Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Dụng cụ golf

Golfer chuyên nghiệp thường chú trọng gậy putter hơn gậy driver?

Golfer chuyên nghiệp thường chú trọng gậy putter hơn gậy driver?

Nếu bạn nhìn vào các tay chơi chuyên nghiệp bạn sẽ thấy những người có kĩ năng gạt tốt nhất luôn giành chiến thắng chứ không phải là những người có kĩ năng sử dụng driver tốt nhất

Tuy nhiên, công nghệ của gậy Putter cũng như tất cả các công nghệ golf khác đang ngày càng cải tiến để giúp cho người chơi tốt hơn.

Những thông tin dưới đây sẽ cho bạn biết những công nghệ gần đây nhất và giúp bạn khám phá loại Putter nào có thể giúp bạn thành công trên vùng Green

Các loại gậy Putter

Face Balanced

Những gậy Putter Face Balanced là những gậy mà bề mặt gậy hướng lên khi bạn đặt cho thân gậy cân bằng trên ngón tay. Về cơ bản, cấu tạo này sẽ giúp làm thẳng đường bóng đối với những cú gạt về phía trước. Loại gậy này phù hợp với những người chơi hay sử dụng những cú gạt thẳng( đi từ “ sau và xuyên qua trước”.

Toe Balanced

Những gậy Putter Toe Balanced là những gậy mà mũi của đầu gậy hướng xuống sân (mặt đất) khi bạn để cân bằng thân gậy trên ngón tay. Điều Loại cân bằng này phù hợp với những người chơi sử dụng những cú gạt bóng không thẳng (gạt bóng từ trong ra ngoài).

Các kiểu đầu gậy Putter

Blade

Kiểu đầu gậy lâu và truyền thống nhất của gậy Putter chính là kiểu Blade. Sử dụng đầu gậy khá nhỏ với kiểu dáng thiết kế truyền thống, nó được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Bề mặt đơn giản tạo ra góc ổn định lớn cho người chơi và tạo ra những cú đánh êm trên nhiều vùng Green khác nhau.

Nó là sự lựa chọn an toàn khi lựa chọn gậy gạt, chúng phù hợp đối với những vùng green cứng và nhanh, những vùng đòi hỏi những cú gạt rất êm. Gậy Putter Blade có xu hướng thiên về loại Face Balanced. điều này có nghĩa là chúng sẽ phù hợp với những người chơi có những cú đánh thẳng.

Peripheral Weighted

Gậy Putter Peripheral Weighted là sự lựa chọn phổ biến của các tay chơi chuyên nghiệp và cả bán chuyên nghiệp, so với gậy Putter Blade thì gậy Putter Peripheral Weight có đầu gậy lớn hơn nhưng điều này cũng có nghĩa là nó không thuộc loại gậy Face Balanced. Loại này phù hợp với những người chơi có lối gạt từ trong ra ngoài.

Mallets

Gậy putter Mallet là lựa chọn thay thế cho putter Blade trong nhiều năm. Đầu gậy này nặng hơn loại Blade vì kích cỡ lớn hơn. Gậy Mallets lại giống một gậy wood hơn là một gậy Putter.

Golfedit.com (Sưu Tầm)

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi