Thứ 4, 08 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Kỹ thuật chơi

Công nghệ máy quay tiết lộ độ lắc lư hông cho phép ở mỗi cú Swing

Công nghệ máy quay tiết lộ độ lắc lư hông cho phép ở mỗi cú Swing

Trình tự của cú swing đơn giản là backswing sau đó chuyển trọng tâm cơ thể và thực hiện downswing cho đến khi quy trình kết thúc. Nhưng với một cú đánh không thành công, các golfer thường có xu hướng lắc lư hông, người không xoay, khiến cho trong quá trình downswing bị đánh hụt bóng. Để thực hiện trình tự này một cách hoàn hảo chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng bạn muốn tối ưu được hiệu suất trong mỗi cú đánh thì đây là điều bắt buộc. 

Vậy mức độ lắc lư cơ thể trong mỗi cú đánh là bao nhiêu? Để làm rõ điều này chúng ta hãy cùng nhìn lại chương trình trên sóng nhà đài CBS từ cuối tuần vừa rồi và xem họ phân tích cú đánh của Ludvig Aberg với công nghệ Optimotion.   

Mức độ lắc lư trong mỗi cú đánh khoảng bao nhiêu là hợp lý? 

Aberg hiện tại đang là một trong những golfer xuất sắc nhất thế giới. Anh ấy có thể kiểm soát khoảng cách cũng như là độ chính xác trong mỗi cú đánh, và đây là yếu tố giúp cho Aberg thuộc top những golfer sở hữu cú Driver hay nhất.

Khi anh ấy thực hiện xoay người lên đỉnh backswing, bạn có thể thấy hông của Aberg chỉ lắc lư 1 inch xa khỏi mục tiêu.” Đó là mức độ lắc lư của anh ấy ra khỏi trái bóng” Nhà phân tích Trevor Immelman của CBS chia sẻ.

Bắt đầu quá trình chuyển trọng tâm, Aberg đưa hông về phía mục tiêu sau đó thả lỏng vung gậy. Khi impact, hông của anh ấy lắc lư 2 inch về phía mục tiêu tính từ vị trí setup.

Immelman chia sẻ thêm trung bình những cú đánh trên sân sẽ có mức độ lắc lư nhiều hơn một chút. Nhưng đối với Aberg thì không, điều này giúp anh có những cú đánh thực sự ổn định và chính xác. 

Bằng cách hạn chế sự lắc lư đã giúp cho Aberg có thể ở phía sau quả bóng nhiều hơn và đúng vị trí impact đồng thời tạo ra một góc phóng đẹp. Tuy nhiên đối với cá golfer tầm trung, mức độ lắc lư của họ chỉ nhiều hơn Aberg chưa đầy 1 inch. 

Mức độ lắc lư trong mỗi cú swing chỉ khoảng 3 inch từ lúc backswing đến khi hoàn tất quá trình downswing, một con số không hề lớn. Chỉ cần thực hiện cú backswing, sau đó đẩy hông về phía mục tiêu, cuối cùng là xoay người kéo gậy xuyên qua trái bóng là đủ. 

Nếu bạn đang chưa tìm được lý do swing hỏng, bạn có thể kiểm tra lại mức độ lắc lư của mình trong mỗi cú swing. Rất có thể bạn đang ra lực quá nhiều khiến cho việc thực hiện một cú swing tốt trở nên khó khăn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi