Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

Vòng 2 VCPG Tràng An: 8 golfer Hàn Quốc nằm trong top 10

Vòng 2 VCPG Tràng An: 8 golfer Hàn Quốc nằm trong top 10

Park Sang Ho với 74 gậy tiếp tục duy trì ngôi đầu giải đấu với tổng +3 sau 2 ngày đấu. Nhà vô địch giải VPG TOUR Heron Lake mở màn với điểm eagle ngay hố số 1 Par4 rất xuất sắc. Nhưng các điểm bogey tiếp theo ở đường 2-5-8 cho thấy Park vẫn chưa thể có phong độ thi đấu thực sự ổn định. Có thêm 2 điểm birdie các đường 9,16 nhưng tay golf người Hàn dính bogey hố 12 và tiếp tục lặp lại kết quả bogey hố 17,18 như vòng 1. Hoàn thành vòng 2 với (+2 điểm), Park Sang Ho duy trì vị trí số 1 trên BXH.

Golfer trẻ đồng hương Kang Seok có vòng đấu evenpar để vươn lên đứng solo ở vị trí thứ 2. Seok bám sát Park với kém hơn 2 gậy, và khoảng cách có thể bị san lấp bất cứ lúc nào. Số gậy 72 có được của Kang Seok là vòng đấu tốt nhất cho đến thời điểm này tại giải đấu. Đây không phải lần đầu golfer trẻ từng tham dự Vietnam Junior Open có kết quả tốt như này. Chính tại giải đấu Heron Lake nơi Park Sang Ho vô địch, Kang Seok có vòng đấu đánh âm 3 điểm khi về 69 gậy. Nhưng đứng trước ngày chung kết với tư cách golfer dẫn đầu thường khiến Seok đôi chút tâm lý. Hi vọng golfer trẻ đến từ xứ sở Kim Chi này sẽ vượt qua được chính mình tại vòng 3 VCPG Tràng An Championship.

VCPGTrangAn19R2Seok

Golfer trẻ Kang Seok luôn có các vòng đấu xuất sắc tại VPG TOUR, điều tài năng trẻ này còn thiếu là một danh hiệu (Ảnh: VPG TOUR)

Ở vị trí thứ 3,4 lần lượt là hai đại diện của Việt Nam gồm đương kim vô địch West Lake Championship Phạm Minh Tuấn (+9) và Lê Hữu Giang (+11). Trong đó golfer Minh Tuấn đã rút ngắn số gậy so với vòng 1 từ 78 về 75. Ngược lại Lê Hữu Giang đánh tệ hơn với 79 gậy, nhiều hơn 3 gậy so với ngày khai mạc giải. Kim Gwang Tae đứng solo thứ 5 (+13). Xếp ngay sau anh là golfer Việt Nam khác là Bùi Văn Minh (+14). 

VCPGTrangAn19R2huugiang

Golfer Lê Hữu Giang đánh 79 gậy ở vòng 2 VCPG Tràng An (Ảnh: VPG TOUR)

Vị trí T7(+15) có tới 3 golfer người Hàn là Jin Sung Ha, Kim Woo Jin (Vô địch VDPG Tràng An 2019) và Sung Il Kwon. Xếp đồng hạng 10(+16) gồm Park Ji Woon, Kim Yong Rok và Phạm Đồng Dũng. Nguyễn Trung Thu và Lê Việt Cường là hai golfer còn lại của Việt Nam lọt vào vòng 3. Vị trí thứ 15 thuộc về Park Seo Jun

Như vậy có thể thấy sau vòng 2 giải đấu VCPG Tràng An này, top 15 đã có tới 9 tay golf của Hàn Quốc 'chiếm đóng'. Cơ hội để golfer Việt Nam mang về cúp là quá mong manh, nếu không nói là nhiệm vụ bất khả thi. Người có khả năng cạnh tranh lớn nhất là Phạm Minh Tuấn thì cách người dẫn đầu Park Sang Ho đã tới 6 gậy. 

VCPGTrangAn19ldb

Lát cắt +19 tại VCPG Tràng An Championship 2019:

Các golfer có thành tích rất tốt ở các giải chuyên nghiệp Việt Nam vừa qua bất ngờ bị loại sớm khỏi giải. Đáng chú ý là Nguyễn Đình Châu, anh xếp thứ 3 ở vòng 1 thì bất ngờ ở ngày đấu thứ 2 này rơi phong độ khi đánh tới 88 gậy. Nguyễn Hữu Quyết, Lai Thế Cường, Tăng Nhơn Phú là các golfer tiếp theo không qua cắt. Golfer nữ duy nhất của giải là Vũ Thị Vân mặc dù đã rút ngắn số gậy từ 85 về 81 ở vòng 2 này, nhưng với tổng +22 cô cũng lỡ cơ hội thi đấu ở vòng 3 giải VCPG Tràng An. Toàn bộ 7 golfer nghiệp dư cũng chung số phận khi trượt lát cắt. Những niềm hi vọng như Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Quang Trí đều không thể cải thiện thành tích thi đấu tại giải. Đỗ Lê Gia Đạt - cựu tuyển thủ quốc gia rút lui khỏi vòng 2 khi đánh được 9 hố đấu. 

Tee time vòng 3:

NHÓM ĐẤU THỜI GIAN NGƯỜI CHƠI
1

07:00

Tee 1

Park Seo Jun
Lê Việt Cường
Nguyễn Trung Thu
2

07:08

Tee 1

Park Ji Woon
Kim Yong Rok
Phạm Đồng Dũng
3

07:16

Tee 1

Kim Woo Jin
Sung Il Kwon
Jin Sung Ha
4

07:24

Tee 1

Kim Gwang Tae
Bùi Văn Minh
Lê Hữu Giang
5

07:32

Tee 1

Kang Seok
Park Sang Ho
Phạm Minh Tuấn

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi