Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Câu chuyện

Tầm nhìn của HNGA với bảng chuyên nghiệp cùng quỹ thưởng 500 triệu đồng

Tầm nhìn của HNGA với bảng chuyên nghiệp cùng quỹ thưởng 500 triệu đồng

Với bất kỳ tổ chức là Hiệp hội hay Hội golf nào, thúc đẩy phong trào golf như là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong quá trình hình thành và phát triển. Trong tiến trình đó, việc tìm ra những nhân tố mới xuất sắc cũng như tạo ra những sân chơi chất lượng đỉnh cao cũng là một chiến lược quan trọng. Là Hội golf có đông đảo hàng chục ngàn thành viên cá nhân, hàng trăm thành viên câu lạc bộ, HNGA đã có những bước chuyển mình mới rất chú ý khi chung tay cùng VGA đẩy mạnh golf chuyên nghiệp. 

Quỹ giải thưởng 500 triệu cho bảng chuyên nghiệp

Golf chuyên nghiệp Việt đã dành được sự quan tâm trong khoảng gần 8 năm trở lại đây, đầu tàu chính là hệ thống VGA Tour. Mặc dù vậy vẫn có nhiều khó khăn thách thức lớn cho môi trường phát triển golf chuyên nghiệp do thiếu các sân chơi song hành, đảm bảo một lịch trình đều đặn. Câu chuyện tài chính duy trì bên cạnh sự quan tâm của các nhãn hiệu chưa thực sự lớn.

Không nằm ngoài cuộc và luôn tâm huyết phát triển golf đỉnh cao dựa trên nền tảng golf nghiệp dư phong trào vững mạnh, Hội golf tp Hà Nội đã có một bước đi đột phá khi chính thức có bảng chuyên nghiệp ở HNGA Open 2024. Đặc biệt bảng đấu có tổng thưởng 500 triệu đồng, nhà vô địch sẽ ẵm khoản tiền thưởng lên tới 100 triệu đồng. Sẽ là khập khiễng nếu đem ra so sánh với các giải đấu lớn, đẳng cấp quốc tế nhưng rõ ràng đây là nỗ lực lớn, nhằm tạo ra một sân chơi cho các golf thủ chuyên nghiệp Việt.

Chủ tịch HNGA ông Nguyễn Tô Ninh phát biểu: "Các Hội golf địa phương trong đó Hội golf thành phố Hà Nội là cánh tay nối dài của Hiệp hội golf Việt Nam trong định hướng, chiến lược phát triển golf một cách tổng thể. Nhận thức sâu sắc điều đó, HNGA luôn mang trong mình sứ mệnh đẩy mạnh phong trào golf nghiệp dư, bán chuyên, chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố. Gây tiếng vang với các giải đấu dành cho các golfer nghiệp dư, các câu lạc bộ, HNGA sẵn sàng chung tay xây dựng nền móng golf chuyên nghiệp, để đưa golf Việt lên tầm cao mới"

HNGAToNinh

Chủ tịch Hội golf thành phố Hà Nội - Ông Nguyễn Tô Ninh. 

Với quỹ tiền thưởng lên tới 500 triệu đồng cho bảng chuyên nghiệp tại HNGA Open Championship - Tranh cúp Herbalife 2024, Hội golf thành phố Hà Nội nhận được sự ủng hộ đông đảo của cộng đồng golf trong đó có các golfer chuyên nghiệp. Tại giải đấu năm nay, tất cả các golf thủ chuyên nghiệp sẽ không phải đi đâu xa khi màn tranh tài sẽ được tổ chức ở sân Long Biên, Hà Nội. Chưa kể bảng đấu chuyên nghiệp này bảo trợ bởi Hiệp hội golf Việt Nam cũng như nằm trong hệ thống VGA Tour. Ngoài việc nhận tiền thưởng, các golfer tham dự sẽ được tích lũy điểm xếp hạng trên hệ thống. Cùng chờ đón những điểm số xuất sắc đến từ các vận động viên góp mặt ở HNGA Open Championship - Tranh cúp Herbalife 2024.

Chi tiết bảng chia tiền thưởng:

HNGAChuyenghiep

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi