Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Câu chuyện

Hội Gôn TP Hồ Chí Minh: Dẫn đầu về số lượng giải đấu truyền thống được tổ chức trong năm

Hội Gôn TP Hồ Chí Minh: Dẫn đầu về số lượng giải đấu truyền thống được tổ chức trong năm

Trong một năm vừa qua, HGA đã có lịch trình “bận rộn” khi tổ chức 9 giải đấu golf trải dài từ tháng 1 đến tháng 12. Những sự kiện do Hội golf TP.HCM tổ chức đều chất lượng và mang đến sự khởi sắc cho phong trào golf tại Việt Nam. 

Năm 2023 được xem là một năm tiếp tục đánh dấu sự phát triển bùng nổ của golf Việt khi có nhiều giải đấu golf được tổ chức, giúp golfer có cơ hội giao lưu và học hỏi thêm nhiều kiến thức mới. Trong đó, đơn vị đã góp phần thúc đẩy phong trào golf Việt tiếp cận đến nhiều người hơn phải kể đến Hội golf TP.HCM (HGA). Vượt qua nhiều thách thức, tìm kiếm nhiều niềm tin cũng như cơ hội mới, Hội Gôn Tp Hồ Chí Minh không chỉ cho thấy việc xuất sắc hoàn thành mọi mục tiêu đề ra mà còn nhận được sự ủng hộ, đồng lòng trong cộng đồng người yêu golf cũng như các Hội golf liên minh khu vực phía Nam. 

HGA là hội golf có bề dày lịch sử tại Việt Nam, phương châm mà tất cả hội viên hướng đến là đẩy mạnh song song phát triển golf về lượng cũng như về chất. HGA luôn chú trọng vào việc duy trì các giải đấu truyền thống cho mọi lứa tuổi, giới tính và các trình độ khác nhau. Bên cạnh những hoạt động chơi golf, hội còn làm công tác thiện nguyện xã hội nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn. Toàn bộ số tiền quỹ tích góp từ những giải đấu từ thiện đều được HGA hỗ trợ cho người cần thiết. 

Tiếp tục với phương châm phát triển golf về lượng và về chất, đồng thời nâng cao chất lượng chơi golf cho các gôn thủ, HGA đã công bố loạt giải đấu golf chất lượng trong năm 2023 vừa qua. Tổng cộng có 9 giải đấu và trải dài từ tháng 1 đến tháng 12, trong đó có 7 giải chính và 2 giải phụ. HGA đang là hội golf dẫn đầu về số lượng giải trong năm nói chung cũng như số lượng giải đấu có tính truyền thống.  

Giải HGA Golf & Cảm Ơn

Giải Golf & Cảm ơn là sự kiện mở màn năm 2023 và cũng là dịp để Ban chấp hành Hội gôn Tp Hồ Chí Minh (HGA) gửi lời cảm ơn ý nghĩa nhất đến tất cả các nhà tài trợ, các đối tác đáng kính đã luôn đồng hành để đẩy mạnh phong trào gôn cũng như các hoạt động từ thiện.

Giải đấu Golf & Cảm ơn trở nên vô cùng ý nghĩa khi diễn ra trước thềm giải HGA 8/3 Tranh Cúp Vietnam Airline - giải đấu Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của CLB gôn nữ SLGC phối kết hợp cùng Hội Gôn tp Hồ Chí Minh. Và tuyệt vời hơn khi 3 golfer đạt cup ở giải Golf & Cảm ơn đều là những nữ golfer. 

HGAGolfCamon7

Diễn viên Bình Minh là một trong những KOLs góp mặt tại sự kiện.

Giải HGA 8/3 Tranh cúp Vietnam Airlines.

HGA 8/3 Tranh cúp Vietnam Airlines là sự kiện golf thứ 2 trong năm của Hội gôn thành phố Hồ Chí Minh và là sự kiện đầu tiên của CLB Gôn Nữ SLGC. Giải đấu là một ngày hội của những sắc hồng đẹp nhất nhân dịp chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Sự kiện cũng như là lời chào mùa xuân của các golfer thủ nữ trên địa bàn thành phố và cũng là cơ hội để nâng cao tình đoàn kết gắn bó giữa các thành viên CLB cho một năm đầy sôi động. Trước đó, ở sự kiện HGA Golf & Cảm ơn, ba golfer nữ với các thành tích điểm net xuất sắc để dành trọn cả 3 chiếc cúp giá trị nhất của đêm gala tri ân của Hội Gôn tp Hồ Chí Minh. 

SLGC83a1

Giải đấu gôn Nữ của SLGC tổ chức vào các dịp 8/3 là sự kiện thường niên đã hơn 10 tuổi. Một giải đấu như là một sự kiện của tinh thần giúp cho tất cả các thành viên của SLGC luôn gắn kết, luôn sát cánh bên nhau để cùng truyền cảm hứng xây dựng phong trào golf vững mạnh. Giải đấu không chỉ là cơ hội giao lưu, nâng cao sự đoàn kết mà còn là dịp để các golfer tập luyện, chuẩn bị cho những sự kiện lớn của HGA cũng như của Quốc Gia trong năm 2023. BTC cũng dành lời cảm ơn tới sự ủng hộ của Vietnam Airlines khi trở thành nhà tài trợ xứng danh, đã góp phần tạo nên thành công của giải đấu.

Vượt qua hơn 100 golfer nữ tham dự giải đấu chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của câu lạc bộ golf SLGC trực thuộc Hội gôn thành phố Hồ Chí Minh, golfer Ngô Thị An Trinh đã xuất sắc đạt thành tích Best Gross với thành tích 81 gậy. Chị là một trong những single handicap 'cứng' của SLGC và tham gia rất nhiều các giải đấu Quốc gia.  

Giải Gôn HCMC Open

Nằm trong chuỗi 7 sự kiện golf truyền thống lớn trong năm của HGA, giải gôn TP.HCM Mở Rộng luôn thu hút sự quan tâm đông đảo của người chơi golf. Sự kiện HCMC Open đã tổ chức được 9 mùa, mỗi một mùa đều có những dấu ấn, kỷ niệm đáng nhớ cho những người tham dự. 

Tinh thần chính trong giải đấu này chính là tạo ra sân chơi tôn vinh các golfer Chính Trực - Đúng Luật - Tôn Trọng và Công Bằng. Đồng thời, sự kiện còn là ngày hội gắn kết từng cá nhân không chỉ trên địa bàn thành phố mà còn đến từ nhiều tỉnh thành, hội gôn lân cạnh. 

Với những người từng tham gia giải gôn TP.HCM Mở Rộng sẽ cảm thấy tự hào bởi tính truyền thống của giải đấu. Tất cả đều được thể hiện ở các khía cạnh như thông điệp, cơ sở vật chất và những hoạt động bên lề để phục vụ khách mời lẫn người chơi golf. Người nắm giữ cup vô địch năm nay tại giải đấu vẫn là Andrew Hùng Phạm và Nguyễn Thị Ngọc Dung. Cả 2 đã thành công bảo vệ ngôi vị quán quân của mình trong suốt những mùa giải vừa qua.

AndrewNgocDung

Golfer Andrew Hùng Phạm và Nguyễn Thị Ngọc Dung bảo vệ thành công chức vô địch. Ảnh: HGA

Giải Gôn Trẻ TP.HCM Mở Rộng 

Từ năm 2016, giải Gôn trẻ TP.HCM Mở Rộng đã được ra mắt và dành cho lứa tuổi Thanh thiếu niên trên toàn quốc, độ tuổi tham gia sự kiện là 6 - 18 tuổi. Mục đích chính khi tạo ra giải đấu này chính là nhằm tìm kiếm, đào tạo, bồi dưỡng và phát triển những golfer trẻ có đam mê và năng khiếu với bộ môn này. Đây là giải đấu được tổ chức thường niên do Hội Gôn TP.HCM chủ trì. 

Có thể nói, sự kiện nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khu vực golf phía Nam cùng các nhà tài trợ lẫn truyền thông. Thông qua giải Gôn trẻ TP.HCM Mở Rộng mà cộng đồng golf Việt đã tìm ra được những hạt giống mới tiềm năng như Đặng Quang Anh và Lê Khánh Hưng - người sau này đã mang vinh quang cho Việt Nam với tấm Huy chương vàng SEA Games 32. Trong năm nay, giải đấu vẫn tiếp nối tinh thần truyền thống cũ và tìm ra tài năng mới năm giữ chức vô địch là Nguyễn Đặng Minh.

DangMinhHGA

Nguyễn Đặng Minh vô địch giải gôn trẻ TP HCM Mở Rộng. Ảnh: HGA

Giải Gôn VĐ Single Miền Nam Mở Rộng

Giải VĐ Single Miền Nam là mùa giải đầu thứ 2 được tổ chức bởi Hội Gôn TP.HCM, nhưng đã thu hút hơn 130 golfer đến tham dự. Sự kiện có tính quy mô lớn, chất lượng cao và chuyên nghiệp dành cho các golfer nghiệp dư tài năng hàng đầu tại khu vực phía Nam. Ngoài việc tạo ra sân chơi để giao lưu, học tập thì giải đấu còn là cơ hội để BTC tìm kiếm những nhân tố mới cho CLB.

Vượt qua 130 tuyển thủ, golfer Phạm Quốc Phương thành công giành chức vô địch giải VĐ Single Miền Nam Mở Rộng 2023. Bên cạnh đó, anh còn là nhân tố sáng giá tham gia Tranh cúp TaylorMade trong kỳ tiếp theo. Ở bảng nữ, golfer Ngô Vĩnh Hoà xuất sắc dành chức vô địch. 

QuocPhuong

Golfer Phạm Quốc Phương vô địch giải. Ảnh: HGA

Giải Gôn Vô địch Các CLB TP.HCM Mở Rộng 

Với mùa 1 thành công rực rỡ, giải Gôn VĐ Các CLB TP.HCM Mở Rộng tiếp tục tổ chức mùa giải thứ 2 với sứ mệnh kết nối và nâng cao thành tích đồng đội, đồng thời gắn kết tình đoàn kết giữa các thành viên CLB.

Mặc dù là giải đấu ra mắt muộn hơn so với những sự kiện truyền thống khác của HGA nhưng giải Gôn VĐ Các CLB TP.HCM Mở Rộng vẫn được xem là nền tảng quan trọng cho việc lan tỏa phong trào golf phát triển toàn quốc. Trong mùa giải năm nay, đội tuyển Họ Nguyễn phía Nam, Nữ SLGC nắm tay nhau ẵm chiếc cup vô địch. 

HoNguyenPNam

CLB Họ Nguyễn Phía Nam vô địch bảng Nam giải VĐ các CLB Golf phía Nam. Ảnh: HGA 

Giải HGA Cặp Golfer Hoàn Hảo 

Giải Cặp Golfer Hoàn Hảo là sự kiện tổ chức thứ 5 năm trong hệ thống 7 giải đấu do Hội Gôn TP.HCM tổ chức. Đây là giải đấu có cái tên ấn tượng nhất, nhưng về ý nghĩa và lịch sử truyền thống để lại nhiều khung bậc cảm xúc cho người tham dự. Ngoài ra, đây là sự kiện để các nữ golfer được thi đấu, giao lưu và mở rộng quan hệ cùng những golfer nữ khác đến từ các CLB trên cả nước. Tất cả cùng góp phần vào việc phát triển phong trào golf nữ tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. 

Như cái tên của giải golf, sự kiện nhấn mạnh tính phối hợp cặp đôi, sự ăn ý và đoàn kết của mỗi người khi thi đấu. Do tính chất thi đấu theo cặp nên sẽ tạo ra nhiều tình huống khó khăn cho các golfer, nhưng điều đó càng giúp họ kết nối lại với nhau. Và cặp đôi chiến thắng cho mùa giải năm này là Vũ Minh Hiển và Lê Văn Tiến. 

capgolfer1

Giải cặp golfer hoàn hảo vinh danh người thắng cuộc. Ảnh: HGA

Giải HGA GALA

Giải golf HGA Gala 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 29/12 tại PGA NovaWorld Phan Thiet với sự góp mặt của hơn 120 golf thủ. Đây là sự kiện do Hội Gôn Tp.HCM tổ chức thường niên vào cuối năm dành riêng cho hội viên, khách mời giao lưu và còn là cơ hội để các golfer lên kế hoạch du lịch cùng gia đình. Đồng thời, giải đấu còn là cơ hội tuyệt vời để tất cả người chơi nhìn lại những hoạt động đặc sắc của Hội Gôn Tp.HCM đã làm được trong năm qua và những mục tiêu, kế hoạch cho tương lai sắp tới.

Tính đến nay, HGA Gala đã trải qua 15 lần tổ chức, những giá trị ban đầu của giải đấu vẫn được giữ nguyên và duy trì qua năm tháng. BTC với mong muốn giúp golfers trên địa bàn Tp.HCM, khu vực miền Nam luôn sát cánh bên nhau, có cơ hội họp mặt, học hỏi và thắt chặt tình hữu nghị với nhau. Đặc biệt, thông qua giải đấu lần này, HGA muốn gửi lời cảm ơn đến Quý Hội viên, đơn vị và các nhà tài trợ đã đồng hành, nhiệt tình tham gia trong mọi hoạt động của HGA năm nay.

FNA_7935

Đông đảo hội viên, khách mời, ban điêu hành các Hội tham dự HGA 2023.

Vượt qua 120 người chơi khác, golfer Lê Quý An Duy và golfer Nguyễn Thị Ngọc Dung lần lượt vô địch tại bảng đấu cho nam, nữ với tổng điểm lần lượt là 74 và 84 gậy. 

Giải Swing For Life

Swing For Life là một trong những giải đấu truyền thống của Hội gôn Thành phố Hồ Chí Minh mang ý nghĩa cao cả là gây quỹ thiện nguyện, và hỗ trợ bệnh nhi mắc bệnh ung thư. Mỗi năm khi giải golf được tổ chức đều thu hút không ít các nhà hảo tâm đóng góp vật chất, tinh thần của mình để mang lại sự thành công lớn cho sự kiện. Đây là cũng là giải cuối cùng trong năm 2023 thuộc Hệ thống 7 giải đấu đã được công bố bởi Hội gôn Tp HCM, khép lại một năm cũ với nhiều kỷ niệm, đánh dấu sự phát triển golf ngày càng mạnh mẽ hơn.

Tiếp nối những truyền thống tốt đẹp, giải golf Từ thiện thường niên Swing For Life lần thứ 23 tiếp tục sứ mệnh lan tỏa, chia sẻ yêu thương qua hoạt động gây quỹ “Hỗ trợ Bệnh Nhi Ung Thư” và Báo cáo kết quả Từ thiện nhiệm kỳ IV (2019 - 2023) của Hội Gôn TP/HCM. Thật tuyệt vời khi trong nhiệm kỳ IV đã có hơn 13 tỷ đồng tiền được vận động qua chương trình thiện nguyện của Hội gôn tp HCM. Điều đó khẳng định HGA luôn là cầu nối thiện nguyện mang tấm lòng nhân ái từ cộng đồng golf đến với những đơn vị và cá nhân cần sự giúp đỡ.

SwingforLife13

Với thành tích 77 gậy, golfer Mai Thị Thúy Vi đã vượt nhiều người chơi nổi bật khác để mang về cho mình chức vô địch Swing For Life 2024. Golfer Mai Thị Thúy Vi hiện cũng đang đảm nhiệm vai trò chủ tịch của CLB golf SLGC. Chiến thắng này của golfer Mai Thị Thúy Vi là động lực lớn, thúc đẩy tinh thần cho không chỉ thành viên câu lạc bộ golf nữ SLGC mà còn cả cộng đồng golf nữ trên địa bàn thành phố. Kết thúc giải thi đấu, các golfer đã cùng nhau quy tụ để tham gia bữa tiệc gala thân mật, chia sẻ cảm xúc sau nhiều giờ thi đấu căng thẳng và vinh danh những tay golf có thành tích xuất sắc nhất giải.  

Hội Gôn TP.HCM đã có gần 20 năm hình thành và phát triển, trở thành một trong những hội golf lâu đời nhất tại Việt Nam. Bên cạnh là Hội gôn uy tín có thâm niên lâu năm, Hội Gôn TP.HCM còn là tổ chức golf luôn quan tâm đến từ thiện với sứ mệnh chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn, chung tay cùng cộng đồng phát triển xã hội tốt đẹp. Trong những năm tiếp theo, HGA sẽ tiếp tục lan tỏa những hoạt động gây quỹ từ thiện ý nghĩa đến nhiều người, mang lại lợi ích cho cộng đồng. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi