Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

Park Sang Ho vô địch VPG TOUR Heron Lake Championship, Trần Lê Duy Nhất về nhì

Park Sang Ho vô địch VPG TOUR Heron Lake Championship, Trần Lê Duy Nhất về nhì

Sau 3 ngày thi đấu hấp dẫn trên sân Đầm Vạc, tay golf Hàn Quốc là Park Sang Ho với tổng điểm +4 đã lên ngôi giải golf chuyên nghiệp VPG TOUR Heron Lake Championship. Anh tốt hơn tới 3 gậy so với niềm hi vọng số 1 của Việt Nam Trần Lê Duy Nhất. Đây cũng là lần đầu tiên một tay golf nước ngoài, cụ thể là Hàn Quốc đăng quang tại giải đấu của VPG TOUR kể từ năm 2018. Xếp đồng hạng 3(+8), nhiều hơn Duy Nhất đúng số gậy tối thiểu gồm hai golfer Hàn Quốc khác là Kang Seok và Park Jung Min.

HeronVPG19Park01

Park Sang Ho lần đầu đăng quang tại VPG TOUR (Ảnh: Duy Dương)

Park Sang Ho bước vào vòng chung kết của giải với việc dẫn cách biệt chỉ đúng 1 gậy so với Trần Lê Duy Nhất và Kang Seok. Khoảng cách gậy quá mỏng manh khiến nhiều người dự đoán sẽ có một cuộc ganh đua cũng như bứt phá hấp dẫn. Thực tế mọi chuyện lại không quá ''gay cấn'' bởi cả 3 tay golf đã thi đấu dưới phong độ và không đạt được kết quả tốt như vòng 2. Ứng cử viên cho chức vô địch người Việt Nam là Trần Lê Duy Nhất lặp lại số gậy 76 như vòng 1 sau ngày đấu mắc tới 2 double bogey, 4 bogey và chỉ có 4 birdie trong ngày. Còn Kang Seok -tỏa sáng với 69 gậy (-3) ở vòng 2 thì ngày chung kết đã không còn giữ được sự thăng hoa. Mặc dù đánh tệ hơn Duy Nhất 1 gậy nhưng Kang Seok chỉ mắc có 3 bogey và 1 triple tai hại ở đường 16 khiến tài năng trẻ này đánh mất cơ hội về Solo Á quân của giải. Nhà vô địch Park Sang Ho đánh -2 ở nửa vòng đầu. Nhưng cảm xúc nhất có lẽ đến từ hố các hố 12,13,14 khi tay golf này thay đổi điểm số lên xuống ''chóng mặt''. Park Sang Ho dính double ở đường 12 và bị thu hẹp khoảng cách còn 1 điểm với Trần Lê Duy Nhất lúc đó. Nhưng pha gạt ghi điểm eagle hố 13 sau đó tiếp tục giúp Park lấy lại vị thế. Tưởng tay golf Hàn Quốc có đà hưng phấn thì anh lại về triple bogey ngay hố 14. Tình thế của Duy Nhất cũng không khả quan khi anh mất tới 3 gạt ở hố 14 và về double rồi tiếp tục dính bogey đường 15. Có lẽ cuộc đua của hai tay golf kém phần hấp dẫn hơn rất nhiều khi thiếu những màn bứt phá đẳng cấp mà thay vào đó là những pha mắc lỗi ở giai đoạn nước rút. 

Ở vị trí 5,6,7,8,9 lần lượt thuộc về Nguyễn Hữu Quyết (+14), Kim Woo Jin (+16), Lê Hữu Giang (+18), Nguyễn Văn Bằng (+22) và Nguyễn Tuấn Kiệt (+24). Xếp đồng hạng 10 (+28) là tay golf nghiệp dư Nguyễn Minh Đức và Lee Kyu Han người Hàn Quốc.

Bảng Xếp Hạng Top 10 giải VPG TOUR Heron Lake Championship 2019

VPGHeron19LDB

Chức vô địch giải VPG TOUR Heron Lake Championship mang về cho Park Sang Ho khoản tiền thưởng 90 triệu. Anh là golfer người nước ngoài đầu tiên đăng quang tại VPG TOUR.

Các nhà vô địch VPG TOUR

VPGTOURChampion

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi