Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Tin tức

Jordan Spieth đi vào lịch sử sau chiến thắng ngoạn mục tại The Open 2017

Jordan Spieth đi vào lịch sử sau chiến thắng ngoạn mục tại The Open 2017

Jordan Spieth đã có danh hiệu Major thứ 3 trong sự nghiệp khi lên ngôi xuất sắc tại giải The Open 2017, chỉ cần vô địch PGA Championship anh sẽ có đủ trọn bộ Grand Slam của mình. Golfer 23 tuổi từng lên ngôi The Masters và US Open vào năm 2015. 

TheOpen07ChampionJS04

Jordan Spieth thể hiện bản lĩnh siêu việt của mình khi có màn lội ngược dòng xuất sắc tại The Open 

Jordan Spieth bước vào vòng chung kết khi hơn người đứng sau là Matt Kuchar tới 3 gậy tốt hơn. Nhưng tất cả mọi người đã nghĩ đến một kịch bản tồi tệ cho Spieth khi anh đánh +4 gậy trong 14 hố đầu tiên và để Matt Kuchar dẫn trước 1 gậy. Nhưng chính pha cứu bóng ở hố 13 PAR4 sau khi anh sử dụng quyền lựa chọn Unplayable và drop (thả) lùi vô tận, điểm thả bóng của anh ở trên Driving Range. Jordan Spieth sau đó đưa bóng lên cạnh rìa green để hoàn thành hố với điểm bogey. Các bình luận viên đã gọi pha ghi điểm này là Incredible Five, số gậy 5 không tưởng. Và đây chính là khởi nguồn cho màn trình diễn không thể tin nổi của Jordan Spieth. Anh suýt ghi HIO ở hố 14 PAR3, sau đó ghi điểm Birdie dễ dàng để cân bằng số điểm âm 8 với Matt Kuchar (ghi điểm PAR hố 14). Nhưng đẳng cấp của golfer về T4 tại The Open 2015 được thể hiện khi anh ghi eagle hố 15, thực hiện xuất sắc ghi điểm birdie ở hai hố 16,17 và hoàn thành PAR hố 18 để có tổng điểm -13. Matt Kuchar chỉ có thểm một birdie ở hố 17 nhưng lại mắc bogey hố 18 để kết thúc giải với tổng điểm âm 9. 

TheOpen07Kuchar01

Matt Kuchar tiếp tục lỡ hẹn với Major 

Ở vị trí thứ 3(-6) là một cái tên hoàn toàn bất ngờ thuộc về golfer trẻ tài năng số 1 Trung Quốc Lý Hạo Đồng. Anh hoàn thành vòng 4 với số gậy 63(-7). Một vòng thi đấu không thể tốt hơn của golfer Lý Hạo Đồng. 

Xếp vị trí T4(-5) là Rory McIlroy và golfer người Tây Ban Nha Rafael Cabrera Bello. Vị trí T4 của golfer người Bắc Ai Len ở giải đấu là vị trí hoàn toàn chấp nhận được khi mà Rory phải trải qua 2 giải đấu liên tiếp không thể vượt cắt là Irish Open và Scottish Open.

Với chiến thắng này của Jordan Spieth:

- Jordan Spieth lên ngôi tại The Masters 2015 - US Open 2015 và có danh hiệu major thứ 3 trong bộ sưu tập Grand Slam khi vô địch The Open 2017. Chỉ có 18 golfer trong lịch sử làm được điều này. Trong số 18 golfer đó có Rory McIlroy, Phil Mickelson và Tiger Woods là còn đang thi đấu trên Tour.

- Jordan Spieth cân bằng kỷ lục với huyền thoại Jack Nicklaus khi vô địch 3 major khác nhau trong Grand Slam trước tuổi 24. Tiger Woods làm được điều này khi anh 24 tuổi, 6 tháng. 

- Chiến thắng ở The Open là danh hiệu PGA Tour thứ 11 trong sự nghiệp của Jordan Spieth. 

- Chức vô địch The Open giúp Spieth trở thành golfer thứ 2 sau Tiger Woods có được nhiều danh hiệu PGA TOUR trước tuổi 24. Tiger Woods có 15 danh hiệu PGA TOUR còn Jack Nicklaus mới có 8 khi ở tuổi của Jordan Spieth.

- Jordan Spieth chính thức lên vị trí thứ 2 thế giới ở tuần tới, thay thế vị trí của golfer người Nhật Hideki Matsuyama đang nắm giữ và thách thức vị trí số 1 của Dustin Johnson.

- Chiến thắng này giúp Jordan Spieth có 14 vòng đấu ở major dẫn đầu kể từ năm 2015. Không một ai trong giai đoạn này có đến 7 vòng dẫn đầu, nhưng Jordan Spieth có gấp đôi số đó.

- Jordan Spieth trở thành golfer đầu tiên đánh dưới 70 gậy một vòng ở tất cả 4 vòng của The Open tại Royal Birkdale. Và đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp của Jordan Spieth đánh 60 gậy ++ ở tất cả các vòng ở một giải major. 

- Jordan Spieth cân bằng kỷ lục vòng đầu tiên thấp nhất (65 gậy) do Louis Oosthuizen có được năm 2010.

- Chiến thắng này giúp Spieth trở thành golfer thứ 6 trong lịch sử The Open vô địch mà dẫn đầu ở cả 4 vòng đấu. Người gần nhất làm được là Rory McIlroy năm 2014.

- Chức vô địch The Open mang về cho Jordan Spieth khoản tiền thưởng gần 2 triệu đô la Mỹ.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi