Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Tin tức

USGA, R&A sẽ 'rắn tay' để hạn chế đánh xa trên Tour

USGA, R&A sẽ 'rắn tay' để hạn chế đánh xa trên Tour

Gần một năm kể từ ngày phát hành Dự án Thông tin số liệu khoảng cách Đánh Xa trên Tour. Hai cơ quan Golf hàng đầu là USGA và R&A cho rằng, việc ngày một đánh xa đang gây "bất lợi" cho môn thể thao Golf. Các cơ quan quản lý này đã đưa ra 3 thay đổi được đề xuất đối với thiết bị chơi và tiêu chuẩn thử nghiệm, cũng như sáu mục đáng quan tâm khác để khiến khoảng cách đánh ngắn hơn.

Ba thay đổi được đề xuất cho các nhà sản xuất: Giới hạn chiều dài cán gậy tối đa (từ 48 về còn 46 inch) và điều chỉnh độ nẩy của bề mặt gậy Driver (hiệu ứng giống như lò xo) và bóng golf (điều kiện sửa đổi), tất cả đều được kiểm tra về khoảng cách. Đề xuất chiều dài cán gậy có thời gian xem xét 30 ngày, kết thúc vào ngày 4 tháng 3, trong khi thời gian phản hồi cho bóng và gậy Driver sẽ kéo dài trong sáu tháng, cho đến đầu tháng 8.

Trong bản đề xuất cũng đưa ra việc, một hội đồng có thể chọn giới hạn chiều dài cán tối đa thông qua “luật địa phương mẫu”. Thay đổi đó “chỉ được khuyến nghị sử dụng trong các cuộc thi đánh xa cho những người chơi có kỹ năng cao (gồm cả các cuộc thi nghiệp dư chuyên nghiệp và chuyên nghiệp).”

Trong số 6 mục đáng quan tâm khác cũng đề cập đến việc bóng golf cũng được thiết kế đánh ngắn hơn, giảm độ nẩy của mặt Driver. Mặc dù những quy định trên chưa phải chính thức tuy nhiên nó đã được nghiên cứu rất chuyên sâu trong thời gian nhiều năm qua. Việc giảm hiệu năng từ bóng, đến cán gậy, mặt gậy và rất nhiều thông số kỹ thuật khác, USGA và R&A muốn Golf sẽ dùng bằng kỹ năng rõ nét hơn từ người chơi. Bên cạnh đó việc đánh quá xa, các sân golf cũng không thể cơi nới rộng để phù hợp theo người chơi được nữa.

USGA và R&A sẽ nhận các phản hồi cho tất cả bản dự thảo cho đến tháng 11 năm nay, sau đó sẽ công bố chính thức vào điều luật.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi