Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Tin tức

Matt Fitzpatrick vô địch US Open, ông vua mới ở The Country Club

Matt Fitzpatrick vô địch US Open, ông vua mới ở The Country Club

Matt Fitzpatrick đã có ngày đấu đưa bóng lên green tiêu chuẩn tới 17 lần, trong đó cú đánh đẳng cấp ở bunker hố 18 để rồi lên ngôi giải với điểm Par khi mà Will Zalatoris không thể về birdie. Matt Fitzpatrick trở thành ông vua mới ở The Country Club khi mà vừa lên ngôi US Amateur và vừa đăng quang US Open ở cùng một sân đấu. Trước đó kỳ tích này thuộc về huyền thoại 18 lần vô địch Major là Jack Nicklaus.

Matt Fitzpatrick và Will Zalatoris đồng dẫn đầu âm 4 sau 3 ngày để xuất phát ở nhóm cuối. Will Zalatoris bước vào ngày Chủ Nhật với tâm thế của một tay golf vừa về nhì ở PGA Championship, trước đó cũng là về nhì ở Farmers Insurance. Cả hai tay golf có màn nhập trận khác nhau khi mà Zalatoris sớm để mất lợi thế 2 gậy âm khi dính bogey hố 2-3, trong khi Fitzpatrick có birdie hố 3 và 5 để xây chắc ngôi đầu. 

Tuy nhiên vị trí này cũng bị lung lay khi mà golfer số 1 thế giới là Scottie Scheffler bùng nổ ở 7 hố đầu khi mang về 4 birdie để vươn lên dẫn đầu với âm 6. Anh giữ được điểm Par hố 8 Par5 sau khi phải cần hai lần đánh bóng tiếp cận cờ do cú pitch thứ 3 bóng backspin và lăn ngược lại fairway. Tuy nhiên cái dớp ở đường sau một lần nữa đeo bám khi Scheffler dính bogey liên tiếp hố 10-11 để mất lợi thế còn 4 gậy âm. 

Tưởng chừng Will Zalatoris sẽ đánh mất tinh thần thi đấu thì cú đánh tiếp cận xuất sắc hố 6Par3 giúp golfer người Mỹ mang về birdie đầu tiên để có hành trình trở lại. Đà hưng phấn lên khi ở hố 7 Par4, Zalotoris chỉ thiếu chút may mắn để về eagle khi bóng đứng sát hố sau cú lên on. Mang về birdie tiếp theo để lấy lại mốc âm 4. Will không thể nối mạch birdie liên tiếp ở hố 8 Par5 khi cú đánh thứ 3 bóng cách xa cờ và gạt lệch trong gang tốc. Nhưng màn thăng hoa vẫn tiếp tục khi cú đánh từ cỏ rough hố 9 với khoảng cách gần 190 yards on trước cờ. Will Zalatoris chính thức trở lại cuộc đua với Matt Fitzpatrick khi về birdie đường 9. 

will-zalatoris

Will Zalatoris tại vòng 4 US Open. Ảnh: GettyImages

Có thêm birdie hố 11, giúp cho Will Zalatoris có thêm thành tích tốt nữa ở hố Par3. Thế nhưng, những pha teeshot không tốt ở những hố đấu bản lề Par4 khiến Will Zalatoris dính bogey hố 12 và 15 để kém Fitzpatrick tới 2 gậy âm. Anh thu hẹp được khoảng cách khi có birdie hố 16 để có một vòng khá trọn vẹn với các hố Par3 với cú công cờ xuất sắc. 

Tưởng chừng tâm lý sẽ lên và tiếp đà thăng hoa nhưng điều đó là chưa đủ trước một Matt Fitzpatrick vẫn rất bình tĩnh và duy trì được cuộc chơi. Matt Fizpatrick có pha ghi điểm birdie được coi là bước ngoặt ở hố 13 từ cự li dài trước khi có thêm birdie hố 15 Par4, hố đấu mà anh có pha đánh lên on từ khu vực gần đường đi bộ của khán giả đưa bóng vượt qua hết bẫy on cách cờ tới 5 yards. Đạt tổng điểm âm 6 và vươn lên dẫn cách biệt hai gậy âm. 

FitzpatrickUSOpen1

Matt Fitzpatrick ghi birdie xuất sắc hố 13 từ khoảng cách xa để có màn về địch xuất sắc. Ảnh: GettyImages

Mặc dù hố 18 Will Zalatoris phát bóng đẹp lên fairway còn golfer người Anh đưa bóng kéo thẳng vào hố cát. Nhưng pha đánh với thần kinh thép của Fitzpatrick đưa bóng lên sau cờ và suýt chút nữa tự khẳng định ngôi vương với birdie. Anh có điểm Par và đứng chờ Will Zalatoris gạt điểm số birdie để bước vào loạt playoff. Nhưng rất đáng tiếc, danh hiệu vua về nhì ở Major đang dần đúng với Will khi mà anh gạt bóng lệch trái mép hố, một lần nữa xếp Á quân. Nếu về nhì tiếp ở The Open tháng 7 tới thì Will Zalatoris sẽ về nhì cả 4 major trong 2 năm qua. 

Hideki Matsuyama về 65 gậy (-5) xếp vị trí thứ 4 với âm 3. Collin Morikawa với nỗ lực muộn màng với vòng đấu 66 gậy để xếp T5(-2) cùng với Rory McIlroy (-2). Denny McCarthy - Adam Hadwin và Keegan Bradley đứng T7(-1). Như vậy chỉ có tổng 9 golfer có được điểm số âm sau 4 ngày đấu ở US Open năm nay.

Với chức vô địch US Open này:

- Matt Fitzpatrick sẽ nhận số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử là 3,15 triệu đô la từ quỹ thưởng mới 17,5 triệu đô la của USGA.

- Anh trở thành golfer người Anh tiếp theo sau Justin Rose năm 2013 lên ngôi giải đấu

- Matt Fitzpatrick cân bằng kỳ tích vô địch cùng một sân đấu cho US Amateur 2013 và US Open 2022.

- Đây cũng là danh hiệu PGA TOUR đầu tiên và là danh hiệu DPWT thứ 8 trong sự nghiệp.

- Chiến thắng này cũng giúp Matt Fitzpatrick nhận suất đặc cách tham dự US Open 10 năm tới, và các giải Major còn lại trong 5 năm bất kể thành tích cũng như phong độ các năm tới như thế nào. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi