Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Luật chơi golf

Con bướm gây nhức nhối về luật golf ở Portugal Masters

Con bướm gây nhức nhối về luật golf ở Portugal Masters

Ở hố đấu số 2, vòng 2 giải European Tour’s Portugal Masters. Harrington thực hiện pha gạt điểm Par, tuy nhiên anh đã phải gạt lại do bóng được cho là đã va vào con bướm nằm ở trong lỗ golf. Tuy nhiên điều này đã gây phải một vài những thắc mắc chưa rõ ràng bởi đội trưởng Ryder Cup Châu Âu cho rằng bóng chưa chạm vào con bướm, nó đơn giản là giật mình và bay đi khi bóng gần đến lỗ. 

Bình luận viên trên sóng của Golf Channel chia sẻ: "Tôi chưa bắt gặp tình huống này bao giờ. Nhưng chắc chắn một điều là việc bóng lăn đi vào lỗ là nguyên nhân khiến con bướm đêm này bay ra, dường như bóng đã lao trúng nó".

Theo luật 11.1b, thì người chơi phải đặt bóng trở lại vị trí cũ và thực hiện cú gạt lại. Cả Harrington và trọng tài cũng đã có những trao đổi khi anh đến teebox hố tiếp theo. Tuy nhiên ở tình huống này bản thân Harrington vẫn quả quyết là bóng chưa chạm vào con bướm. Rất may là tình huống gạt par ở khoảng cách gần nên Harrington không mấy khó khăn gạt lại. Nếu là pha gạt bóng từ khoảng cách xa vào lỗ thì nếu phải gạt lại thì sẽ không dễ và khả năng tranh cãi sẽ nhiều hơn. 

Theo góc độ của luật, Padraig Harrington phải thực hiện lại. Tuy nhiên đây là tình huống khá nhạy cảm và khó xác định bằng mắt thường. Thực sự đây là một phần luật sẽ có thể tạo ra những tranh cãi. Việc các golfer gạt bóng bị ảnh hưởng bởi những con con trùng trên Tour không phải là chuyện hiếm gặp. Đã có những người gạt các con côn trùng ra trước khi thực hiện cú gạt. Nhưng ở tình huống của Harrington, con bướm xuất hiện thật bất ngờ và hơi gây phiền toái cho anh. 

Nhà vô địch The Open đã kết thúc ngày với 72 gậy (+1) và đứng T30(-3) ở Portugal Masters, vượt qua lát cắt để bước vào hai ngày cuối tuần. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi