Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin tức

Jon Rahm, Rory McIlroy bứt phá ở vòng 3 DP World Tour Championship

Jon Rahm, Rory McIlroy bứt phá ở vòng 3 DP World Tour Championship

Cái tên được nhắc tới đầu tiên chính là golfer số 1 thế giới Rory McIlroy. Xuất phát ở nhóm phía sau kém cách biệt vị trí dẫn đầu của Matt Fitzpatrick, Tyrrell Hatton tới 7 gậy âm. Nhưng siêu sao người Bắc Ai Len đã lấp đầy đúng số điểm đó để kết thúc vòng 3 với 65 gậy. 

Mắc bogey ở hố 1 nhưng ngay sau đó là Eagle hố 2 sau cú đánh 2 on xuất sắc hố Par5. Tuy nhiên Rory lại mất điểm ở hố 3 khi mắc tới 3 gạt. Nhưng đó là những gì tệ nhất khi mà golfer số 1 thế giới đã chuyển đổi trạng thái tốt với birdie hố 5. Đẳng cấp của Rory được thể hiện với 2 cú đánh dính cờ hố 8-9 để mang về 2 birdie liên tiếp. Chưa dừng lại đà thăng hoa đó, Rory có birdie hố 10 và tiếp tục hành trình bứt phá. Đổi được màu điểm ở hố 14-15 so với hai ngày trước khi Rory mang về cặp birdie để tiến vào top 5 trên BXH. Hố đấu 18, cú đánh thứ 2 bị thiếu khoảng cách khiến cho Rory không thể có cơ hội lặp lại thành tích eagle như ở vòng 2. Tuy nhiên với điểm birdie thứ 7, Rory McIlroy đã có được thành tích âm 12, để xếp đồng hạng 4. 

Người có màn thi đấu cùng 65 gậy nhưng không mắc bogey nào thuộc về Jon Rahm. Golfer người Tây Ban Nha xuất sắc ở ngay hố đầu tiên khi tình huống cứu par thành công từ pha xử lý mạnh tay trước đó. Rahm bắt đầu ngày moving day với birdie hố 2 và mang về 3 birdie liên tiếp ở các đường 5-6-7. Rahm đối mặt với tình huống phải giữ Par tại hố đấu số 9 - hố khó nhất trong ngày. Và một lần nữa tay golf người Tây Ban Nha giữ được game đấu. Ở đường về, Jon Rahm có những cú đánh tiếp cận cờ tốt, thậm chí những hố Par5 phải đánh 3 on nhưng vẫn có birdie chính xác. Có thêm 3 birdie hố 13,15,18 trong đó là pha dính cờ hố 13 Par3, hố 18 là gạt trượt Eagle. Với việc bổ sung 7 gậy âm, Jon Rahm tiếp quản ngôi đầu âm 15 trước vòng chung kết.

Hai golfer thi đấu xuất sắc nhất sau hai ngày đầu tiên là Matt Fitzpatrick và Tyrrell Hatton đã không có được ngày đấu như ý. Mặc dù Hatton là người chơi hay hơn ở nửa vòng đầu với 3 birdie không dính bogey nào. Fitzpatrick lận đận hơn với 2 bogey và có 1 birdie hố 6. Thế nhưng ở đường về, tay golf sở hữu 4 danh hiệu Rolex Series lại đánh mất phong độ. Bắt đầu là tình huống 3 putt ở hố 10 ở pha xử lý hơi ẩu. Điều tồi tệ liên tiếp đến với Hatton khi anh dính bogey hố 12-13 và 15. Anh rơi hẳn về phía sau và mất ngôi đầu. Phải về tới hố 18 anh mới có birdie và khép lại vòng đánh evenpar, tổng điểm âm 12. Còn với Matt Fitzpatrick, anh lấy lại nhịp độ và chơi ổn hơn ở đường về. Nhà vô địch US Open 2022 có birdie hố 10, 14 và 16. Đáng chú ý là pha cứu Par hố 18 thành công sau khi cú đánh thứ 2 kéo xuống nước. Ngày đấu 70 gậy(-2) giúp Matt Fitzpatrick xếp sau Rahm với ít hơn 1 gậy âm. Cả hai sẽ góp mặt ở nhóm cuối vòng 4.

DPWTR322

Golfer người Thụy Điển là Alex Noren thi đấu khá chắc vòng 3. Anh mang về 5 birdie sau 12 hố đấu để tiếp quản ngôi đầu với âm 14. Nhưng hố 13 Par3, anh đưa bóng vào rough trái green và cú chip sau đó hơi mạnh để rồi dính bogey đầu tiên trong ngày. Tuy nhiên Noren lấy lại birdie ngay sau đó ở hố 14. Hố 16, một lần nữa chip bóng tệ khiến anh không thể gạt par thành công. Ngày đấu 68 gậy, Alex Noren đứng thứ 3(-13). 

Andrian Meronk và Tommy Fleetwood chia sẻ vị trí đồng hạng 6(-10). Meronk mắc duy nhất 1 bogey hố 9 và mang về 8 birdie, khép lại vòng đấu 65 gậy. Trong khi đó, tân vô địch Nedbank Challenge là Fleetwood có ngày đấu 68 gậy (-4). 

Vòng chung kết DPWorld Tour Championship hứa hẹn sẽ nhiều kịch tính khi mà những cái tên nổi bật đều góp mặt trong top 5. Jon Rahm, Matt Fitzpatrick và Rory McIlroy đều được coi là ứng cử viên cho chức vô địch bên cạnh Alex Noren sẵn sàng tạo bất ngờ. 

Vòng 4 DPWT Championship được phát sóng trực tiếp vào lúc 13h30 trên kênh On Golf ngày 20/11. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi