Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Tin tức

APGS 2017: Ba doanh nhân làm thay đổi bộ mặt của làng golf Việt Nam

APGS 2017: Ba doanh nhân làm thay đổi bộ mặt của làng golf Việt Nam

Vào đầu thiên niên kỷ mới, Việt Nam chưa từng được biết đến là một quốc gia có các sân golf như các nước láng giềng như Thái Lan, Malaysia. Tuy nhiên điều này đã thay đổi đáng kể khi đường mòn Hồ Chí Minh được hoàn thành vào năm 2006. Đây là tuyến đường huyết mạch nối liền hai miền Bắc Nam và cũng tạo đà cho sự phát triển sân Golf ở Việt Nam.

Kể từ đó, môn thể thao Golf đã phát triẻn theo cấp số nhân và đến nay sau gần một thập kỷ, Việt Nam đã có gần 50 sân Golf và chuẩn bị ra mắt một vài sân mới trong năm 2018.

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành Golf này chủ yếu do tầm nhìn xa của một số doanh nhân tiêu biểu nổi bật của Việt Nam - họ là những người đi đầu trong thế giới kinh doanh ở quốc gia hình chữ S. Họ nhận được sự cổ vũ của chính phủ khi thúc đẩy mạnh Golf tại Việt Nam bởi đây là một môn thể thao thu hút được nguồn ngoại hối lớn cho đất nước.

Madame Nguyễn Thị Nga:

Trong số những người dẫn đầu này là Madame Nguyễn Thị Nga, bà được coi là nhà đi đầu và phát triển các sân golf lớn tại Việt Nam. Madame Nga là nữ doanh nhân xuất sắc với đế chế kinh doanh trị giá hàng tỷ đô la bao gồm các lĩnh vực: ngân hàng, bất động sản, sân golf, khách sạn, du lịch, ô tô.

BRG_Nicklaus_04

Những sáng kiến của bà về phát triển sân Golf trong vài năm qua đã được đưa vào chiến lược quy hoạch sân Golf tại Việt Nam. Đây không chỉ là việc xây dựng các sân Golf mới mà còn là một chương trình toàn diện được thiết kế ra nhằm đáp ứng phù hợp với tốc độ phát triển chung của nhiều ngành khác. Số lượng người tham gia chơi golf đã tăng một cách chóng mặt và tạo ra doanh thu lớn, nhờ việc quảng bá mà du lịch golf cũng phát triển mạnh mẽ.

Tập đoạn BRG của madame Nga đã có hẳn một liên minh chiến lược với công ty Nicklaus Design thuộc sở hữu của huyền thoại Jack Nicklaus để xây dựng 10 sân golf mới trong những năm tới. Hiện nay bà đang điều hành sân golf 54 lỗ Kings Island, Legend Hill, Ruby Tree và Đà Nẵng.

Tại hội nghị golf cấp cao châu Á Thái Bình Dương APGS 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 14-16/11, Madame Nga sẽ chính thức được nhận giải thưởng Asia Pacific Golf Hall of Fame, người phụ nữ đầu tiên được trao giải thưởng uy tín này. Bà cũng là một trong 15 người có quyền lực nhất trong ngành kinh doanh golf châu Á.

Ông Lê Văn Kiểm:

Kể từ năm 2000, Việt Nam chuyển mình thành một trong những nền kinh tế sôi động bậc nhất châu Á khi tăng trưởng GDP hàng năm trung bình là 6,45%. Đóng góp chung trong sự phát triển của cả nước có anh hùng lao động, doanh nhân thành đạt, nhà từ thiện ông Lê Văn Kiểm. Ông Kiểm là một tay golf có trình độ và kỹ năng cao khi từng đại diện cho Việt Nam thi đấu ở thế vận hội golf Đông Nam Á lần thứ 19 ở Brunei ở tuổi 54. Ông Kiểm từng được xếp hạng top 2 golfer hàng đầu quốc gia với handicap 2. Với tình thần golf của mình, ông Kiểm đã được nhà nước công nhận và bổ nhiệm làm phó chủ tịch ủy ban Olympic Việt Nam.

LeVanKiem

Ông Lê Văn Kiểm hiện là chủ sở hữu của ba sân golf được đánh giá cao tại Việt Nam và nước láng giềng Lào. Dự án mới nhất của ông là sân golf links 27 lỗ ở vịnh Cam Ranh, được thiết kế bởi huyền thoại golf người Úc Greg Norman.

Sân golf Cam Ranh Golf Links được đánh giá là sân golf đúng với từ "links" nhất ở châu Á. Sân nằm trên một khu nghỉ mát rộng 800 hecta với 5km mặt tiền là cảnh đại dương ngoạn mục của vịnh đẹp hàng đầu thế giới. Khu nghỉ mát trị giá hảng tỷ đô la khi hoàn thành sẽ gồm nhiều khách sạn 4,5 và 6 sao, khu giải trí đẳng cấp thế giới, bến du thuyền cao cấp, câu lạc bộ Polo, công viên giải trí, biệt thự cao cấp và nhiều điểm tham quan khác.

Về hoạt động từ thiện của mình, ông Kiểm đã trao tặng hơn 40 triệu đô la cho các hoạt động xã hội và ông cam kết dành 5 triệu đô la Mỹ cho quỹ Bill and Melinda Gates Foundation đề lập quỹ Y tế cho Việt Nam. Triết lý của ông Lê Văn Kiểm về hoạt động từ thiện là: "Bạn đã không sống đến ngày hôm nay cho đến khi bạn đã làm điều gì đó một ai đó không bao giờ trả nợ bạn".

Với những đóng góp to lớn của mình cho môn golf ở Việt Nam, và vai trò lãnh đạo của ông trong việc phát triển golf ở Đông Nam á, ông Kiểm cũng vinh dự được nhận danh hiệu Asia Pacific Golf Pioneer Award, một giải thưởng đặc biệt lần đầu tiên được công bố.

Ông Lê Văn Kiểm từng được giới thiệu vào Asia Pacific Golf Hall of Fame năm 2015 và cũng là một trong số 15 người có quyền lực nhất trong kinh doanh sân golf ở châu Á.

Ông Trịnh Văn Quyết:

Doanh nhân Việt Nam thứ ba đáng có vai trò quan trọng trong công cuộc phổ biến rộng rãi golf trong vài năm trở lại đây là ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch tập đoàn FLC. Ông là tỷ phú đô la Mỹ thứ hai của Việt Nam dựa trên đánh giá trên thị trường chứng khoán.

TrinhVanQuyet

Dưới sự dẫn dắt của ông Quyết, tập đoàn FLC đóng vài trò trong việc mở rộng sân golf ở Việt Nam. Hàng loạt tổ hợp sân golf ở Sầm Sơn, Quy Nhơn và mới đây nhất là ở vịnh Hạ Long - một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới. Thời gian tới sẽ là một khu nghỉ mát mới được quy hoạch ở tỉnh Quảng Bình.

Ông Trịnh Văn Quyết đã được hiệp hội golf châu Á Thái Bình Dương công nhận là một trong số 15 người có tầm ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực golf ở châu Á.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi