Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Câu chuyện

Greg Norman không hề biết vụ bắt tay giữa LIV Golf và PGA Tour

Greg Norman không hề biết vụ bắt tay giữa LIV Golf và PGA Tour

Ngay cả Greg Norman - CEO của LIV Golf là người không tham gia, cũng không hề biết đến vụ sáp nhập giữa PGA Tour-LIV Golf, thông tin gây chấn động làng thể thao ngày thứ Ba, 6/6.

Yasir Al-Rumayyan, thống đốc của Quỹ đầu tư công Saudi, người sẽ là chủ tịch của Megatour kết hợp mới, nói với CNBC vào sáng thứ Ba rằng ông đã gọi điện cho Greg Norman, Giám đốc điều hành LIV Golf, ngay trước khi ông xuất hiện trên truyền hình để thông báo về việc sáp nhập.

"Tôi đã thực hiện một cuộc gọi ngay trước khi tuyên bố trên truyền hình. Tất nhiên anh ấy là đối tác của tất cả chúng tôi". Al-Rumayyan nói trên CNBC. 

Yasir Al-Rumayyan

Yasir Al-Rumayyan, thống đốc của Quỹ đầu tư công Saudi (PIF). Ảnh: GettyImages

Các trang báo cũng cho biết rằng Greg Norman không tham gia vào các cuộc đàm phán sáp nhập giữa LIV và PGA Tour.

Norman là một trong những nhân vật trung tâm của cuộc chiến PGA-LIV, người đã tấn công truyền thông ủy viên PGA Tour Jay Monahan trong bối cảnh kiện tụng chống độc quyền giữa Tour và giải đấu do Ả Rập Xê Út hậu thuẫn, đồng thời chọc ghẹo những người chơi như Rory McIlroy.

Greg Norman đã viết một lá thư cho Monahan vào năm ngoái sau khi ủy viên của PGA Tour cho biết những người đào thoát khỏi LIV Golf sẽ bị cấm chơi ở PGA Tour. Trong thư Norman đã kết thúc bằng câu “Đây mới chỉ là bắt đầu. Nó chắc chắn không phải là kết thúc.”

Rory McIlroy và Tiger Woods đều từng kêu gọi Greg Norman từ chức Giám đốc điều hành LIV Golf vào tháng 11 như là bước đầu tiên hướng tới một sự hòa dịu. Norman cho biết năm ngoái Woods đã từ chối mức lương trong khoảng 700 triệu - 800 triệu USD để gắn bó với PGA Tour.

“Greg phải ra đi và hy vọng cuối cùng chúng ta có thể tạm nghỉ giữa hai vụ kiện và tìm ra điều gì đó,” Woods nói tại Hero World Challenge vào ngày 29 tháng 11 năm 2022. “Không hiểu Greg muốn thay đổi điều gì khi chính họ đã kiện PGA Tour trước."

Trong một cuộc phỏng vấn với Mark Cannizzaro của The Post vào tháng 7 năm ngoái, Norman cho biết cuối cùng anh ấy muốn làm việc với PGA Tour.

“Chúng tôi không có ý định phá hủy PGA Tour,” Norman nói. “Chúng tôi đã xây dựng mô hình của mình để hoạt động trong hệ sinh thái và mang đến cho mọi người cơ hội chơi và làm việc trong hệ sinh thái đó. Chúng tôi cần một đội ngũ pháp lý của mình để có thể giải quyết các quy tắc và quy định có thể ngăn cản tiến trình đó. Việc Tour đã đình chỉ người chơi chúng tôi không còn lo lắng nữa khi có nhiều người dần gia nhập LIV và muốn đầu tư vào đây" 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi