Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Vòng 3 The Players: Giữ vững ngôi đầu, Lee Westwood gặp lại Bryson DeChambeau

Vòng 3 The Players: Giữ vững ngôi đầu, Lee Westwood gặp lại Bryson DeChambeau

Lee Westwood đứng trước cơ hội lịch sử tại The Players
GettyImages

Lee Westwood đã để tài năng người Mỹ và Bryson DeChambeau vượt qua ở vòng chung kết Arnold Palmer Invitational tuần trước với cách biệt đúng 1 gậy âm. Duyên nợ của hai golfer đại diện cho hai thế hệ này một lần nữa được tái lập và ở sự kiện được coi là Major thứ 5 của thế giới - The Players 2021, giải đấu có tổng thưởng 15 triệu đô la.

Lee Westwood tiếp tục có màn thi đấu tốt ở vòng 3 The Players khi có ngày đấu bogey free nữa. Ghi một mạch 9 điểm Par ở nửa vòng đầu, golfer 47 tuổi bắt đầu gia tăng điểm số với birdie hố 10, 12 trước khi ghi một cặp birdie đường 16-17 để chốt lại ngày đấu với thành tích 68 gậy (-4). Kết quả này đã giúp cho nhà vô địch Race To Dubai 2020 giữ vững ngôi đầu với tổng điểm -13. Trong sự nghiệp, Lee Westwood có rất nhiều danh hiệu nhưng chưa có Major và cả giải The Players. Đây thực sự là cơ hội lịch sử để golfer người Anh gặt hái thêm thành công ở tuổi xế chiều.

Bám ngay sau Westwood là Bryson DeChambeau, tay golf đang tìm lại được cảm hứng thi đấu kể từ sau The Masters 2020 với chiến thắng PGA TOUR thứ 8 trong sự nghiệp ở API tuần trước. Nếu hai vòng đầu đều có kết quả 69 gậy thì ở ngày moving day, nhà vô địch US Open cải thiện với thành tích 67 gậy (-5). DeChambeau ghi được 5 birdie sau 13 hố đấu và mắc bogey đầu tiên trong ngày ở đường 14 sau khi phải cứu bóng ở bunker, cần thêm 2 lần gạt bóng. Golfer sinh năm 1993 có thêm birdie thứ 6 trong ngày ở hố 16, và ghi par ở phần còn lại để đạt tổng gậy 67. Khác với khi bước vào chung kết API tuần trước khi DeChambeau dẫn đầu sau vòng 3, lần này thì anh bám đuổi golfer người Anh với cách biệt 2 gậy âm. Cùng xem bản lĩnh và tài năng của DeChambeau một lần nữa có thể vượt qua được golfer đầy kinh nghiệm như Lee Westwood.

Màn thi đấu chói sáng nhất ở vòng 3 thuộc về cái tên không xa lạ, Justin Thomas. Golfer người Mỹ đã có màn nhảy bật ngoạn mục khi hoàn thành ngày đấu với kết quả 64 gậy (-8), trong đó có eagle hố 16 để khép lại ngày đấu mĩ mãn. Thomas mở màn vòng 3 với 4 birdie liên tiếp từ đường 1-4, mắc bogey duy nhât trong ngày ở hố 5 Par4 khi cần tới 3 gậy on green. Anh có thêm birdie hố 6, 10 và 11 nữa để bứt phá trên BXH The Players. Với viêc bổ sung thêm 8 gậy âm, Justin Thomas đã leo 19 bậc lên vị trí thứ 3 với tổng âm 10. Đây cũng là tổng điểm của Doug Ghim (68). 

JustinTPC17

Justin Thomas có vòng đấu 64 gậy âm 8 ở vòng 3 The Players 2021 - Hình ảnh JT phát bóng hố 17 par3 sân TPC Sawgrass.
GettyImages

Paul Casey và Jon Rahm đều có chung kết quả 67 gậy để leo 9 bậc, chia sẻ vị trí T5(-9). Brian Harman không thay đổi thứ hạng khi về đích vòng 3 với 69 gậy cũng đạt tổng -9. 

Golfer có vòng mở màn cực tốt là Sergio Garcia thi đấu có phần hụt hơi kể từ vòng 2. Anh có cải thiện đôi chút từ kết quả 72 gậy xuống 71 gậy vòng 3, tuy nhiên 1 gậy âm bổ sung lại khiến anh rơi 5 bậc về T8(-8). Cùng tình cảnh với golfer người Tây Ban Nha là golfer xếp thứ 2 vòng 2, Matthew Fitzpatrick và Chris Kirk người Mỹ. Cả ba tay golf chia sẻ đồng hạng 8 trên BXH

Vòng chung kết The Players 2021 hứa hẹn rất nhiều điều hấp dẫn và thú vị. Nếu như Bryson DeChambeau là người duy nhất có thể đánh cắt sâu ở hố 6 Bay Hill, giúp anh mang về lợi thế ở Arnold Palmer Invitational, thì ở TPC Sawgrass những lợi thế đó gần như không quá đáng kể. Đây là sân đấu không qua dài, tuy nhiên điểm cờ và địa thế green là khá phức tạp, sẵn sàng trừng phạt lòng tham của bất cứ tay golf nào. Đây là cuộc chiến khá cân bằng, cùng chờ xem tài năng của sự khai phá đối đầu với sự khéo léo già dơ, ai sẽ bứt pha. Hay bất ngờ lại thuộc về nhóm bám đuổi phía sau.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi