Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Luật chơi golf

[Luật 20-2] Golfer bị tố 'phạm luật' để vô địch The Masters

[Luật 20-2] Golfer bị tố 'phạm luật' để vô địch The Masters

Người bị tố là Larry Mize - ông đăng quang tại The Masters 1987 khi vượt qua 2 tên tuổi lớn là Seve Ballesteros và Greg Norman trong loạt playoff. Cả 3 golfer bước vào vòng đấu cân não này sau khi có cùng số điểm -3 sau 4 ngày tranh đấu. Nhưng trong một tước phim ghi hình có quay lại sau này chỉ ra rằng, Larry Mize đã vi phạm vào luật thả bóng ở hố 15 trong ngày chung kết, và Mize xứng đáng bị phạt 1 gậy và chắc chắn không thể có cơ hội tham dự vào vòng playoff cùng với Seve Ballesteros và Greg Norman. 

Hình ảnh trong đoạn clip đã chỉ ra rằng, Larry Mize đã thả bóng khi tay không ngang vai, điều này đã vi phạm vào luật 20-2, cụ thể tại điểm a của luật này cho biết, bóng thả phải được chính người chơi thả (ở đây là Larry Mize), phải đứng thẳng, giữ bóng ngang vai trong một tầm tay và thả bóng. Nếu bóng được bất kỳ ai thả hoặc thả không đúng cách trên (Larry Mize bị tố về điều này) và không sửa lỗi như quy định trong luật 20-6 (nhấc bóng thay thế thả hoặc đặt không đúng) thì sẽ bị phạt một gậy. Nhưng điều này đã xảy ra cách đây gần 30 năm, có lẽ để đi tìm căn cứ và xác minh từ clip của fan golf này liệu có dựng lại hay không thì cũng là cả một vấn đề, qua đây cũng sẽ là bài học để chúng ta nắm rõ luật golf từ những điều tưởng chừng là nhỏ nhặt nhất.

 Nguồn: Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi