Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Tin tức

VAO 2017: chân dung nhà vô địch

VAO 2017: chân dung nhà vô địch

Giải vô địch golf nghiệp dư quốc gia mở rộng 2017 diễn ra từ ngày 8-11/6 trên sân golf FLC Golf Links – Quy Nhơn. Giống với năm 2016 thì ngoài có sự góp mặt của các golfer Viêt Nam còn có các đoàn vận động viên đến từ các quốc gia trong khu vực. Đương kim vô địch giải đấu là golfer người Philipin RUPERTO ZARAGOSA III cũng tham dự giải đấu năm nay và quyết tâm bảo vệ danh hiệu. Golf luôn chứa những yếu tố bất ngờ và VAO là một giải đấu khắc nghiệt khi các golfer phải trải qua 4 ngày thi đấu vắt sức lực và phải thi đấu trong điều kiện thời tiết rất đặc trưng của sân Links.

Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý tại VAO 2017 năm nay:

1, Golfer nước ngoài tiếp tục thống trị VAO?

Tại VAO 2016 số lượng golfer nước ngoài tham dự là 9 nhưng năm nay con số đã tăng lên con số 11 golfer với chất lượng chuyên môn cao. Đương kim vô địch RUPERTO ZARAGOSA III mới xác nhận tham dự giải đấu gần đây. Một trong nhưng golfer trẻ tài năng của Thái Lan- đồng á quân VAO 2016 VARUTH KHACHONKITTISAKUL cũng sẵn sàng tạo sự khác biệt tại VAO 2017. Hai gương mặt mới đến từ Singapore là Gregory Foo và Joshua Shou. Đến từ Lào cũng có 2 thành viên Xayavong Heuangchaleune và Kingko Phomphakdy.

ZARAGOSA

Ruperto Zaragosa III - đương kim vô địch giải đấu VAO 2016

Dưới đây là danh sách các golfer nước ngoài tham dự VAO 2017.

Stt Tên Quốc gia HCP
1 RUPERTO ZARAGOSA III PHILIPPINES  
2 ANICETO HERMENEGILDO MANDANAS PHILIPPINES 5
3 GREGORY FOO SINGAPORE 3.9
4 JOSHUA SHOU SINGAPORE 1.1
5 LEON PHILIP D'SOUZA HONG KONG 3
6 LEONARD HO HONG KONG 2.3
7 XAYAVONG HEUANGCHALEUNE LAOS 0
8 KINGKO PHOMPHAKDY LAOS 3
9 VARUTH KHACHONKITTISAKUL THAILAND 2.2
10 AMISH JAITHA RAJNIKANT INDIAN 2.5
11 JOEL SULLIVAN Canada 6

2, Golfer trẻ Việt sẽ thăng hoa?

VAO 2017 mọi sự chú ý có lẽ sẽ đổ dồn vào Đỗ Lê Gia Đạt khi mà Trương Chí Quân không thể tham dự do phải tham gia giải Golf Trường học ở Mỹ. Đỗ Lê Gia Đạt là nhà vô địch VAO 2013, thành tích năm ngoái Đạt về đồng hạng 4 với LOW WEE JIN người Singapore.

GiaDat2

Đỗ Lê Gia Đạt một trong những niềm hi vọng của golf trẻ Việt tại VAO lần này

Nhưng song hành cùng tuyển trẻ Hà Nội với Đỗ Lê Gia Đạt còn có những golfer trẻ khác đang thể hiện phong độ cực tốt ở những giải đấu phong trào gần đây. Tuyển trẻ Hà Nội năm nay có sự góp mặt của golfer Trần Lê Hùng, handicap 2, anh từng gây bất ngờ tại giải vô địch golf đối kháng cuối năm 2016 khi loại hàng loạt các golfer đàn anh đầy kinh nghiệm. Golfer trẻ Nguyễn Anh Tuấn và Triệu Trí Kiệt cũng đang quyết tâm thể hiện mình tại giải đấu năm nay. Tuyển trẻ Hà Nội đã có bước chuẩn bị cho VAO 2017 khá kỹ lưỡng khi lực lượng golfer trẻ có chất lượng được bổ sung mới kịp thời cho VAO. 

Bên cạnh các golfer thuộc tuyển trẻ Hà Nội, một golfer trẻ khác được xem là kỳ vọng thứ hai của golfer trẻ Việt tại VAO lần này đó là Nguyễn Phương Toàn. Sở hữu một cú swing đẹp và được đào tạo cùng học viện với Trương Chí Quân ở Mỹ, Phương Toàn có thể sẽ tạo nên địa chấn tại VAO tới đây. Nguyễn Phương Toàn nằm trong top 10 tại VAO năm ngoái.

PhuongToan

Golfer trẻ Nguyễn Phương Toàn - Ảnh VGM

3, Kinh nghiệm sẽ chiến thắng?

Có 4 golfer được gọi là "gạo cội" tại giải đấu năm nay là golfer Andrew Hùng Phạm, golfer Đỗ Duy Hiền, golfer Nguyễn Ngọc Khôi và golfer Nguyễn Văn Thống. Trong đó golfer Đỗ Duy Hiền xếp vị trí thứ 5 tại VAO 2016, riêng trong năm nay anh thể hiện phong độ tốt khi vô địch giải Swing For Vietnam, giải golf Hồ Chí Minh mở rộng và anh được coi là một trong những hạt giống cho danh hiệu tại VAO 2017.

DuyHienvao2016

Golfer Đỗ Duy Hiền đang có phong độ cực cao tại những giải đấu gần đây - Ảnh VGA

Golfer Andrew Hùng Phạm về vị trí thứ 8 tại VAO 2016, runner up tại giải golf trung cao niên năm nay.

Kết quả hình ảnh cho andrew Hùng Phạm golfer

Golfer Andrew Hùng Phạm (Ảnh: Vietnam Golf Magazine)

Golfer Nguyễn Ngọc Khôi có kinh nghiệm nhiều lần tham dự VAO và về trong top 13 của VAO 2016. Năm 2015 golfer Nguyễn Ngọc Khôi là một trong những golfer nghiệp dư của Việt Nam được nhận suất tham dự giải Hồ Tràm Open và thi đấu khá ấn tượng tại giải.

KhoiGolfer01

Golfer Nguyễn Ngọc Khôi tại hố 17 sân Stadium,  La Quinta, California (đây là nơi tổ chức giải Career Builder thuộc PGA TOUR)

Golfer Nguyễn Văn Thống là một trong những trường hợp đặc biệt nhất tại giải năm nay khi đây là giải đấu đầu tiên lớn nhất anh tham dự sau khi chuyển từ pro về nghiệp dư. Kinh nghiệm thi đấu ở chuyên nghiệp sẽ giúp golfer Thống dễ thở hơn ở VAO lần này? 

4, Thành viên VGA Union Cup miền Bắc cải thiện vị trí xếp hạng tại VAO lần này?

Tham dự VAO 2017 năm nay có những golfer hiện đang là thành viên của tuyển VGA Union Cup miền Bắc và cũng từng tham dự VAO 2016. Trong đó phải kể đến huy chương đồng quốc gia giải golf đối kháng 2016 golfer Đoàn Văn Nam. Anh không thể vượt cắt giải VAO 2016.

Golfer Trần Thế Cường và người bạn thân trong tuyển VGA Union Cup Thái Trung Hiếu tiếp tục đi tìm kiếm cho mình danh hiệu golf quốc gia. Năm ngoái cả hai golfer này đều năm trong top 30 trên bảng xếp hạng chung cuộc. Ở những giải đấu thi đấu trong 1 ngày chọn Best Gross thì đây là hai cái tên luôn làm ngán ngẩm các golfer tham dự. Nhưng VAO lại là một câu chuyện khác khi các golfer phải trải qua 4 vòng đấu, trong đó có 2 vòng đầu sẽ cắt loại, sân đấu được set up khó, đòi hỏi các golfer không chỉ duy trì được đấu pháp tốt về kỹ thuật mà còn về tâm lý và sức khỏe.

Phó đội trưởng tuyển VGA Union Cup Nguyễn Văn Chung nằm trong top 10 trên bảng xếp hạng VAO 2016 không thể góp mặt tại VAO năm nay.

5, Lợi thế sân nhà của các thành viên FLC Golf Links?

Giải VAO 2017 năm nay còn có sự góp mặt của rất nhiều thành viên đến từ cùng một câu lạc bộ điều đó cho thấy một chiến lược thi đấu có mục đích rõ ràng tại giải VAO.

Đặc biệt tại giải đấu năm nay có sự tham gia đông đảo của các thành viên đến từ FLC Golf Links, những khuôn mặt mới tại VAO, nhưng không mới với những người chơi golf tại FLC Golf Links. Có lẽ các thành viên của Flc Golf Links không muốn giấu tham vọng đạt giải và làm nên kỳ tích tại VAO 2017 khi được thi đấu trên "sân nhà". Trong golf việc thi đấu quen trên một sân golf nào đó cũng giúp ích được golfer trong việc tự tin khi thi đấu rất nhiều. Nhưng VAO là một giải đấu được set up rất khó khi tee thi đấu phần lớn là backtee, vị trí cờ liên tục được thay đổi qua các vòng đấu và chưa kể có quá nhiều tham số tác động khiến cho cuộc chơi sẽ thú vị và hấp dẫn hơn nhiều. Chúng ta cùng chờ xem các thành viên của FlC Golf Links có thể làm nên được sự khác biệt tại giải đấu VAO 2017 không?

Dưới đây là một số gương mặt mới của đội tuyển FLC Golf Links tham dự VAO 2017 lần này:

STT Tên Club
1 NGUYỄN VĂN THỊNH FLC SAM SON GOLF LINKS
2 NGUYỄN TUẤN LONG FLC SAM SON GOLF LINKS
3 NGUYỄN THÀNH TRUNG FLC SAM SON GOLF LINKS
5 NGUYỄN QUỐC ĐẠT FLC SAM SON GOLF LINKS
6 PHẠM THIỆN DUY FLC QUY NHON GOLF LINKS
7 NGUYỄN HOA HÙNG FLC QUY NHON GOLF LINKS


Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi