổi tác do Paula Creamer nắm giữa từ năm 2005. Trước đó cũng có huyền thoại Marlene Hagge tại giải Sarasota Open năm 1952 khi được 18 tuổi và 14 ngày.

Chiến thắng lịch sử này còn mang về cho tay golf thiếu niên khoản tiền thưởng $195,000.

"Giải đấu này giống như một giấc mơ mà tôi không nghĩ sẽ có lúc thành hiện thực. Cảm giác lúc này quá tuyệt vời, tôi không biết phải mô tả thế nào cho chính xác nữa”.

Thompson mới tròn 16 tuổi hồi tháng Hai, cô gái nhỏ bước vào vòng đấu cuối với lợi thế 5 gậy và đã chinh phục hoàn toàn sân đấu do Robert Trent Jones thiết kế để duy trì khoảng cách an toàn này cho đến lỗ cuối cùng.

"Sau khi ghi điểm birdie ở lỗ 16 và 17, Paula Creamer đã đến nói với tôi rằng nếu có ai đó có thể phá được kỷ lục của cô ấy thì người đó phải là tôi. Một sự động viên quá lớn. Tôi nghẹn ngào chẳng nói nên lời”.

Chịu khá nhiều áp lực trong giải này, Thompson và cha, đồng thời là caddie của cô, đã không thể mỉm cười cho dù cơ hội khi tiến lên đồi cỏ lỗ 18 là quá lớn. Một chiến thắng lịch sử của LPGA tour, một khoảnh khắc bước ngoặt với cô gái nhỏ.

"Thật tuyệt khi bạn được đứng ngay cạnh và chứng kiến thành công của con gái mình. Tất nhiên tôi cũng rất căng thẳng nhưng vẫn phải cố gắng an ủi để Lexi bình tĩnh hơn. Một ngày đặc biệt với cả gia đình chúng tôi”. - Scott Thompson chia sẻ sau khi chứng kiến ngày thi đấu lịch sử của con gái.

Hai cha con đã không kìm nén được cảm xúc khi thời khắc quan trọng nhất đến. Với Lexi, đây mới là thời điểm bắt đầu cho sự nghiệp của cô nhưng người cha thì đã thấy thế là quá mãn nguyện rồi, họ có thể bật khóc vì hạnh phúc, điều đó hoàn toàn dễ hiểu.


“Con gái tôi bắt đầu phải tự học ở nhà vì những giải đấu dày đặc hơn. Tôi nghĩ riêng việc đó đã khiến cho nó phải chịu nhiều áp lực hơn so với tất cả bạn bè rồi. Tôi vô cùng tự hào khi chứng kiến Lexi ghi điểm par ở lỗ cuối và vượt qua Joh. Tôi muốn khóc to lên nhưng đám đông đã hét tên con gái tôi, cảm xúc vỡ òa chỉ trong vài giây. Tôi sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay”

Giờ đây câu hỏi duy nhất còn lại là liệu cô gái nhỏ này có muốn giành lấy một tấm vé tham dự LPGA Tour hay không? Thompson có thể sẽ phải đợi đến tuổi 18.

Hiện tại LPGA đã cấp cho cô thẻ thi đấu ở Q-school và Lexi chiến thắng ngay trong sự kiện đầu tiên hồi tháng Bảy.

"Chúng tôi chưa có dịp ngồi bàn bạc về chuyện này bởi thực ra Lexi cũng còn rất trẻ nên sẽ là không hay nếu cứ đặt lên vai con bé quá nhiều áp lực. Cái gì đến sẽ đến thôi”.

Các quan chức của LPGA cho biết Lexi sẽ chắc chắn được tham dự mùa giải 2012 miễn là cô bé lọt được vào top đầu của Q-school, xem ra nhiệm vụ đã nằm trong tầm tay.

Trong lúc này, việc của Lexi sẽ là tận hưởng cảm giác chiến thắng và những niềm vui nho nhỏ của tuổi học trò. Ngay sau chiến thắng hôm Chủ Nhật, cô bé đã trở về với những thói quen hàng ngày của mình và dành cả buổi tối với các bạn của mình tại nhà hàng yêu thích Outback Steakhouse. Cô bé chia sẻ rất thích ngồi nói chuyện với cô bạn Janie Jackson, một golfer nhiều triển vọng khác, về bọn con trai và các đề tài khác mà teen yêu thích như âm nhạc, phim ảnh hay thời trang.

Đây không phải là lần đầu tiên cái tên Lexi Thompson nổi lên như một hiện tượng trong làng golf Mỹ. Cô bé này đã nhiều lần đùa giỡn với lịch sử và các kỷ lục. Năm 2009, Lexi Thompson đã cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu vòng 2 giải Navistar LPGA khi mới là một tay golf không chuyện 14 tuổi. Tháng Năm năm nay, cô lại lọt vào vòng cuối giải Avnet LPGA và lần này, chiến thắng đã không thể tuột khỏi tay cô nàng nhiều tham vọng.

Một tương lai tươi sáng đang chờ đợi Lexi Thompson và chắc chắn sẽ không lâu nữa để người ta được nghe cô gái nhỏ đồng hương của Tiger Woods nhắc lại câu nói kinh điển của Siêu Hổ:” Xin chào Thế giới!”.

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi