Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Dụng cụ golf

Phil Mickelson dùng Driver cán 47.5 inches, thiết lập bộ sắt HCP cao cho The Masters

Phil Mickelson dùng Driver cán 47.5 inches, thiết lập bộ sắt HCP cao cho The Masters

Bryson DeChambeau gần đây đã gây sự chú ý rất lớn khi sẽ dùng cây gậy Driver dài 48 inches để thực hiện những màn đánh xa ở Augusta. Tiếp nối ý tưởng này, golfer với biệt danh The Lefty cũng tăng chiều dài cán lên 47,5 inches chỉ kém 'nhà khoa học golf' đúng 0,5 inche. 

Trả lời phỏng vấn trên Callaway Golf Podcast, Phil Mickelson chia sẻ: "Sân Augusta gần như mọi vị trí bóng rơi đều có các khu vực bunker chờ sẵn đón lõng. Vì vậy tôi cần các điểm rơi ít nhất từ 315-320 yards thì mới có thể an toàn. Các hố cần phải chú ý là hố 1, 2,8,14 hay 17"

Phil Mickelson còn có sự thay đổi rất đáng chú ý khác trong bộ gậy của mình đó là anh sử dụng trọng bộ gậy sắt từ 4 cho đến 9. Phil cho biết, bộ gậy của anh lúc này như được dành cho golfer nghiệp dư với HCP trên 18. Mọi chuyện có vẻ nực cười nhưng thực tế là the Lefty đã áp dụng nó ở 2 giải đấu Tour Champion nơi anh đều vô địch ở 2 lần tham dự đầu tiên. 

"Trong túi gậy của tôi luôn có gậy sắt 4,5,6,7 của Callaway, nhưng có vẻ nực cười khi tôi cũng dùng gậy sắt ngắn là 8-9 cho sự kiện The Masters sắp tới. Một kiểu thiết lập gậy thường thấy ở các golfer nghiệp dư. Tuy nhiên tôi muốn sử dụng tốt những cây gậy này thay vì Wedge bởi tôi đánh với độ xoáy rất lớn. Việc đánh gậy sắt ngắn sẽ giúp bóng bay với spin thấp và không lo bị lăn ngược trở lại vùng fairway khi đã on green ở Augusta".

Sân Augusta có nhiều vị trí cờ cắm ở địa hình dốc, nếu bóng lên ở trước cờ sẽ rất nhiều khả năng lăn ngược và trở lại phía fairway hay cổ green. Như vậy The Lefty đang tính toán cho những khoảng cách tấn công cờ về vừa vặn với gậy sắt 8,9 để giảm thiểu Spin thay vì đánh Wedge.

Phil Mickelson năm nay bước sang tuổi 50. Anh có 5 danh hiệu Major và từng 3 lần đăng quang ở The Masters vào các năm 2004, 2006, 2010.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi