Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

Trẻ hóa đội hình tuyển golf Việt Nam thi đấu tại Cúp đồng đội Đông Nam Á 2019

Trẻ hóa đội hình tuyển golf Việt Nam thi đấu tại Cúp đồng đội Đông Nam Á 2019

Theo đó rất nhiều golfer trẻ nghiệp dư tài năng hiện nay của Việt Nam sẽ góp mặt tại giải đấu đồng đội nghiệp dư hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Trong danh sách này phải kể đến 3 đại diện tiêu biểu của tp Hồ Chí Minh là Hanako Kawasaki, Đặng Quang Anh, Trần Lam. 

Hanako Kawasaki vừa xuất sắc đăng quang tại VJO 2019 sau vòng chung kết có số điểm kinh ngạc -8. Đặng Quang Anh mặc dù không tham dự giải đấu quốc gia nào tại Cam Ranh vừa qua nhưng lập kỳ tích về Á Quân giải golf quốc tế Mỹ dành cho lứa tuổi 13-14. Nếu như cả Hanako, Quang Anh đều đã góp mặt trên WAGR thì Trần Lam dự kiến sẽ là cái tên mới nhất tiếp theo xuất hiện trên BXH này. Trần Lam đạt kết quả +4 gậy và về thứ 3 tại Vietnam Junior Open 2019. 

VAO2018TranLam

Tài năng trẻ của tp Hồ Chí Minh - Trần Lam sẽ là cái tên mới nhất góp mặt trên World Amateur Golf Ranking (Ảnh Duy Dương)

Đại diện nổi bật đến từ Hà Nội, tân vô địch nghiệp dư Việt Nam ở đội tuổi trẻ nhất trong lịch sử Nguyễn Bảo Long sẽ sát cánh cùng Quang Anh, Trần Lam tải Lion City Cup. Chưa bao giờ golf nghiệp dư Việt Nam có một bộ ba golfer trẻ tài năng lứa tuổi U15 đều đang tỏa sáng ở các đấu trường tham dự. Một sự vươn lên từng ngày, tiến bộ rất rõ rệt của các golfer nam trẻ cho thấy một tương lai rất hứa hẹn của golf Việt. 

Theo phát biểu của Phó vụ trưởng vụ thành tích cao II, TCTDTT ông Nguyễn Quốc Hùng thì giải golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á, tuyển Việt Nam sẽ ưu tiên các golfer trẻ tham dự. Trong danh sách triệu tập lần này có những vận động viên lần đầu đại diện cho tuyển Việt Nam góp mặt ở một giải đấu quốc tế như Nguyễn Vũ Quốc Anh, Đỗ Quốc Việt, Joung Sun Mi, Phạm Thị Yến Vy, Nguyễn Hà My, Đỗ Quốc Việt, Ngô Lê Hoàng Nam Phương. 

Giải Vô địch Golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á 2019 sẽ do Hiệp hội Golf Việt Nam đăng cai tổ chức từ ngày 23-27/7/2019 tại sân golf Đầm Vạc, tỉnh Vĩnh Phúc với 01 ngày đánh tập và 04 ngày đánh chính thức. Các đội tuyển tham dự dự kiến sẽ là Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Malaysia, Myanmar, Papua New Guinea, Philippines, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào và Việt Nam. Đối với bộ môn golf, sự kiện này được coi như tương đương với AFF Cup của môn Bóng đá và là bước đệm chuẩn bị cho Seagame 31 tại Việt Nam vào 2021. Giải năm nay cũng là lúc chuẩn bị cho Seagame 30 vào tháng 11 tại Philippine nên các nước Đông Nam Á đều cử ra đội tuyển tốt nhất để thi đấu.

SAAGC19a3

Lá cờ của các quốc gia tham dự giải đấu đã được treo lên ở sân đấu Đầm Vạc, tình Vĩnh Phúc (VGA)

Dưới đây là danh sách chi tiết đội tuyển golf Việt Nam tham dự Giải Vô địch Golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á 2019 bào gồm 4 cup Putra Cup, Kartini Cup, Lion City Cup và Santi Cup như sau:

1. Putra Cup: Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Toàn, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Đỗ Quốc Việt;

2. Santi Cup: Hanako Kawasaki, Trần Chiêu Dương, Ngô Lê Hoàng Nam Phương;

3. Kartini Cup: Joung Sun Mi, Phạm Thị Yến Vi, Nguyễn Hà My;

4. Lion City Cup: Đặng Quang Anh, Trần Lam, Nguyễn Bảo Long.

Thông tin thêm:

Giải Vô địch Golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á được tổ chức lần đầu tiên từ năm 1961 bởi sáng kiến của Ngài Tunku Abdul Rahman, nguyên thủ tướng Malaysia với mục tiêu tăng cường tình đoàn kết của những người chơi thể thao trong khu vực Đông Nam Á. Giải bao gồm 4 Cúp khác nhau: Putra Cup dành cho Nam nghiệp dư trên 16 tuổi và cũng là sự kiện chính của giải, Lion City Cup dành cho Nam trẻ dưới 16 tuổi, Santi Cup dành cho nữ trên 16 tuổi, và Kartini Cup cho Nữ trẻ dưới 16 tuổi. Một số golf thủ nổi tiếng đã tham dự giải này như Thongchai Jaidee, Prom Meesawat của Thái Lan, Felix Casas, Gil Ababa… của Philipines.

SAAGC19a1

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi