Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Câu chuyện

6 nội dung cốt lõi được chia sẻ tại Tọa đàm Tổng thư ký các CLB Golf

6 nội dung cốt lõi được chia sẻ tại Tọa đàm Tổng thư ký các CLB Golf

Đây là là lần đầu tiên một Tọa đàm dành riêng cho các TTK đến từ Hiệp hội, Hội và các CLB Golf được tổ chức. Sự kiện đã diễn ra vô cùng sôi nổi khi tất cả các đại diện tham gia đều đã được chia sẻ, đóng góp những quan điểm, công việc của riêng mình với vai trò là TTK của các đơn vị. Có những thách thức, khó khăn tạm thời nhưng trên hết vẫn là một tinh thần lăn xả, có trách nhiệm cũng như sẵn sàng đương đầu với những thách thức mà CLB có thể gặp phải. Đam mê golf nhưng lớn nhất chính là tình yêu với câu lạc bộ, mang đến niềm vui cho mọi người là chìa khóa giúp những 'người vác tù và' vẫn sẵn sàng tâm huyết vì sự phát triển của CLB. 

Tại tọa đàm, tất cả khán phòng đã được nghe chia sẻ đến từ ông Vũ Nguyên - PCT kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, Ông Đặng Tất Thành - Tổng thư ký Hội Golf Thành phố Hà Nội  và đông đảo các TTK đến từ CLB, đại diện sân golf, đơn vị dịch vụ golf và thông tấn báo chí. Đã có những thảo luận vô cùng sôi nổi giữa các TTK các CLB về những khó khăn, thách thức gặp phải và cũng đưa ra các giải pháp để giúp những người làm TTK có thể phát huy hết khả năng của mình, cống hiến tốt hơn cho CLB. Dưới đây là 6 điểm nhấn tại Tọa đàm dành cho các TTK trong việc xây dựng, duy trì, phát triển CLB:

1, Nâng cao chất lượng chuyên môn

Hiện tại Hội golf Tp Hà Nội có hơn 130 CLB thành viên và tương đương với đó có hơn 130 TTK. Trong tiến trình phát triển chung thì các TTK cũng không ngừng nỗ lực trau dồi kỹ năng từ quản lý, tổ chức và trong đó có cả chất lượng chuyên môn cho riêng mình. Là một người đảm nhiệm vai trò lớn trong Hiệp hội golf Việt Nam, TTK ông Vũ Nguyên chia sẻ: "Trong nhiều năm với vai trò là Phó TTK đến nay làm TTK, là người thiên về chuyên môn thì tôi đã luôn đẩy mạnh điều này, lan tỏa đến tất cả các khía cạnh trong hoạt động golf. Từ công tác giải đấu đến xây dựng đội ngũ trọng tài, hay kỹ thuật nói chung, thì rõ ràng vấn đề chuyên môn là rất quan trọng. Không giống nhiều môn thể thao khác khi mà golf đòi hỏi rất nhiều yêu cầu về trình độ. Do đó ngoài hiểu biết nắm rõ về quản lý tổ chức trong CLB, thì chuyên môn hiểu biết dành cho các TTK là điều không được bỏ qua. Bản thân tôi cũng luôn không ngừng nỗ lực, nâng cấp bản thân mình"

VuNguyenToadam1

(Trái qua) Phó chủ tịch, TTK Hiệp hội golf Việt Nam ông Vũ Nguyên - Founder GolfEdit ông Nguyễn Nam Giang (Host) - Phó chủ tịch, TTK Hội golf tp Hà Nội ông Đặng Tất Thành

Đây là một trong những ý kiến nhận được sự đồng tình của đông đảo các TTK góp mặt. Rõ ràng việc phát triển một CLB thì người bám sát chi tiết hoạt động của CLB như TTK thì ngoài kỹ năng chung về mặt tổ chức, quản lý thì chuyên môn là yếu tố vô cùng cần thiết. Hiểu và nắm rõ về luật, thể thức thi đấu cũng như xu hướng chung sẽ giúp cho các TTK không chỉ chủ động mà còn thích nghi, nhạy bén trong tình hình mới, xu hướng mới của cộng đồng golf Việt. 

2, Cơ cấu BĐH có tính kế thừa và phát triển dài hạn

Để xây dựng câu lạc bộ có tính hiệu quả và bền vững cần rất nhiều yếu tố trong đó ngay từ ban đầu, các CLB cần nêu ra rõ mục đích tôn chỉ hoạt động của CLB. Bên cạnh đó xây dựng một cơ cấu ban điều hành hoạt động năng nổ nhưng có sự kế thừa. Rất nhiều CLB chia sẻ những khó khăn khi mà ngay cả việc được nhận sự hỗ trợ, ủng hộ từ các thành viên BĐH không quá lớn. Hay một TTK đảm nhiệm trong nhiều năm không có người đảm nhiệm kế tiếp. Họ muốn nghỉ cũng không được vì không có ai. Rõ ràng ngay từ khâu ban đầu thành lập, các CLB cần có một cơ cấu BĐH mà ở đó có thể sẵn sàng có những người tiếp nối hay đảm nhiệm luân phiên. Ngoài ra hoạt động dựa theo một tôn chỉ chung, bài bản và chuyên nghiệp mà không phải vì một cá nhân nào. 

3, Hướng tới mô hình CLB hoạt động bền vững

Tất cả các TTK tham dự tại Tọa đàm đều đồng ý rằng: việc xây dựng nên một câu lạc bộ không khó nhưng duy trì lại không hề dễ dàng với muôn vàn thách thức. Đã có nhiều câu lạc bộ mở ra với khí thế ban đầu 'rực cháy' nhưng tinh thần lại 'lụi'' dần theo thời gian. Có nhiều nguyên nhân trong đó có vấn đề về tài chính, tinh thần hay tác động từ các yếu tố khách quan như kinh tế, xã hội. Ngoài ra sự ảnh hưởng của việc số lượng CLB mở ra quá nhiều mà thiếu đi sự chất lượng và không tìm được điểm chung cốt lõi. Sự phân tách nhóm diễn ra với những người chơi cùng 'guu'... đã gây ra những sự xáo trộn nhất định trong hoạt động của CLB.

BIR04032

Ông Phùng Ngọc Huy, TTK Câu lạc bộ golf 1982

Để hướng tới một mô hình CLB hoạt động bền vững thì các TTK sẽ tính toán nhiều hơn về các hoạt động tài chính, tổ chức các chương trình duy trì khích lệ tinh thần tới mọi thành viên thông qua các giải đấu CLB hay tham gia sự kiện lớn của Hội - Hiệp hội. Để chi tiết rõ hơn về một mô hình hoạt động hiệu quả và bền vững, cũng cần sự chung tay của các đơn vị golf trong hệ sinh thái của ngành công nghiệp golf Việt. Sẽ không thể ngay vào khuân khổ nhưng hướng tới một CLB hoạt động hiệu quả, thích nghi với biến động chung là điều hoàn toàn làm được. 

 4, Đẩy mạnh quyền lợi, lợi ích cho thành viên, hội viên của CLB

Rất nhiều các TTK của các CLB đều nhận ra rằng, xây dựng được quyền lợi và lợi ích cho các thành viên là yếu tố quan trọng giúp họ gắn bó với CLB lâu dài. Nắm bắt được điều đó, không ít các CLB đã nhận được sự hỗ trợ đến từ Hiệp hội, Hội, sân golf, các dịch vụ golf .... Riêng hội golf tp Hà Nội trong hơn 1 năm qua đã gia tăng các quyền lợi cho các thành viên CLB, giúp cho các CLB có cơ hội tiếp cận tốt nhất những lợi ích có được khi sử dụng tiện ích, hay hoạt động chung liên quan dịch vụ golf. Điều này đã kích thích việc tham gia nhiều hơn các outing, giao lưu golf và thúc đẩy tốt hoạt động golf nói chung. Khi gia tăng lợi ích, quyền lợi đến các thành viên thì đây sẽ luôn là giá trị cốt lỗi để duy trì CLB phát triển một cách bền vững hơn.

BIR04200

Ông Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam - TTK Câu lạc bộ golf Kiếm Phong Kim

5, Xây dựng văn hóa, truyền thống 

Có thể nói trong quá trình phát triển mở rộng số lượng đông đảo các CLB thì sự khác biệt ở đây sẽ đến từ chính văn hóa riêng, bản sắc riêng của mỗi CLB. Chúng ta được thấy các CLB đến từ hệ tuổi, đến từ các dòng Họ, khu dân cư, ngành nghề ....Ngay từ ban đầu, việc xây dựng văn hóa của CLB là yếu tố quan trọng, giúp phát triển CLB có tính chiều sâu. Đây cũng chính là những điều riêng biệt cần được kế thừa phát huy và giúp các thành viên CLB luôn tự hào về CLB của mình. 

BIR04175

Ông Trần Quang Dũng - TTK Câu lạc bộ golf họ Trần. 

6, Đẩy mạnh truyền thông

Không ít các TTK các CLB thừa nhận rằng, họ đã chưa đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm cảm ơn tri ân đến các nhà tài trợ. Ban đầu có rất nhiều người sẵn sàng đóng góp tuy nhiên về lâu về dài, việc đẩy mạnh truyền thông, lan tỏa những mạnh thường quân ủng hộ cho các CLB là vô cùng cần thiết. Ngoài ra chính việc truyền thông tốt cho CLB cũng là cách để ghi nhận không chỉ nỗ lực của BĐH mà còn giúp các thành viên cảm thấy tự hào với chính CLB của mình. Đây không phải là một sự ''khoe mẽ'' mà đây là cách làm chuyên nghiệp, giúp gia tăng giá trị hình ảnh cũng như tinh thần chung cho cả câu lạc bộ. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi